icon zalo icon hotline

Chuyên gia kỹ thuật hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ mạ vàng

PVD là công nghệ mạ bốc hơi vật lý bám tụ bề mặt trong môi trường chân không, các hạt vàng siêu nhỏ lắng đọng tạo thành lớp mạ dưới sự tác động của ion. Công nghệ này đặc biệt được ưa chuộng vì không gây ô nhiễm môi trường. Vậy bạn đã biết vệ sinh đồng hồ mạ vàng đúng cách? Dưới đây sẽ là những chia sẻ của chuyên gia kỹ thuật giúp vệ sinh đồng hồ mạ vàng đúng cách bạn nhé.

Bản chất của công nghệ mạ PVD là lõi thép inox nguyên khối 316L bên trong để tăng độ cứng, chống rỉ, chống ăn mòn và chống nhiễm từ... sau đó được mạ tuần tự nhiều lớp với những chất liệu khác nhau nhưng quan trọng nhất là 3 lớp sau:

    - Lớp niken trong cùng có tác dụng làm nền, làm bóng cho lớp mạ chính,

     - Lớp thứ hai là lớp titanium để tăng độ cứng, độ bền cho vật liệu,

     - Trên cùng là lớp vàng được phủ lên bám dần lên trên bề mặt để tạo độ sang trọng cho đồng hồ với nhiều màu sắc ánh vàng khác nhau như vàng hồng, vàng chanh, vàng vàng…

     Ngoài ra trên cùng của đồng hồ sẽ có 1 lớp cường hóa để bảo vệ cho toàn bộ bề mặt mạ để lớp mạ trong 1 khoảng thời gian dài vẫn bền, vẫn sáng bóng.

     Đối với những đồng hồ mạ vàng thật mà không sử dụng công nghệ PVD thì sẽ dễ bị bong tróc khi chịu tác động của môi trường nhất nhiều so với mạ bằng công nghệ PVD.

 

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng cách sử dụng bông ẩm

Đồng hồ mạ vàng của bạn có thể được làm sạch bằng cách loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt cách lấy bông gòn thấm một ít nước và sau đó lau chùi nhẹ nhàng toàn bộ bề mặt đồng hồ. Hoặc bạn cũng có thể dùng thêm khăn cotton hoặc miếng bông mềm để lau khô lại một lần nữa.

Cần lưu ý khi sử dụng bông gòn thấm nước để vệ sinh đồng hồ mạ vàng bạn không thấm quá nhiều nước vào sợi bông vì sẽ làm động lại nước trên bề mặt hoặc trong khe rãnh của đồng hồ.

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng cách sử dụng bông ẩm

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng kem đánh răng

Có thể sử dụng loại kem đánh răng(loại không gel ) để xóa đi những vết bẩn bám trên bề mặt đồng hồ mà lo sợ làm ảnh hưởng quá nhiều đến chất liệu đồng hồ mạ vàng. Cụ thể bạn tiến hành theo các bước sau đây:

  • Lấy một ít kem đánh răng lên miếng vải hoặc bạn cũng có thể bôi kem đánh răng trực tiếp lên chỗ bẩn của đồng hồ.

  • Tiến hành lau chùi cẩn thận để xóa đi vết bẩn đó

  • Cuối cùng dùng một miếng bông gòn sạch lau chùi lại để loại bỏ được sạch kem đánh răng trên đồng hồ tránh sự ăn mòn nếu vô tình để chúng bám quá lâu trên đồng hồ mạ vàng.

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng kem đánh răng

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng dung dịch Amoniac

Bạn cần lưu ý chỉ sử dụng kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng dung dịch Amoniac đối với những vết bẩn khó lau chùi. Khi đó bạn có thể  ngâm phần dây của đồng hồ mạ vàng có vết bẩn trong dung dịch Amoniac trong khoảng thời gian 60 giây và sau đó tiến hành lau chùi sạch. 

Một lưu ý khi pha dung dịch Amoniac vào nước để tiến hành lau chùi đồng hồ mạ vàng bạn nên pha với tỉ lệ hệ giữa Amoniac và nước là 1:6.

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng sạch như mới

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng cách sấy khô và phơi nắng

Ngoài những kỹ thuật hiệu quả trên thì bạn có thể sử dụng kỹ thuật sấy khô và phơi nắng bằng cách dùng khăn mềm lau chùi hoặc chà mạnh vào những vết dơ xuất hiện trên đồng hồ mạ vàng. Tiếp theo đó bạn nên tiến hành sấy khô ở nhiệt độ vừa phải hoặc hoặc cũng có thể chà vết dơ dưới ánh nắng mặt trời. Việc lau chùi, vệ sinh vết dơ dưới ánh sáng mặt trời giúp cho bề mặt đồng hồ sáng bóng hơn so với sử dụng dụng cụ để sấy khô.

Kỹ thuật vệ sinh đồng hồ mạ vàng bằng cách sấy khô và phơi nắng

 

Ưu điểm của đồng hồ khi sử dụng công nghệ mạ vàng PVD so với đồng hồ mạ khác

 

Đồng hồ sử dụng công nghệ mạ vàng PVD tạo màu sắc đa dạng hơn cho đồng hồ

Khi chưa có công nghệ mạ vàng PVD ra đời người ta vốn sử dụng phương pháp sơn tĩnh và Oxit Anodization để tạo thành màu sắc bên ngoài đồng hồ. Tuy nhiên khi công nghệ mạ vàng PVD ra đời các hãng đồng hồ đã nắm bắt ngay phương pháp tân tiến và hiện đại này để tạo nên màu sắc chuẩn và bền hơn với thời gian. 

Công nghệ mạ vàng PVD thực chất là một hệ thống phủ được tiến hành trong điều kiện chân không (10-2 đến 10-4 Torr). Với nguyên lý bay hơi lắng đọng vật lý, công nghệ mạ vàng PVD tạo nên màu sắc cho đồng hồ đa dạng hơn.

Đồng hồ Longines sử dụng công nghệ mạ vàng PVD tạo màu sắc nổi bật sang trọng

Đồng hồ sử dụng công nghệ mạ vàng PVD tạo độ bền cho đồng hồ

Công nghệ mạ vàng PVD bản chất bên trong là loại thép inox nguyên khối 316L giúp chống nhiễm từ, chống ăn mòn, chống rỉ và đồng thời tăng độ cứng. 

  •  Lớp thứ nhất là lớp Niken với công dụng làm bóng và làm nền cho lớp mạ chính

  • Lớp thứ hai là lớp Titanium giúp tăng độ bền cứng cho vật liệu.

  • Trên cùng là lớp mạ vàng được phủ lên trên bề mặt tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho đồng hồ với nhiều màu sắc khác nhau như vàng chanh, vàng hồng,...

Bên cạnh đó đồng hồ cũng có một lớp cường hóa nhằm bảo vệ lớp mạ, giúp chúng bền và sáng bóng sau thời gian dài sử dụng.

So với đồng hồ mạ vàng thật (không sử dụng công nghệ PVD), lớp mạ vàng dễ chịu tác động của môi trường dễ bong tróc. Điều này cho thấy được đồng hồ Longines sử dụng công nghệ mạ vàng PVD bền hơn so với đồng hồ mạ vàng thật.

Đồng hồ Longines sử dụng công nghệ mạ vàng PVD 

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia kỹ thuật giúp vệ sinh đồng hồ mạ vàng của bạn đúng cách và bền hơn. Thêm vào đó bạn cũng đã có thể hiểu hơn về ưu điểm của đồng hồ Longines khi sử dụng công nghệ mạ vàng PVD so với đồng hồ mạ vàng thật (không sử dụng công nghệ mạ vàng PVD). Từ đó có cái nhìn toàn diện và chính xác trong việc lựa chọn đồng hồ mạ vàng phù hợp. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách vệ sinh đồng hồ mạ vàng hãy chia sẻ cùng với Donghochinhhang.com.

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

Liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước người gọi 18001766 để được hỗ trợ nhanh nhất.
 

 

 
Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu