icon zalo icon hotline

Đồng hồ cơ Nhật Bản và những điều cần biết

Đồng hồ cơ Nhật Bản trải qua một thời gian phát triển chưa lâu và cũng không nổi bật bằng những chiếc đồng hồ pin từng một thời làm mưa làm gió trên thế giới hay đồng hồ Eco – Drive của Citizen đang tạo cơ sốt không hề nhỏ. Tuy vậy, với tính cách tỉ mỉ, chăm chi của mình, người Nhật Bản vẫn tạo ra được những chiếc đồng hồ cơ khí đẳng cấp, chính xác và trong thời gian gần đây đang tạo ra dấu ấn rõ nét trên thị trường.

Đôi nét về đồng hồ cơ Nhật Bản

Nếu có ai đó hỏi bạn rằng điều quan trọng nhất để tạo nên một chiếc đồng hồ cơ đẳng cấp là gì thì hãy trả lời rằng đó là sự cẩn thận, tỉ mỉ và chỉn chu đến ‘từng li từng tý’ của người thợ. Và thật bất ngờ đây cũng chính là những tính cách nổi tiếng toàn thế giới của của Nhật.

đồng hồ cơ Citizen

Không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản là một trong số rất ít quốc gia trên thế giới có thể tạo ra được những chiếc đồng hồ cơ cao cấp. Đó là một quá trình cố gắng không ngừng để phát triển của những con người đến từ đất nước này. Những chiếc đồng hồ cơ Nhật Bản hiện nay cạnh tranh với đồng hồ Thụy Sĩ một cách khá sòng phẳng. Tuy chất lượng của những sản phẩm này chưa thể bằng Thụy Sĩ nhưng họ có điểm lợi thế ở giá cả phải chăng, thiết kế đẹp mắt. Đó cũng là nguyên nhân khiến đồng hồ cơ Nhật Bản đang dần tạo ra lợi thế cho mình.

Thiết kế bắt mắt

Với mỗi chiếc đồng hồ cơ, người ta chú ý đến chất lượng sản phẩm là nhiều nhất. Đồng hồ cơ Nhật Bản đáp ứng được những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng. Cùng với đó, những sản phẩm này còn có ưu điểm về thiết kế đẹp vượt trội. Với khối óc của mình, những người thợ Nhật Bản đã tạo ra các mẫu đồng hồ cơ mang trong mình sự khỏe khoắn, góc cạnh dành chon am giới và đơn giản, nhẹ nhàng, tinh tế dành cho nữ giới. Các mẫu đồng hồ cơ Nhật Bản có thiết kế bắt mắt tạo nên thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên cho người sử dụng. Đó cũng là sự khác biệt tạo nên đẳng cấp của đồng hồ cơ Nhật Bản.

đồng hồ cơ Citizen

Sự bền bỉ của bộ máy

Đồng hồ cơ Thụy Sĩ được đánh giá rất cao ở sự chính xác, sự tinh xảo trong chế tác tạo nên những tác phẩm nghệ thuật. Đồng hồ cơ Thụy Sĩ đi theo hướng khác, tạo nên sự ổn định, bền bỉ và những chức năng đột phá. Những chiếc đồng hồ cơ Nhật Bản được công nhận là rất bền bỉ với nghệ thuật chế tác độc đáo nhưng không kém phần mạnh mẽ với sự lao động không ngừng nghỉ của các nghệ nhân. Cùng với đó, độ chính xác của đồng hồ cơ Nhật Bản cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Giá thành hấp dẫn

Xét về mặt tương quan giá thành và chất lượng sản phẩm (không tính đến giá trị thương hiệu) thì đồng hồ cơ Nhật Bản có giá dễ chịu hơn đồng hồ cơ Thụy Sĩ rất nhiều. Ở Việt Nam, thay vì bỏ ra vài chục triệu để mua đồng hồ cơ Thụy Sĩ, chúng ta có thể chỉ phải bỏ ra dưới 10 triệu để sắm về một chiếc đồng hồ cơ Nhật Bản mà chất lượng không hề kém cạnh. Đương nhiên, về giá trị thương hiệu và độ tinh xảo thì đồng hồ cơ Nhật Bản không thể sánh được với những sản phẩm cùng loại đến từ Thụy Sĩ. Tuy nhiên, với sự bền bỉ của mình, mức giá thành của đồng hồ cơ Nhật Bản là rất dễ chịu.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu