icon zalo icon hotline

Có phải các loại pin đồng hồ đều có cùng kích thước?

Pin đồng hồ được ví như trái tim của đồng hồ Quartz/ Đồng hồ pin. Chúng sẽ giúp cho đồng hồ có thể hoạt động và hiển thị thời gian một cách chính xác. Đồng hồ Quartz được nhiều người ưa chuộng bởi vì chúng có độ chính xác rất cao và không phụ thuộc vào số lần người dùng phải đeo đồng hồ trên tay.và không cần phải đeo thường xuyên. Vậy có phải các loại pin đồng hồ đều có cùng kích thước hay không

Các loại pin đồng hồ đều có cùng kích thước?

Pin đồng hồ được các loại đồng hồ sử dụng chúng không có cùng một kích thước. Chúng đều có hình dạng là hình trụ và có đường kính từ 5 cho đến 25 mm. Và chiều cao của một chiếc pin đồng hồ sẽ từ 1 cho đến 6mm. Chúng ta sẽ thường bắt gặp các chất hóa học như kiềm, oxit kẽm, không khí hay thủy ngân oxit ở trong chúng.

Để có thể xác định được tính chất hóa học hình dạng và kích thước của chúng ta cần dựa theo tiêu chuẩn tế IEC 60086-3. Đây là tiêu chuẩn để ta có thể quy định được các mã cho pin riêng lẻ. Với bảng mã này ta có thể xác định chúng bằng sự kết hợp của chữ cái và số. Khi bạn hiểu rõ các mã PIN này chắc chắn bạn sẽ có thể lựa chọn loại pin thay thế cho chiếc đồng hồ của mình phù hợp nhất.

Các loại pin đồng hồ được sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay

Các mẫu mã đồng hồ trên thị trường có sử dụng cùng một loại pin không?

Mỗi mẫu mã sẽ có một kích thước cụ thể vì thế không phải loại pin nào cũng có thể sử dụng cho tất cả đồng hồ. Do đó, trong một số trường hợp các cửa hàng không thể đáp ứng được loại pin cần thiết cho bạn. Biểu đồ chuyển đổi mã pin được biết là một công cụ hữu ích để bạn có thể tìm ra được loại pin thay thế phù hợp. Còn chần chờ gì mà không tham khảo ngay biểu đồ chuyển đổi mã pin uy tín sau đây:

Biểu đồ chuyển đổi mã pin mà bạn nên xem qua để có thêm nhiều thông tin hữu ích

Sự khác biệt chính của các loại pin đồng hồ được nhắc đến đó chính là về tính chất hóa học. Mỗi tính chất hóa học sẽ có các thông số kỹ thuật riêng vì thế đây cũng là một lĩnh vực mà bạn nên tìm hiểu để hiểu biết thêm về chúng.

Làm sao để biết được đồng hồ của bạn đang cần loại pin gì?

Hướng giải quyết để biết được đồng hồ của bạn cần loại pin nào đó là tìm mã chữ và số của chúng. Phần này sẽ được các nhà sản xuất mã hóa thường ở mặt sau của đồng hồ hoặc trong giấy hướng dẫn sử dụng đi kèm. Tuy nhiên, ở một số trường hợp để đọc được mã có ghi trên pin bạn cần mở nắp lưng đồng hồ ra.

Trong việc phát hiện mã chữ và số có trên pin, có rất nhiều các tiêu chuẩn và quy định khác nhau. Uỷ ban Kỹ Thuật Điện Quốc tế (IEC) và Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (ANSI) là những cơ quan có thẩm quyền.

Thông qua mã chữ và số của nó ta sẽ có thể tìm hiểu được về tính chất hóa học, hình dạng, đường kính và chiều cao của pin. Từ đó, có thể xác định được rằng có phải tất cả các loại pin đồng hồ đều có cùng kích thước hay không?

Tính chất hóa học của pin được thể hiện qua bảng chữ cái đầu tiên trong dãy mã: S nghĩa là bạc oxit, L nghĩa là kiềm, C nghĩa là Liti, AG nghĩa là bạc oxit hoặc kiềm.

Chữ cái thứ hai cho ta biết hình dạng của pin: R nghĩa là tròn, F có nghĩa là phẳng, S nghĩa là vuông và cuối cùng P nghĩa là không tròn.

Con số đầu tiên là đường kính, con số thứ hai là chiều cao của pin và đều được tính bằng mm

Nếu trong mã có xuất hiện chữ W, điều này nghĩa là pin tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế IEC 60086-3.

Thời gian sử dụng pin đồng hồ trong bao lâu?

Tuổi thọ của pin phụ thuộc vào chất lượng đồng hồ, chức năng đi kèm và tần suất sử dụng chúng. Đồng thời tuổi thọ của một chiếc pin thay thế sẽ là trong hai năm. Các chuyên gia khuyến cáo rằng đồng hồ pin nên được thay pin định kỳ 2 năm một lần. Nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng axit chảy, dẫn đến hỏng IC và các bộ phận khác của đồng hồ. Vì vậy khi sử dụng đồng hồ pin bạn cần lưu ý thay pin định kỳ.

Đặc biệt, Donghochinhhang.com là đơn vị duy nhất tại nước ta tổ chức thành công chuỗi sự kiện NGÀY HỘI THAY PIN ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG. Tìm hiểu thêm thông tin về ngày hội thay pin miễn phí tại đây! ..... 

Các chức năng đi kèm cũng là nhân tố ảnh hưởng đến pin. Như bạn có thể thấy nếu một chiếc đồng hồ chỉ dùng để xem giờ thì chắc chắn bạn sẽ được sử dụng lâu hơn. Còn với những chiếc đồng hồ có thêm tính năng Chronograph thì việc sử dụng pin sẽ nhanh cạn hơn so với những loại khác. 

 

Dấu hiệu nhận biết pin đồng hồ sắp cạn kiệt 

  • Dấu hiệu đầu tiên là đồng hồ ngừng hoạt động 
  • Khi phát hiện kim giây nhảy 3 nhịp một lần 
  • Phát hiện dưới mặt kính có hơi ẩm
  • Thời gian trên đồng hồ hiển thị sai lệch so với những thiết bị khác 

Người sử dụng đồng hồ bao lâu thì nên thay pin đồng hồ?

Khi thay pin của một chiếc đồng hồ Quartz cần phải chú ý đến độ tuổi và chất lượng của chúng. Với đồng hồ mới mua, rất có thể bạn sẽ phải thay pin cho đồng hồ trong thời gian ngắn vì đời pin đầu tiên được nhà sản xuất lắp ngay từ đầu để kiểm tra bộ máy hoạt động của đồng hồ, chứ không phải pin được lắp khi bạn mua. Từ lần thay pin sau đó, cứ 2 năm bạn cần thay pin một lần. Đồng thời, để mang lại hiệu quả tốt hơn khi sử dụng đồng hồ bạn cần nên thay pin 2 năm/lần

 

Đồng hồ cần được thay pin chính hãng và đúng mã thì mới đảm bảo tính bền cho đồng hồ

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

 

Khi thay pin tại nhà ta cần lưu ý những gì?

  • Cẩn thận tránh để dao trượt vào tay khi mở nắp lưng đồng hồ. Thông thường phần này sẽ được các nhà sản xuất làm nhẵn đi để tạo tính thẩm mỹ, nên khi ấn dao sẽ rất dễ bị trượt. 
  • Khi thực hiện cần lựa những nơi khô ráo và không thấm nước.
  • Pin phải được lắp theo đúng hướng và không được đụng chạm đến các bộ phận xung quanh khác của đồng hồ.
  • Khi thay pin đồng hồ người thay cần phải có những động tác nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm vỡ mặt kính phía trước.
  • Nếu chiếc đồng hồ của bạn được mua với giá cao thì cách tốt nhất bạn nên đem chúng ra các địa chỉ sửa chữa đồng hồ để thay pin.

Chiếc pin đồng hồ được thay một cách nhẹ nhàng và cẩn thận

Như vậy, bài viết trên của chúng tôi đã cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích về pin đồng hồ. Nếu phát hiện bất kỳ một vấn đề nào xảy ra với chiếc đồng hồ của mình hãy mang đúng đến nơi có thể thay pin nhanh nhất bạn nhé! Khi làm như vậy bạn sẽ có thể để giữ được chất lượng của chiếc đồng hồ sau này. Nếu như bạn đang phân vân về mẫu đồng hồ để lựa chọn cho mình thì hãy đến ngay Donghochinhhang.com. Lựa chọn này sẽ không khiến bạn thất vọng với nhiều mẫu mã mới nhất và đẹp nhất đến từ cửa hàng.
 

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu