icon zalo icon hotline

Bí kíp hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ bền đẹp theo thời gian

Mỗi chiếc đồng hồ chính hãng ra đời đều trải qua quá trình thử nghiệm quan trọng để đảm bảo rằng nó đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Để làm tăng tuổi thọ và giữ được vẻ ngoài như mới, để nó luôn vận hành theo đúng chức năng là một cỗ máy thời gian hoàn hảo, cách tốt nhất là bạn phải thấu hiểu quy luật vận hành của nó. 

Bởi một lẽ bạn là chủ của nó, mà là chủ thì phải biết cách làm sao để nó hoạt động tốt và hiệu quả, mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị trong cuộc sống. Để trở thành một người chủ thông minh, một vài bí kíp hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ dưới đây sẽ giúp bạn thông rõ.

Không để thấm nước

Hầu hết, các loại đồng hồ chính hãng đều có khả năng chống nước rất cao, tuy nhiên chỉ giới hạn những trường hợp gặp phải trong sinh hoạt hàng ngày như khi bạn rửa mặt, rửa tay, bị ướt do đi mưa chẳng hạn. 

Tuy nhiên, bạn cần tránh để đồng hồ tiếp xúc trực tiếp vào vòi nước áp lực mạnh và cần phải bảo vệ đồng hồ tránh khỏi những cú va chạm có thể xảy ra trong quá trình luyện tập các môn thể thao dưới nước chẳng hạn như bơi hoặc lặn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng khả năng chống nước của đồng hồ không bao giờ được bảo hành vĩnh viễn. Nếu đồng hồ phải tiếp xúc thường xuyên trong những môi trường ẩm ướt dễ bị suy giảm chức năng chống thấm. 

Theo thời gian sẽ bị hư hỏng máy. Thế nên, lời khuyên là bạn nên dành thời gian kiểm tra hàng năm để đảm bảo được rằng các bộ phận của máy vẫn hoạt động tốt.

Trường hợp đồng hồ của bạn bị chìm trong nước, hoạt nước ngưng tụ trong mặt kính nên đến các trung tâm để được sửa chữa, bảo hành.

Tích lũy năng lượng dự trữ cho đồng hồ

Năng lượng một chiếc đồng hồ bình thường có nguồn năng lượng dự trữ từ 40 đến 120 giờ, nó cho phép đồng hồ của bạn chạy thâu đêm một cách thoải mái. 

Nhưng nếu bạn không đeo nó một vài ngày nó sẽ dừng hoặc không đủ năng lượng để đảm bảo độ chính xác giờ giấc như ban đầu, nên mỗi ngày bạn nên lên dây cót cho nó bình quân khoảng 20 vòng theo chiều kim đồng hồ.

 Lưu ý khi lên dây cho đồng hồ cần phải thận trọng, nhẹ nhàng, tránh làm hư hỏng máy. Không nên lắc mạnh đồng hồ để lên dây cót, nó có thể làm hỏng đồng hồ của bạn.

Hiện nay có ba dòng đồng hồ cơ cổ điển, tự động và cơ tự động.Tùy theo từng dòng đồng hồ mà có cách dự trữ năng lượng khác nhau, nên đọc kỹ bảng hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn từ nhà cung cấp sản phẩm cho bạn. 

Đảm bảo nút điều chỉnh được đóng chặt

Sau khi thao tác trên nút điều chỉnh, để bảo vệ đồng hồ khỏi bụi, nước xâm nhập cần chắc chắn rằng nó đã được đóng chặt (ấn hoặc vặn tùy vào từng kiểu máy).

Cài đặt lịch

Tránh cài đặt lịch từ 21 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vì sẽ xảy ra tình trang sai lệch về ngày tháng làm hỏng lịch của đồng hồ. Vì cơ chế hoạt động của đồng hồ từ 12 giờ đêm sẽ bắt đầu chuyển sang ngày mới. Sau 2 giờ mới hoạt động bình thường.

Tránh những cú sốc và chấn động mạnh

Hầu hết tất cả các đồng hồ chính hãng đều có khả năng chống sốc, tuy nhiên cũng nên tránh các tác động mạnh, run lắc đột ngột hoặc thường xuyên.

Chú ý thay pin

Tuổi thọ của phi từ 3 đến 6 năm tùy vào loại đồng hồ. Phần lớn đồng hồ thạch anh có chế độ báo pin yếu khoảng hai tuần trước khi pin dừng lại. 

Bạn không nên để hết pin mới thay vì điều này sẽ dẫn đến nguy cơ rò rỉ và làm hỏng chuyển động của máy. Nên thường xuyên kiểm tra và thay pin để bảo đảm đồng hồ luôn hoạt động tốt.

Địa chỉ thay pin miễn phí uy tín Hà Nội tại đây!

Bảo quản dây đeo

Tuổi thọ của dây tùy thuộc vào điều kiện và tần suất đeo. Dù dây đeo của bạn bằng da, kim loại hay vàng cũng đều bị ảnh hưởng bởi độ axit của da, mồ hôi, thay đổi nhiệt độ, tiếp xúc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời. 

Điều kiện khắc nghiệt của thời tiết hoặc các hoạt động thể thao cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền của da. Nên thường xuyên lau chùi hoặc rửa với nước ấm, rồi lau khô sạch sẽ để sử dụng được lâu bền.

Một số lưu ý khác:

Nên đặt đồng hồ của bạn tránh xa các thiết bị, vật dụng có cộng hưởng từ như nam châm, thiết bị điện tử, điện thoại,…vì nó có thể làm xáo trộn hoạt động đồng hồ của bạn.

Không để đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với dung môi, chất tẩy rửa hoặc các loại mỹ phẩm vì nó có thể làm hỏng các bộ phận của đồng hồ. 

Không để đồng hồ trong môi trường có nhiệt độ cực cao hoặc thay đổi nhiệt độ nghiêm trọng.

Để đồng hồ luôn sáng bóng nên dùng khăn mềm và nước ấm để lau, trước khi vệ sinh máy cần đóng chặt các nút vặn

Trên đây là một vài bí kíp mách bạn cách sử dụng đồng hồ đúng cách sao cho được bền lâu và đẹp mới như ban đầu.


Kiều Linh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu