icon zalo icon hotline

Bí quyết chọn đồng hồ nam cho người tay nhỏ

Đồng hồ đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định đẳng cấp và phong cách riêng của người đeo, đặc biệt là nam giới. Tuy nhiên, với những người đàn ông có cổ tay bé thì việc lựa chọn đồng hồ trở nên khá khó khăn và khiến nhiều người từ bỏ việc đeo đồng hồ vì quá khó để kiếm được một chiếc đồng hồ vừa vặn với cổ tay của mình. Để tìm hiểu về cách mua đồng hồ nam giá rẻ ở Hà Nội cũng như khám phá một số mẹo chọn đồng hồ nam cho người tay nhỏ phù hợp với bạn, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Bước 1: Nắm rõ kích thước cổ tay của mình

Đầu tiên, bạn cần nắm rõ về kích thước cổ tay mình. Bạn có thể dễ dàng đo kích thước cổ tay ngay tại nhà bằng thước dây, sau đó lên các website đồng hồ uy tín để lựa chọn mẫu đồng hồ nam cho người tay nhỏ phù hợp với mình. 

Về cơ bản đồng hồ sẽ có các size như sau:

  • Size thông thường (Men’s Regular): có từ 37mm đến 39mm.
  • Size thể thao (Men’s Sport): từ 40mm đến 42mm.
  • Size lớn, rất lớn (Men’s XL): từ 45mm trở lên.

Nếu cổ tay bạn có chu vi:

  • Dưới 15cm: Tay bạn thuộc dạng quá nhỏ. Gợi ý bạn nên đeo loại đồng hồ có mặt nhỏ, đường kính không quá 38mm, mặt đồng hồ không quá dày (chỉ nên từ 11mm trở xuống).
  • Từ 15-17cm: Tay bạn thuộc dạng nhỏ, phù hợp với những mẫu đồng hồ có đường kính mặt số từ 36-40mm, độ dày vừa phải (từ 12mm trở xuống).


Đồng hồ nam thường có dây dài từ 196 - 241mm. Trong trường hợp không vừa dây đeo bạn có thể ra cửa hàng để cắt bớt dây và nên yêu cầu giữ lại các mắt xích phòng khi cỡ cổ tay thay đổi hoặc dây bị đứt, bạn có sẵn mắt xích để thay thế.

Bước 2. Chọn thiết kế mặt đồng hồ

Tuy có 4 loại mặt kính thường được sử dụng cho đồng hồ đeo tay là Mica, Hardlex, Mineral Crystal và Sapphire. Do kính Mica thường được sử dụng cho đồng hồ trẻ em, kính Hardlex thì chỉ được sử dụng độc quyền cho đồng hồ Seiko nên trên thị trường hiện nay chỉ có 2 loại mặt kính đồng hồ phổ biến đó là kính cứng (Mineral Crystal) & kính Sapphire mà thôi.

Mặt đồng hồ hình tròn là thiết kế phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đối với nam giới có cổ tay nhỏ thì nên ưu tiên chọn mặt đồng hồ hình chữ nhật hay hình oval. Bởi thiết kế mặt đồng hồ này sẽ giúp che đi nhược điểm cổ tay nhỏ và gầy gò của bạn. Đồng thời, nó sẽ giúp cổ tay bạn trông đầy đặn và vừa vặn hơn.

Bước 3. Chọn size mặt đồng hồ

Lựa chọn size mặt đồng hồ là tiêu chí cực kì quan trọng khi lựa chọn đồng hồ cho nam giới, nhất là với các bạn có cổ tay nhỏ. Nếu như bạn nam có cổ tay với kích thước từ 17cm trở xuống thì nên chọn đồng hồ có size từ 36mm – 38mm.

Nếu như nam giới cổ tay nhỏ chọn size lớn hơn hay nhỏ hơn khoảng size trên kia thì khi đeo sẽ có cảm giác khá khập khiễng, làm mất đi vẻ đẹp vốn có của mẫu đồng hồ. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tới độ dày sao cho nó vừa vặn với size và mặt số không nên có quá nhiều chi tiết.

Bước 4. Chọn màu sắc đồng hồ

Màu sắc của đồng hồ cũng là tiêu chí bạn cần chú ý đến. Bởi chúng sẽ quyết định tới tính thẩm mỹ và phong cách thời trang của bạn. Để lựa chọn màu sắc của đồng hồ bạn cần biết rằng tủ đồ của mình thiên về màu sắc tươi sáng hay trung tính. Đối với đồng hồ dây kim loại sẽ hợp với những bộ đồ sang trọng, còn đồng hồ dây da màu cơ bản như đen, trắng hay nâu sẽ dễ phối hợp với nhiều bộ cánh theo phong cách khác nhau. Vậy nên hãy linh hoạt chọn lựa màu sắc đồng hồ tùy theo nhu cầu của bạn.

Bước 5: Lựa chọn dây đồng hồ phù hợp

Sau khi đã tiến hành chọn được mặt đồng hồ thì tiêu chí tiếp theo bạn cần lưu ý là lựa chọn dây. Đối với nam giới có cổ tay nhỏ thì nên ưu tiên chọn đồng hồ dây da vì nó giúp ôm tay và trông vừa vặn, mang tới cảm giác vừa vặn khi đeo hơn.

Nếu như bạn không thích dây da thì có thể chọn loại dây lưới hoặc đồng hồ nam dây kim loại với thiết kế thanh mảnh, nhỏ vừa với mặt đồng hồ. Hoặc nếu bạn là người trẻ tuổi và có tính cách năng động thì có thể kết hợp dây đeo Nato cũng là gợi ý không tồi.

Trên đây là mẹo nhỏ về cách lựa chọn đồng hồ nam cho người tay nhỏ. Hi vọng sau bài viết này các bạn nam sẽ lựa chọn được chiếc đồng hồ vừa vặn đồng hành cùng mình hơn.

Tuy nhiên, những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo và để lựa chọn được đồng hồ nam phù hợp còn căn cứ vào nhiều yếu tố như cổ tay tròn hay bè, môi trường làm việc và phong cách cá nhân của từng người. Để có thể mua đồng hồ nam giá rẻ ở Hà Nội, đặc biệt là dòng đồng hồ nam cho người tay nhỏ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Xem thêm nhiều mẫu đồng hồ nam tại đây!

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu