icon zalo icon hotline

Cách chỉnh lịch ngày cho đồng hồ cơ 3 kim

Bạn đã biết đến cách chỉnh lịch ngày cho đồng hồ cơ ba kim? Đồng hồ cơ ba kim hiện nay rất phổ biến, thế nhưng cách điều chỉnh lịch ngày cho đồng hồ không phải bất cứ ai cũng biết. Hãy cùng Donghochinhhang.com tìm hiểu các bước điều chỉnh lịch ( ngày, giờ) và điều chỉnh tốc độ nhanh chậm của đồng hồ cơ 3 kim đúng cách bạn nhé.

 

Lưu ý cần biết trước khi tiến hành điều chỉnh đồng hồ cơ 3 kim

Một lưu ý nhỏ khi chỉnh đồng hồ cơ ba kim là bạn có thể vô tình làm hỏng các bộ phận bên trong đồng hồ nếu như không có cách chỉnh sửa hợp lý. Chiếc đồng hồ cơ 3 kim dù không cần cung cấp điện hoặc pin thì chúng vẫn có thể hoạt động bền bỉ nhưng vẫn cần được thường xuyên cài đặt lại thời gian, lên dây cót. Đặc biệt đối với những chiếc đồng hồ cơ có chứa lịch ngày thì đòi hỏi người dùng phải am hiểu thật kỹ cách chỉnh giờ hoặc điều chỉnh tốc độ nhanh chậm cho đồng hồ đều đặn, đúng cách.

Cách chỉnh lịch ngày cho đồng hồ cơ 3 kim đơn giản.

Cách chỉnh lịch cho đồng hồ cơ 3 kim được nhiều người đánh giá là đơn giản nhưng bạn cũng cần phải am hiểu và tiến hành chính xác 6 bước sau đây:

Bước 1: Bạn cần phải kéo núm crown ra hai lớp để điều chỉnh đồng hồ

Bước 2: Bạn cần phải xoay núm crown theo chiều kim đồng hồ.

Tiếp tục xoay kim đồng hồ cơ qua 12 giờ và lưu ý nếu có chuyển lịch thì là khung ban đêm. Bạn cứ tiếp tục điều chỉnh đồng hồ vào khung giờ mà bạn mong muốn .

Nếu trường hợp lịch ngày không chuyển có nghĩa là đồng hồ của bạn đang ở khung giờ ngày. Bạn cần phải xoay thêm một vòng nữa để chuyển lịch sang ngày hôm sau.

Bước 3: Điều chỉnh đến khung giờ ở hiện tại.

Bước 4: Đẩy núm crown về nhấc một và tiếp tục điều chỉnh.

 Điều chỉnh đồng hồ về ngày thứ N-1 ( N là ngày hiện tại). Lúc này chiếc đồng hồ  sẽ chỉ vào khung giờ ngày hôm trước.

Bước 5: Kéo núm điều chỉnh về nhấc 2 và điều chỉnh đồng hồ chạy về đúng thời điểm giờ hiện tại.

Bước 6: Sau khi đã chỉnh lịch theo đúng mong muốn, bạn hãy đóng núm điều chỉnh lại. Lưu ý khi đóng núm điều chỉnh phải cho thật khít bạn nhé.

Ví dụ bạn muốn tìm cách chỉnh giờ vào 9 giờ sáng ngày 10/9/2022

Lúc này bạn hãy tiến hành điều chỉnh sao cho khung giờ rơi vào 10 giờ sáng ngày 9/9/2022. Tiếp tục kéo núm crown về nhấc hai và thực hiện cách chỉnh giờ sao cho đồng hồ chạy qua khung 12 giao giữa ngày 10 và ngày 11.

 

Điều chỉnh độ nhanh chậm của đồng hồ cơ 3 kim qua 8 bước

So với cách chỉnh lịch ngày thì  điều chỉnh độ nhanh chậm của các kim đồng hồ cơ 3 kim chạy về bình thường có phần phức tạp hơn nhiều.

Bước 1: Theo dõi, kiểm tra độ lệch thời gian của đồng hồ

Bạn cần theo dõi đồng hồ liên tục trong 3 ngày. Tiếp đó so sánh với mốc giờ chuẩn được cập nhật theo múi giờ GMT xem đồng hồ có thời gian chạy lệch bao lâu.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Để tháo lắp được các bộ phận của đồng hồ cần đến những dụng cụ chuyên dụng. Cụ thể cần chuẩn bị tua vít, dao nạo, kìm mở nắp vặn để tháo nắp lưng đồng hồ và que tăm. 

Bước 3: Mở khóa dây

Tiến hành mở khóa dây nếu đồng hồ của bạn là dây da thì bạn không cần lo ngại đến sự cản trở của dây trong quá trình điều chỉnh độ nhanh chậm của đồng hồ cơ 3 kim.

Bước 4: Tháo nắp lưng

Dùng dụng cụ chuyên dụng đã được chuẩn bị từ trước và thực hiện đúng các kỹ thuật tháo nắp lưng đồng hồ cơ 3 kim. Lưu ý trong khi tháo nắp lưng cần tác động một lực vừa đủ và tản đều lực trên toàn bộ phần tiếp xúc nắp lưng để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác của đồng hồ. Tiếp tục tìm bánh lắc lò xo hoặc nếu là đồng hồ tự động bạn có thể xoay bánh đa để tìm bánh lắc lò xo.

Bước 5: Quan sát kĩ bánh lắc lò xo

Trên cần trục giữa bánh lắc lò xo có dấu cộng và dấu trừ, bạn cần tìm đến thanh có hai dấu chấm nằm ở phía ngoài, thường có kích thước nhỏ hơn.

Bước 6: Điều chỉnh độ nhanh chậm của đồng hồ cơ 3 kim

  • Đối với đồng hồ chạy nhanh hơn: Dùng que tăm gạt nhẹ nhàng thanh ở trên và tiến hành xoay chiều ngược chiều kim đồng hồ.

  • Đối với đồng hồ chạy chậm hơn: Dùng que tăm gạt thật nhẹ thanh nằm ở trên và sau đó xoay theo chiều cùng với chiều kim đồng hồ.

Bước 7: Tiến hành đóng nắp lưng

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên bạn cần phải đóng nắp lưng để tránh bụi bẩn bám vào lưng đồng hồ và sử dụng các loại keo chuyên dùng để chắc chắn thêm phần nắp lưng.

Bước 8: Kiểm tra lại tốc độ bộ của đồng hồ cơ 3 kim

Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên bạn còn kiểm tra lại đồng hồ đã có tốc độ chạy chính xác hay chưa. Nếu tốc độ chạy chưa theo ý muốn,  bạn có thể tiến hành lại các bước tiến trên và thực hiện cho đến khi đồng hồ chạy với tốc độ chính xác.

Như các bước hướng dẫn ở trên bạn cũng phần nào thấy được sự phức tạp trong việc điều chỉnh độ nhanh chậm của đồng hồ cơ ba kim. Trong trường hợp bạn không tự thực hiện được các thao tác này thì nên mang đồng hồ đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa đồng hồ uy tín để được thực hiện.

Tại trung tâm bảo hành, sửa chữa đồng hồ của hệ thống Donghochinhhang.com có đội ngũ kỹ thuật viện giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, không chỉ "bắt đúng bệnh" mà còn chủ động giải thích cặn kẽ các vấn đề cho khách hàng, đồng thời hướng dẫn khách hàng cách sử dụng đồng hồ đúng chuẩn nhất.

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

Trên đây là những thông tin cần biết về cách chỉnh lịch và cách chỉnh độ nhanh chậm của đồng hồ cơ kim. Donghochinhhang.com hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho bạn giải quyết được các vấn đề và chỉnh đồng hồ mà bạn đang gặp phải. Nếu có bất cứ thắc mắc nào bạn đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ các vấn đề của bạn đến với Donghochinhhang.com chúng tôi bạn nhé.


Liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước người gọi 18001766 để được hỗ trợ nhanh nhất.
 

Donghochinhhang
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu