icon zalo icon hotline

Cách lựa chọn đồng hồ nữ chống nước chống xước


Có không ít người cho rằng đồng hồ nữ chỉ cần đẹp, sang trọng, nữ tính là đủ. Tuy nhiên trên thực tế nếu đồng hồ nữ chống nước chống xước sẽ giúp bạn có được chiếc đồng hồ vừa đẹp vừa bền, sử dụng lâu dài.  Dưới đây là một số thông tin gợi ý giúp bạn có những hiểu biết sâu hơn về cách lựa chọn đồng hồ nữ chống nước chống xước. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Vì sao nên mua đồng hồ nữ chống nước chống xước?

Người dùng đồng hồ từ xưa đến nay luôn quan tâm đến tính năng của những sản phẩm họ đeo. Ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ càng phát triển thì yêu cầu về chức năng của người dùng ngày càng cao. Vì vậy, những sản phẩm đồng hồ nữ chống nước chống xước hiệu quả luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nữ giới.

Đồng hồ nữ chống xước hiệu quả nhất là những sản phẩm có dùng kính sapphire. Đây là loại kính có độ cứng rất cao, chỉ xếp sau kim cương trong tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn đeo đồng hồ kính sapphire nguyên khối thì chỉ khi chà kim cương hoặc chính đá sapphire vào mặt sản phẩm mới có thể làm trầy xước được nó.

Đồng hồ nữ chống nước hiệu quả nhất là những sản phẩm từ các thương hiệu chính hãng. Với mức chống nước từ khoảng 3 bar - 5 bar, chiếc đồng hồ sẽ có khả năng chống được nước ở việc rửa tay hoặc đi mưa thông thường. Nhưng nếu muốn chống nước hiệu quả nhất, tắm rửa không sao thì bạn nên dùng đồng hồ có mức chịu nước từ 10 Bar trở lên.

Tiếp theo hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về các thông số chống nước chống xước của đồng hồ nhé.

Các thông số thể hiện khả năng chống nước

Để lựa chọn một chiếc đồng hồ nữ chống nước chống xước tốt, điều đầu tiên phái đẹp cần lưu ý là nắm rõ các chỉ số chống nước của đồng hồ. Đồng hồ chống nước sẽ có những ký hiệu đặc trưng sau đây:

Water Resistance (30M, 3ATM, 3BAR): thể hiện chiếc đồng hồ bạn đang cầm có khả năng chống nước bình thường, tức chỉ có khả năng chịu nước khi bạn rửa tay hoặc đi mưa.

50M, 5ATM, 5BAR: đồng hồ có khả năng chịu nước khi bạn đeo và tắm dưới vòi hoa sen, lướt ván, bơi lội nhưng không thể chịu nước trong trường hợp tắm trong bồn tắm hay xông hơi.

100M, 10ATM, 10BAR: Với ký hiệu này, bạn có thể đeo đồng hồ khi lặn nhưng chỉ lặn ở mức nông và không nên đeo khi lặn sâu với bình khí.

200M, 20ATM, 20BAR: thể hiện khả năng chịu nước lên tới độ sâu 200m của đồng hồ. Với thông số này, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động lặn chuyên nghiệp mà không cần lo lắng đồng hồ bị hỏng do nước.

Các thông số thể hiện khả năng chống xước

Bên cạnh khả năng chống nước, đồng hồ nữ chống nước chống xước cũng là yếu tố bổ sung vô cùng quan trọng. Dưới đây là ba mặt kính đồng hồ cơ bản phản ánh phần nào khả năng chống xước của đồng hồ:

  • Mặt kính Mica: Mặt kính Mica thực ra là một loại nhựa trong suốt chứ không phải là kính. Kính Mica với độ cứng khoảng hơn 300 VK sau một thời gian sử dụng thì mặt đồng hồ sẽ bị trầy xước khá xấu. Tuy nhiên ưu điểm là mặt kính này có thể đánh bóng lại như mới.
  • Mặt kính Sapphire: Sapphire vốn được biết là loại kính trong suốt có độ cứng chỉ kém kim cương. Sapphire có khả năng chống va đập khá tốt nhưng không có nghĩa là tuyệt đối. Chúng vẫn có thể bị trầy xước khi bạn lấy kim cương cọ xát lên mặt kính hay khi lấy 2 mặt kính sapphire cọ xát với nhau.

  • Mặt kính Mineral Glass: Mặt kính Mineral vốn là loại kính thường có độ cứng 400VK. Nhược điểm của loại kính này là dễ trầy xước còn ưu điểm là có thể dàng đánh bóng lại như mới. Kính Mineral có mức giá khá rẻ thường được sử dụng ở các loại đồng hồ tầm trung.

Ở một cấp độ cao hơn của mặt kính Mineral là kính Hardlex Crystal với độ cứng lên đến 700 VK; có khả năng chống trầy xước cao hơn loại kính Mineral thông thường. Vì thế kính Hardlex Crystal thường được sử dụng cho các dòng đồng hồ cao cấp.


Các lưu ý giúp đồng hồ nữ chống nước chống xước tốt hơn

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn duy trì khả năng chống nước chống xước của đồng hồ tốt hơn:

– Tránh sử dụng núm điều chỉnh thời gian khi đồng hồ đang ở trong môi trường nước hoặc bị ướt.

– Nếu bạn thường xuyên đeo đồng hồ khi tham gia các hoạt động lặn sâu có bình dưỡng khí thì tốt nhất hãy mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành chính hãng để được kiểm tra và bảo dưỡng theo định kỳ.

– Nên kiểm tra ron đồng hồ thường xuyên, bởi ron đồng hồ bị hở cũng là nguyên nhân khiến đồng hồ bị vào nước.

– Tránh cất chung đồng hồ với các loại trang sức khác vì những va chạm nhỏ giữa mặt kính và đá quý cứng hơn cũng có thể gây trầy xước mặt kính đồng hồ.

– Khi không sử dụng tới bạn nên gói đồng hồ trong vải mềm và đựng riêng vào hộp đựng đồng hồ nữ chống nước chống xước.

– Khi nhận thấy mặt đồng hồ có vết nứt, trầy xước quá nhiều thì bạn cũng nên thay mặt kính.

Với những thông tin được chia sẻ trên, mong rằng bạn sẽ tìm được đồng hồ nữ chống nước chống xước chất lượng và ưng ý. 

Xem nhiều mẫu đồng hồ nữ đẹp tại đây!

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu