icon zalo icon hotline

Bật mí cách sử dụng đồng hồ nữ “chuẩn không cần chỉnh” nhất

Nhiều chị em săn tìm các dòng đồng hồ nữ bán chạy nhất và cho rằng cứ đem về diện là sẽ đẹp. Tuy nhiên, để toát lên hết được vẻ đẹp và sự thanh thoát khi đeo một chiếc đồng hồ dành cho nữ thì bạn cũng cần phải biết cách sử dụng đồng hồ thật đúng cách và hợp thời. Một điều tưởng đơn giản nhưng lại không hề đơn giản chút nào. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn về cách sử dụng đồng hồ nữ sao cho đẹp mắt và thẩm mỹ nhất.

1. Lựa chọn cách đeo đồng hồ nữ tay nào cho phù hợp?

Việc đầu tiên khi có một chiếc đồng hồ là bạn sẽ phải lựa chọn tay đeo đồng hồ nào cho phù hợp và thoải mái. Theo thống kê thì có đến 90% người dùng đồng hồ đeo bên tay trái, còn 10% còn lại là đeo bên tay phải. Một con số áp đảo và chênh lệch về tỷ lệ khá nhiều, khiến bạn đặt ra nhiều câu hỏi: nên đeo đồng hồ nữ tay nào? Nếu đeo đồng hồ bên tay phải có sao không? Vì sao người ta lại chọn đeo bên tay trái nhiều đến vậy?

Thật ra đây chỉ là con số thống kê về tỷ lệ lựa chọn tay đeo đồng hồ, đồng nghĩa với việc bạn lựa chọn tay nào là tay thuận của bạn vậy. Bạn muốn đeo đồng hồ tay nào cũng đều được và không có bất kỳ khuôn mẫu nào về việc phải đeo đồng hồ nữ tay nào cả. Miễn sao khi đeo có cảm giác phù hợp, thuận mắt giúp bạn đọc và xem giờ được dễ dàng thì càng tốt. Bạn không cần phải đi theo số đông và cũng đừng sợ theo số ít là điều xấu đâu nhé.

2. Hướng dẫn đeo đồng hồ nữ phù hợp với mọi hoàn cảnh

Đồng hồ là món phụ kiện dễ đeo và dễ kết hợp nên việc sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay là bạn cũng dễ dàng kết hợp với rất nhiều bộ trang phục trong nhiều bối cảnh khác nhau rồi. Tuy nhiên nhiều người thường có thói quen đeo một mẫu đồng hồ mình thích cho bất kỳ mọi hoàn cảnh nào, đây là một thói quen không nên vì sẽ khó phát huy được sự tinh tế của bạn. Việc đó dễ gây sự nhàm chán trong phong cách cá nhân, khó khăn cho việc kết hợp quần áo của các bạn.

Hãy nhớ rằng mỗi hoàn cảnh giao tiếp đều có những tính đặc thù riêng biệt, vì thế khi lựa chọn đồng hồ cũng cần phải cân nhắc sao cho phù hợp với những tính chất ấy. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Cách sử dụng đồng hồ nữ kết hợp với công việc

Nơi làm việc, văn phòng, cơ quan… là những nơi chị em khá cần chỉnh chu trong phong cách ăn mặc. Những mẫu đồng hồ để đeo trong hoàn cảnh này nên có thiết kế đơn giản, cổ điển, dễ xem giờ, tiện quản lý các mốc thời gian và giúp phân bố công việc một cách chính xác.

Do vậy lựa chọn hàng đầu dành cho các chị em là các mẫu đồng hồ mặt tròn truyền thống, dây da (hoặc dây kim loại) tinh tế và 3 kim – 1 Lịch đơn giản dễ xem giờ. 

Cách sử dụng đồng hồ nữ kết hợp với buổi đi chơi

Đối với những buổi tiệc tùng, hẹn hò hay tụ tập, sinh nhật bạn bè…chị em phụ nữ thường muốn thể hiện sự thoải mái và cá tính. Chiếc đồng hồ đeo tay mà bạn sử dụng cho những buổi tiệc đó sẽ là điểm nhấn giúp bạn tạo ấn tượng riêng. Để giúp bạn hiểu hơn về những chiếc đồng hồ nào là hợp lý với những buổi đi chơi, hãy lưu ý một số điểm sau:

❖  Nên chọn quần áo trước rồi hãy chọn tới những chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp với những trang phục đó.

❖ Nên ưu tiên những mẫu đồng hồ có nét cá tính, cuốn hút với thiết kế bất ngờ và ấn tượng mạnh. Tiêu biểu nhất cho những thiết kế đó đó là những mẫu đồng hồ đính đá, mạ vàng có hình dạng nhỏ, lấp lánh cá tính. Nó sẽ làm cho bạn trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn rất nhiều khi xuất hiện tại các sự kiện hay buổi tiệc mà bạn sẽ tham dự.

3. Cách sử dụng đồng hồ nữ kết hợp với từng loại dây

Đối với từng loại dây đeo khác nhau bạn cũng cần chú ý những nguyên tắc khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng đồng hồ. 

Đeo đồng hồ nữ dây kim loại

Đối với những mẫu đồng hồ nữ có dây đeo làm bằng thép chống gỉ, khi đeo hãy giữ thừa cổ tay với đồng hồ một khoảng cách vừa phải, không cần quá xiết chặt dây đeo vì sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu ở cổ tay về lâu về dài. Tuy kim loại có khả năng chống gỉ, ăn mòn hiệu quả nhưng các bạn nữ cũng cần phải lưu ý giữ gìn vệ sinh đồng hồ thường xuyên, giúp đồng hồ bóng bẩy hơn, khi đeo sẽ sang trọng lộng lẫy hơn.

Đeo đồng hồ nữ dây da

Những chiếc đồng hồ dây da là những mẫu đồng hồ đặc biệt, mang xu hướng cổ điển của những thập niên về trước. Khi đeo các chị em nên chọn lỗ chốt dây đeo vừa với cổ tay nhất, không nên lỏng quá cũng không được rộng quá. Vì da là chất liệu mềm dễ co giãn nên nếu đeo chúng ôm sát với nấc chốt hợp lý sẽ tạo cảm giác thoải mái, tự tin hơn rất nhiều. Đặc biệt nếu đã đeo đồng hồ được 4 tiếng thì bạn nên tháo dây đeo ra 1 lần để dây có thể thoát mồ hôi tay, giúp cổ tay được thả lỏng thoải mái.

Xem thêm nhiều mẫu đồng hồ dây da tại đây!

Đeo đồng hồ nữ dây nhựa, vải

Đồng hồ dây vải và nhựa hiện đang là xu thế rất mới mẻ, năng động. Bạn nên lựa chọn và chỉnh kích thước dây phù hợp với cổ tay tương tự như dây đeo kim loại và dây da. Ngoài ra cần vệ sinh đồng hồ dây vải & nhựa hàng ngày để tránh vi khuẩn gây hại xâm nhập và có mùi hôi.

Như vậy, ngoài việc mải mê cuốn hút bởi những chiếc đồng hồ nữ bán chạy nhất, chị em cũng nên cân nhắc về việc phối hợp, nghiên cứu cách sử dụng đồng hồ sao cho đồng bộ với trang phục và tận dụng tối đa chức năng của chúng.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu