icon zalo icon hotline

Hướng dẫn cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Tissot đơn giản hơn bạn nghĩ

Cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Tissot không hề quá phức tạp như bạn tưởng. Chỉ cần làm theo các hướng dẫn sau đây là bạn có thể tự chỉnh cho đồng hồ tại nhà, thay vì phải mang đồng hồ đến nơi sửa chữa.


1. Cách đọc giờ trên đồng hồ 6 kim 3 nút Tissot


Đồng hồ Tissot 6 kim thuộc dòng đồng hồ thể thao có chức năng Chronograph hoặc Lịch với kích thích mặt khá to, thường là 42 – 45mm. Tuy vậy nhưng khi đeo đồng hồ tuyệt nhiên lại không có cảm giác thô tay, khó nhìn mà ngược lại, lại vô cùng thoải mái và cá tính. Dòng đồng hồ này có 1 mặt chính, 3 mặt phụ và 6 chức năng.


Ba kim ở trung tâm đồng hồ là: Kim giờ (kim ngắn nhất), kim phút (kim dài thứ hai) và kim bấm giờ của chức năng Chronograph (kim dài nhất).
Ba kim ở các mặt số phụ:
Kim của đồng hồ 1/10 giây
Kim của đồng hồ 30 phút
Kim của đồng hồ 60 giây
Về 3 nút điều chỉnh của đồng hồ: 
Nút ở giữa: điều chỉnh giờ, ngày đồng hồ
Nút phía trên: thực hiện chức năng Start và Stop bấm giờ thể thao 
Nút ở dưới: reset máy về trạng thái ban đầu

Chính thiết kế cầu kỳ này của Tissot 6 kim đã mang đến danh hiệu thiết kế “đỉnh” của phái mạnh.


2. Cách để thực hiện chức năng bấm giờ Chronograph của đồng hồ Tissot


Bước 1: Nhấn giữ nút Start, kim giây chức năng Chronograph sẽ “chạy đua” để đo thời gian


Bước 2: Khi bạn không muốn đo thời gian nữa, hãy nhấn nút “Start”. Khi này, nút “Start” sẽ có nhiệm vụ “Pause” – dừng kim bấm giờ.


Bước 3: Bạn chỉ cần đọc thời gian mà đồng hồ đã tính sẵn thông qua mặt số phụ. Số giây hiển thị chính là vị trí mà kim bấm giờ đang dừng 


Bước 4: Cuối cùng, nhấn lại nút “Reset” để đưa kim về lại vị trí ban đầu, sẵn sàng cho lần tính giờ mới.
Lưu ý: Khi sử dụng chức năng bấm giờ này thường xuyên sẽ khiến tuổi thọ pin giảm nhanh hơn, do cần nhiều năng lượng hơn so với bình thường


Không nên sử dụng kim giây trung tâm liên tục, cũng sẽ làm giảm năng lượng pin. Để đảm bảo bộ máy đồng hồ hoạt động chính xác, bền lâu, mỗi khi bấm giờ xong, bạn cần bấm Reset để kim giây quay về vị trí ban đầu.

3. Điều chỉnh lịch ngày cho đồng hồ Tissot


Để chỉnh ngày đồng hồ Tissot 6 kim, bạn cần sử dụng nút vặn ở giữa và ở nấc đầu tiên. Nút này sẽ có 2 nấc. 


Bước 1:
Bạn kéo nút ở giữa ra một nấc. 


Bước 2:
Vặn ngược hoặc vặn theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh lịch. Cụ thể, vặn theo chiều kim đồng hồ là bạn điều chỉnh ngày, còn nếu muốn điều chỉnh thứ thì vặn ngược chiều kim đồng hồ.


Bước 3:
Sau khi thực hiện xong, bạn cần đóng nút lại vào kín khít với vành đồng hồ.
Lưu ý: Chỉ nên thực hiện các bước trong cách chỉnh đồng hồ ở trên vào khoảng 8 giờ - 11 giờ. Không chỉnh vào lúc sau 8 giờ tối mỗi ngày vì đó đang là thời điểm cá bắn lịch vào vị trí để chuẩn bị nhảy lịch sang ngày mới. Nếu bạn tác động vào thời điểm đó, rất có thể cá bắn lịch sẽ bị gãy, ảnh hưởng đến bộ máy đồng hồ.

 

4. Điều chỉnh giờ cho đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút


Để điều chỉnh giờ, bạn chỉ cần kéo nút giữa đến nấc thứ hai. Sau đó vặn nút theo chiều kim đồng hồ để kim phút chạy cho đến khi tới được giờ của hiện tại. Khi đã chỉnh xong giờ, bạn cũng cần lưu ý đóng chặt nút để nước không vào được đồng hồ.

 

Lưu ý chung:


Mỗi dòng đồng hồ Chronograph 6 kim đôi khi có thể khác nhau về thời gian đo và đơn vị đo. Đa số thời gian đo tối đa của phần lớn các mẫu đồng hồ Tissot 6 kim 3 nút là 60 phút với đơn vị 1 giây. Tuy nhiên, một số mẫu có kim chỉ chức năng Chronograph không nằm ở mặt số trung tâm mà lại nằm ở mặt số phụ. Dù vậy thì các thao tác về cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút cũng không khác nhau nhiều. Ngoài ra, vị trí các mặt số phụ của tùy từng mẫu đồng hồ cũng có thể thay đổi chứ không cố định ở một vị trí nào đó.

Khi bạn nắm được vị trí và chức năng của các kim, mặt số trên đồng hồ thì cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Tissot không phải là quá khó. Nhưng nếu bạn không chắc chắn mình làm được thì nên mang đồng hồ đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa chính hãng của Tissot để được hỗ trợ. Bạn cũng có thể liên hệ tổng đài miễn cước 18001766 để được hướng dẫn chỉnh ngay tức thời. 
 

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu