icon zalo icon hotline

Đồng hồ Quartz – Một trong những loại đồng hồ mà ai cũng nên có

Chiếc đồng hồ quartz đầu tiên trên thế giới được công bố là sản phẩm của thương hiệu Seiko. Kể từ thời điểm đó, ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cơ đã gặp phải khủng hoảng do những ưu thế mà đồng hồ quartz mang lại.

1. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đồng hồ quartz

Cấu tạo

Cấu tạo máy đồng hồ Quartz

Nguyên lý hoạt động của đồng hồ quartz

● Bước 1: Pin cung cấp năng lượng điện có sẵn cho các tinh thể thạch anh thông qua IC mạch điện

● Bước 2: Năng lượng điện khiến tinh thể thạch anh dao động ở một chu kỳ nhất định với tần số khoảng 32768 VPH

● Bước 3: Mạch điện tử đếm số rung động và tạo ra xung điện liên tục trong một giây

● Bước 4: Các xung động sẽ thu vào động cơ bàn đạp (nếu là đồng hồ kim) hoặc hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD (nếu là đồng hồ điện tử)

● Bước 5: Động cơ bàn đạp sẽ làm bánh răng xoay và giúp các kim trên mặt số chuyển động, chạy theo chiều được quy định sẵn

2.  Ưu điểm đồng hồ quartz

Kể từ khi mới ra đời, đồng hồ quartz đã khiến ngành sản xuất đồng hồ cơ Thụy Sĩ chao đảo. Từng có thời điểm ngành công nghiệp đồng hồ Nhật Bản đã vươn lên vị thứ nhất toàn cầu nhờ vào đồng hồ quartz và làm điêu đứng ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ cơ Thụy Sỹ.

Đồng hồ quartz Longines L4.709.4.88.6

Longines L4.709.4.88.6

2.1 Dễ vận hành

Cơ chế hoạt động của máy quartz khá đơn giản trong khi đồng hồ cơ hoặc đồng hồ năng lượng ánh sáng có cơ chế hoạt động phức tạp hơn.

Đồng hồ Quartz cho nữ

Vì đơn giản trong việc vận hành nên đồng hồ quartz phù hợp cho bất kỳ ai, mọi độ tuổi và mọi giới tính. Vì thế, đồng hồ pin có mức độ phổ biến cao, đặc biệt phù hợp cho những ai không quá chuyên về đồng hồ.

2.2 Độ chính xác cực cao

Nếu như đồng hồ cơ có sai số tính theo ngày thì sai số của đồng hồ quartz chỉ rơi vào khoảng ±20 giây mỗi tháng. Độ chính xác cao đồng nghĩa với việc người dùng không cần tùy chỉnh nhiều trong suốt quá trình sử dụng.

Longines HydroConquest Green Boutique Edition

Longines HydroConquest Green Boutique Edition

Lý do là đồng hồ quartz sử dụng năng lượng có sẵn bên trong pin đồng hồ và pin thường có tuổi thọ từ 1 đến 10 năm. Khi hết pin, bạn chỉ cần thay pin đồng hồ mới và sử dụng như bình thường.

2.3 Giá thành rẻ

Nguyên liệu thạch anh dùng để sản xuất đồng hồ quartz có giá thành rẻ, chi phí gia công thấp nên giá thành đồng hồ quartz luôn thấp hơn những dòng máy còn lại. Không những vậy, vì giá thành rẻ nên chi phí mua link kiện, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cũng rẻ theo. Do đó, đồng hồ quartz luôn được rất nhiều người dùng lựa chọn.

Đồng hồ quartz Citizen giá rẻ

Đồng hồ quartz Citizen giá rẻ

2.4 Đồng hồ siêu mỏng

Trong khi đồng hồ cơ được lắp ráp từ nhiều linh kiện nên khá thì đồng hồ quartz lại ngược lại, chúng có thiết kế siêu mỏng và gọn nhẹ hơn. Vì thế đa số các mẫu đồng hồ lịch lãm, siêu mỏng thường là đồng hồ quartz.

Đồng hồ quartz Longines siêu mỏng

Đồng hồ Longines siêu mỏng

2.5 Sửa chữa nhanh chóng

Cơ chế vận hành đơn giản, sử dụng năng lượng trực tiếp từ pin đồng hồ, bộ máy gọn nhẹ nên bộ máy đồng hồ quartz có độ chống sốc cao, ít bảo dưỡng và trong trường hợp bị hư hỏng thì quá trình sửa chữa cũng diễn ra nhanh chóng.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì đồng hồ quartz cũng có một số nhược điểm như không phù hợp với giới sưu tầm, giới sành đồng hồ; bắt buộc phải thay pin định kỳ từ 2-2,5 năm và bạn sẽ mất một khoản chi phí cho việc này. Dù vậy, điều này không còn là vấn đề khi mua đồng hồ quartz tại Donghochinhhang.com vì mọi khách hàng khi mua đồng hồ pin đều được thay pin miễn phí trọn đời sản phẩm.

3. Top 4 nhà cung ứng máy Quartz nổi tiếng nhất thế giới

3.1 Máy Quartz của ETA

ETA là nhà cung ứng bộ máy lớn nhất tại Thụy Sỹ, thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch. Swatch Group hiện cũng là tập đoàn đồng hồ lớn nhất hành tinh, nơi quy tụ hàng loạt các nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng của thế giới như: Breguet, Blancpain, Jaquet-Droz, Omega, Longines, Mido, Tissot, Calvin Klein, Hamilton, Swatch…

Nhà máy ETA Thụy Sĩ

Nhà máy ETA Thụy Sĩ

Ngoại trừ một số thương hiệu thuộc phân khúc siêu sang như Breguet, Omega, Blancpain, Jaquet-Droz, Glashütte-Original... (các hãng này sẽ tự “biến tấu” bộ máy cho riêng mình) thì các thương hiệu còn lại đều sử dụng bộ máy hoàn thiện từ ETA.

3.2 Máy Quartz của Ronda

Nếu như ETA cung ứng bộ máy cho độc quyền cho Swatch thì Ronda cung ứng cho gần như toàn bộ các thương hiệu còn lại, ngoài Swatch.

Nhà Máy sản xuất đồng hồ Quartz của Ronda

Theo đó, bộ máy Ronda đang hiện hữu trên những dòng đồng hồ của Doxa, Movado, Frederique Constant… Không những vậy, Ronda còn cung cấp bộ máy tiêu chuẩn cho nhiều thương hiệu đồng hồ Mỹ, Nhật.

3.3 Máy quartz của Miyota

Miyota là nhà cung ứng bộ máy lớn nhất Nhật Bản và rất phổ biến trên toàn cầu vì nhà máy này đảm bảo được 2 yếu tố là chất lượng tốt và giá thành rẻ. Rất nhiều các thương hiệu đồng hồ thời trang Nhật Bản, Thụy Điển, Mỹ, Đan Mạch… đều sử dụng máy của Miyota.

Nhà máy của tập đoàn Citizen

Nhà máy của tập đoàn Citizen

Miyota là xưởng lắp ráp bộ máy đồng hồ trực thuộc sở hữu của tập đoàn Citizen. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng trải nghiệm chất lượng tuyệt hảo của máy Miyota trên đồng hồ Citizen, Daniel Wellington, Michael Kors…

3.4 Máy quartz của Epson

Epson là nhà cung ứng máy quartz tại Nhật Bản, trực thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ đồng hồ Seiko Epson. Epson luôn đi đầu trong công nghệ lắp ráp máy quartz và mang đến bộ máy chất lượng cao. Đây cũng là đơn vị phát minh ra đồng hồ quartz. Những sản phẩm được trang bị máy của Epson như Seiko, Orient… đều rất bền và không cần bảo dưỡng nhiều.

4. Một số mẫu đồng hồ quartz best seller tại Donghochinhhang.com

Tissot Tradition Quartz T063.610.36.297.00 

L4.209.1.97.7 3

Citizen Automatic NK0009-82L

American Classic Ardmore H11221914

Để được tư vấn chi tiết về mẫu đồng hồ quartz phù hợp với bạn, vui lòng liên hệ tổng đài 18001766 (24/7).

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu