icon zalo icon hotline

Lưu ngay 10 điều quan trọng sau nếu bạn đang sử dụng đồng hồ cơ

Để có thể sở hữu được một chiếc đồng hồ cơ chính hãng là điều dễ dàng nhưng việc bạn chăm sóc và sử dụng chúng có đúng cách hay không lại là một chuyện khác. Vậy khi sử dụng đồng hồ cơ, đồng hồ thụy sĩ, đồng hồ longines bạn cần lưu ý những điều quan trọng nào? Sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 điều quan trọng mà bạn cần lưu lại nhé! Chỉ cần ghi nhớ được chúng bạn sẽ có thể có được một chiếc đồng hồ đẹp và bền theo thời gian.

Giữ đồng của bạn hồ hoạt động mọi lúc

Chất bôi trơn trên đồng hồ ngày càng trở nên hiện đại và lâu trôi tuy nhiên chúng không thể tránh khỏi việc bị khô theo thời gian hoặc bay đi. Một chiếc đồng hồ sẽ hoạt động tốt hơn và lâu dài hơn khi được bôi trơn thích hợp. Để giữ cho đồng hồ có thể hoạt động liên tục và truyền đi khắp mọi bộ phận chất bôi trơn thì ta cần lên dây cót. Với việc này bạn không cần làm mỗi ngày nhưng hãy cố gắng mỗi tháng hãy lên dây cho chúng một lần.

 

Đồng hồ Longines - thương hiệu thụy sĩ đẹp mắt

Một chiếc đồng hồ cơ khi được lên dây đầy đủ và đúng lúc thì độ chính xác trên đồng hồ sẽ chạy tốt nhất. Khi lên cót, bạn nên thường xuyên thực hiện chúng cùng một thời điểm trong ngày. Việc này thông thường nên được thực hiện vào buổi sáng sớm, khởi đầu của một ngày mới. Vì thế, đồng hồ luôn phải được giữ hoạt động thì khi sử dụng mới có tính bền.

Khi đeo đồng hồ trên tay, không nên lên dây đồng hồ

Một điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý khi sử dụng đồng hồ cơ đó chính là khi đeo trên tay thì không nên lên dây đồng hồ. Khi bạn thao tác núm điều chỉnh trên phần tay của mình thì sẽ đẩy núm điều chỉnh nghiêng lên trên. Vì thế, chính thao tác này của bạn đã vô tình tạo áp lực lên trục đồng hồ, điều này khiến chúng nhanh bị cong hoặc có thể bị gãy đi.

Nơi lên cót đồng hồ luôn phải được quan sát

Để đồng hồ cơ được sử dụng lâu hơn bạn cần quan sát nơi lên cót một cách thường xuyên. Khi cần lên dây tuyệt đối không được đeo đồng hồ. Đặc biệt, không lên dây khi đang đi dạo phố hoặc ở những nơi có bề mặt cứng. Chính những nơi này sẽ khiến cho đồng hồ dễ rơi. Việc rơi ở những bề mặt cứng sẽ khiến cho đồng hồ ngoài việc trở nên xấu xí mà nó còn gây ra nhiều hư hỏng bên trong.

Quan sát nơi lên cót để tìm ra được vấn đề hư hỏng cần giải quyết

Đồng hồ luôn phải được giữ sạch sẽ và nói không với xà phòng

Một chiếc đồng hồ nếu xuất hiện nhiều vết bẩn thì giá trị của nó cũng dần mất đi. Đồng thời, nó cũng khiến đồng hồ mất đi tính thẩm mỹ và đôi khi một vài mảnh vụn nhỏ sẽ rơi vào và hoạt động bên trong nó. Để có thể giữ đồng hồ được sạch sẽ ta cần dùng một miếng vải sợi mềm để đánh bóng cho đồng hồ. Nhờ vào miếng vải này đồng hồ sẽ được trang hoàng lại mà không sợ bị hư hỏng.

Khi sử dụng đồng hồ bạn nên nói không với xà phòng. Sỡ dĩ như vậy là do các phân tử cấu tạo nên xà phòng có thể hoạt động theo cách của chúng trong một không gian nhỏ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến bộ máy mà khiến máy dễ bị hư hỏng hơn. 

Miếng đệm đồng hồ phải được kiểm tra thường xuyên và tránh nước

Mặc dù đã có khả năng chống nước cao ở một số mẫu đồng hồ nhưng vật liệu cấu tạo nên miếng đệm đồng hồ có thể bị khô. Từ đó, làm giảm đi khả năng chống nước của đồng hồ cơ. Nếu trong cuộc sống chẳng may bạn khiến đồng hồ bị vào nước thì hãy tìm đến địa chỉ của nhà sản xuất để kiểm tra khả năng chống nước. Các nhà sản xuất sẽ tiến hành đặt áp suất để kiểm tra, đây là một công việc khá tốn kém và mất nhiều thời gian.

Thương hiệu đồng hồ Longines cần tránh nước mọi lúc mọi nơi

Sử dụng đúng cách thời hạn bảo hành

Kể từ ngày mua, đa số đồng hồ thụy sĩ có thời hạn bảo hành toàn cầu là 2 năm, nếu như đồng hồ của bạn hoàn toàn bình thường thì sẽ không có vấn đề gì . Tuy nhiên trước khi kết thúc thời gian bảo hành bạn nên lau dầu bảo dưỡng định kỳ 2 năm/lần để giúp tuổi thọ của đồng hồ được nâng cao hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn trong việc kiểm tra tổng thể lại mọi thứ. 

Tuyệt đối không kiểm tra hoặc thử thách quá giới hạn của đồng hồ

Tùy vào mục đích sử dụng đồng hồ thường được chế tác theo các cấu tạo khác nhau. Theo từng nhu cầu khác nhau, chúng sẽ được trang bị khả năng tùy như lặn, chơi golf, đua xe hoặc các môn thể thao khác. Đồng hồ cơ của bạn sẽ hoàn toàn khỏe mạnh và hoạt động tốt nếu sử dụng đúng mục đích, đúng môn thể thao trong khả năng. Vì thế, đừng kiểm tra hoặc thử thách quá giới hạn của đồng hồ bạn nhé!

Không thử thách đồng hồ mình đang sử dụng bằng cách ném nó đi

Dây đeo khi đổi phải cần sự cẩn thận

Khi sử dụng đồng hồ cơ một điều mà bạn không thể tránh đó chính là thay dây đeo. Việc thay dây này được các chuyên gia cho rằng có thể thay tại nhà tuy nhiên bạn phải là người chịu rủi ro của việc này. 

Bạn có thể tìm hiểu thông qua nhiều cách khác nhau dựa trên các hướng dẫn cụ thể. Bạn chỉ nên thực hiện thay dây với mẫu đồng hồ giá rẻ nếu bạn muốn thử sức. Tuy nhiên, nếu không tự tin vào khả năng của mình thì hãy nhanh chóng đem chúng ra cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín như Donghochinhhang.com, dây của bạn sẽ được chúng tôi sẽ thay một cách an toàn và một vết xước hay hư hỏng nào cũng không hề để lại . 

Dịch vụ sửa chữa luôn cần thiết

Theo thời gian, chất bôi trơn trong đồng hồ cơ sẽ bị khô hoặc tích tụ. Mỗi ngày các mẫu đồng hồ hiện đại sẽ hoạt động 691.200 nhịp, bánh răng đồng hồ sẽ bị mòn đi,...Chính vì vậy chúng sẽ cần được bảo dưỡng thường xuyên để trở nên tốt hơn. 

Đối với việc bảo dưỡng, ngay khi thấy đồng hồ có một dấu hiệu bất thường nào đó ta hãy nhanh chóng đem đồng hồ đi bảo dưỡng. Có thể là đồng hồ chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn, và tệ nhất là nó dừng lại. Hoặc không lên dây đồng hồ được hay mặc dù đã được lên cót nhưng ngày tháng không thay đổi . 

Dịch vụ sửa chữa đồng hồ với đội ngũ nhân viên tay nghề cao và tận tụy

 

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

 

 

Thưởng thức cỗ máy thời gian của chính bạn 

Ở một chiếc đồng hồ nếu bạn dùng việc đánh giá tất cả vấn đề sẽ gặp phải và cảm thấy chúng quá đỗi phức tạp để sở hữu thì đây là một tư duy sai lầm. Trên thực tế, với đồng hồ cơ các vấn đề sẽ có nhưng rất ít xảy ra và rất hạn chế. Ta sẽ thường khắc phục một cách dễ dàng và nhanh chóng hầu hết các vấn đề đơn giản xảy ra. Quan trọng là khi sử dụng bạn cần phải yêu thương, nhẹ nhàng và nâng niu chúng thật đúng cách. 

Với đồng hồ cơ lộ máy (open heart, skeletom) người dùng có thể chiêm ngưỡng được bộ máy khi đang hoạt động. Từ rất lâu, đây là thú chơi của những người sành đồng hồ. Thú vui này giúp người sử dụng đồng hồ vừa có thêm nhiều hiểu biết về đồng hồ hơn cũng như có được thời gian giải trí tuyệt vời cho mình.

Sử dụng đồng hồ một cách cẩn thận và nâng niu

Như vậy, từ bài viết trên của chúng tôi bạn có thể dễ dàng tìm và đọc được 10 điều quan trọng khi sử dụng đồng hồ cơ. Khi đã biết được cách khiến cho một chiếc đồng hồ trở nên tốt hơn thì còn chần chờ gì mà không đến ngay với donghochinhhang.com để lựa cho mình một mẫu đồng hồ thật xinh xắn và hợp thời trang bạn nhé!

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu