icon zalo icon hotline

Lưu ý khi sạc pin cho đồng hồ Citizen Eco-Drive

Đồng hồ Citizen pin năng lượng mặt trời hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng nên rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần nắm chắc những lưu ý khi sạc pin đồng hồ để đồng hồ có tuổi thọ sử dụng lâu nhất.

 

Lưu ý và cách sạc pin cho đồng hồ Citizen Eco-Drive như sau:

Cách 1: sử dụng ánh sáng năng lượng của mặt trời:
+ Để đồng hồ ở nơi có ánh sáng của mặt trời vừa đủ, không để trực tiếp dưới ánh sáng soi rọi của mặt trời dễ làm hỏng tấm hấp thụ nhiệt. Không để nơi có nhiệt độ chiếu quá cao.
+ Để đồng hồ từ 4 tiếng đến 6 tiếng.

Cách 2: sử dụng ánh sáng đèn bàn.
Khi không có ánh sáng mặt trời ta có thể sử dụng đèn bàn để nạp năng lượng cho đồng hồ, tuy nhiên phải lưu ý những điều sau:
+ Để cách bóng đèn với khoảng cách 30cm
+ Không sử dụng nguồn sáng có nhiệt độ cao, chỉ sử sụng nguồn sáng có nhiệt độ khoảng 20 đến 30 độ là vừa.
+ Nạp liên tục trong 72 tiếng đồng hồ

Bạn nên chọn cách 2 sạc để an toàn cho đồng hồ.

Còn những lưu ý nào khác trong quá trình sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive

Đồng hồ Citizen Eco-Drive ưu việt vì không cần dùng pin, chỉ cần có ánh sáng nhưng không có nghĩa là nó không cần được bảo dưỡng. Do đó, để đảm bảo bạn nên đi bảo hành 2 năm một lần. 

Bảo dưỡng đồng hồ Citizen Eco-Drive định kỳ để đảm bảo hoạt động 

Có đôi khi bạn thấy kim giây chạy nhanh hơn sau đó lại chạy với tốc độ như bình thường. Điều này xảy ra khi trước đó bạn đặt đồng hồ ở nơi có ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng, che dưới ống tay. Khi đó, nguồn năng lượng ít nên kim giây sẽ tự động chạy chậm lại để tiết kiệm năng lượng. Khi được hấp thu ánh sáng nhiều trở lại, nó sẽ chạy nhanh để bắt kịp với thời gian hiện tại. Do đó, nếu bạn có thấy hiện tượng này thì cũng đừng lo lắng nhé. Ở một số chiếc đồng hồ khác bạn có thể thấy đồng hồ sẽ ngưng hoạt động hẳn và sẽ trở lại bình thường khi được tiếp xúc với ánh sáng.

Nên thay gioăng cho đồng hồ để đảm bảo độ chịu nước tốt nhất

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý bảo dưỡng đồng hồ, thay gioăng chống nước tốt nhất 2 năm một lần để đảm bảo tính năng chống nước tốt. Lau dầu máy và kiểm tra lại bộ sạc cũng là cách để bạn kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm.

 

Bạn biết gì về đồng hồ Citizen Eco Drive pin năng lượng mặt trời?

Hiện nay, bên cạnh những chiếc đồng hồ chạy bằng pin, lên dây cót thì Citizen còn sáng chế ra đồng hồ chạy bằng pin năng lượng mặt trời. Dòng sản phẩm này đã được các kỹ sư sáng chế từ năm 1980 với năng lượng có thể dự trữ lên tới 200 giờ. Đến năm 1995, đồng hồ pin năng lượng mặt trời với tên gọi Citizen Eco-Drive chính thức được ra đời và đánh một mốc vàng son trong lịch sử phát triển của Citizen.

Với phương châm: Ở đâu có ánh sáng, ở đó có quyền lực, Citizen đã đi đầu trong công nghệ biến nhiệt năng thành điện năng. Eco-Drive là công nghệ độc quyền của Citizen, đánh dấu tên thương hiệu đầu tiên áp dụng công nghệ này.

Đồng hồ Citizen Eco-Drive hấp thụ ánh sáng để tạo nên năng lượng hoạt động 

Theo đó, đồng hồ Citizen pin năng lượng mặt trời có thể hoạt động ở bất cứ đâu miễn là có ánh sáng. Dù đó là ánh sáng mặt trời, ánh sáng đèn điện huỳnh quang hay thậm chí là ánh sáng từ một ngọn nến. Có được điều này là bởi bên trong đồng hồ có những tấm panel cực nhạy có tác dụng hấp thụ ánh sáng nhanh và hiệu quả.

Ánh sáng này sẽ được chuyển hóa thành điện năng, tạo năng lượng cho máy hoạt động. Ngoài ra, bên trong đồng hồ còn có thêm một pin dự trữ ánh sáng để giúp máy hoạt động tới 5 năm trong điều kiện không có ánh sáng.

Với năng lượng dự trữ, đồng hồ Citizen Eco-Drive có thể hoạt động đến 5 năm mà không cần sạc

Như vậy, sử dụng đồng hồ Citizen Eco-Drive bạn không cần phải lo lắng việc thay pin, không có chất độc hại, pin sạc cũng không sử dụng kim loại có hại nào. Do đó, dòng sản phẩm này vừa an toàn với người dùng, vừa thân thiện với môi trường. Với thiết kế mỏng chỉ 4.2mm và trọng lượng nhẹ, đồng hồ Citizen Eco-Drive mang đến sự tinh tế, thanh lịch và không bị lỗi mốt như nhiều dòng sản phẩm khác trên thị trường.

Mua đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán đồng hồ Citizen Eco-Drive nhưng để đảm bảo sở hữu hàng chính hãng thì bạn nên chọn địa chỉ uy tín và tin cậy. Đó phải là nơi có địa chỉ rõ ràng, được Citizen cấp giấy chứng nhận đại lý hoặc có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, tem bảo hành…

Mua đồng hồ Citizen Eco-Drive ở showroom của Donghochinhhang.com để đảm bảo hàng thật, giá tốt

Một số mẫu Citizen Eco- Drive bạn nên tham khảo:

Citizen CB0152-24L

 

Một trong những mẫu đồng hồ nữ Citizen Eco-Drive mới nhất hiện nay

 

Thời thượng với Citizen EM0583-84A Eco-Drive

Đồng hồ nam Citizen CB0185-84E

 

Thời trang với mặt khảm trai từ Citizen Eco-Drive EM0536-84Y 

Donghochinhhang.com là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. Tại đây, tất cả sản phẩm đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận của hãng. Bên cạnh đó, giá cả lại cực kỳ phải chăng, giảm giá khi mua hàng online, chế độ bảo hành dài lâu và hậu mãi hấp dẫn.


Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ Citizen pin năng lượng mặt trời cũng như những lưu ý khi sử dụng. Nếu bạn đã lỡ “kết” một sản phẩm nào đó thì đừng quên chia sẻ cùng Donghochinhhang.com để được tư vấn tận tình nhất nhé!

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu