icon zalo icon hotline

4 câu hỏi quan trọng để chọn đồng hồ cho nam vừa đẹp lại rẻ

Đồng hồ là một phụ kiện không thể thiếu dành cho nam giới, nhất là khi xét trên tổng thể kết hợp với nhiều trang phục. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn được một chiếc đồng hồ ưng ý ở lần đầu tiên. Làm thế nào để lựa chọn được cho mình một mẫu đồng hồ nam đẹp giá rẻ tại Hà Nội, vừa bền vừa tiện kết hợp với mọi trang phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

Câu hỏi 1: Bạn muốn chọn mua một hay nhiều đồng hồ?

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp và dự định mua một chiếc đồng hồ dễ dàng đeo trong mọi trường hợp, thì đó nên là một chiếc đồng hồ trung tính, đồng nghĩa với việc nó có thể kết hợp với bất kỳ màu sắc, phong cách của mọi loại trang phục. Lựa chọn tốt nhất là hãy chọn một chiếc đồng hồ đơn giản có các chi tiết được thiết kế vừa phải, không quá phô trương cầu kì và có dây đeo bằng kim loại thay vì da.

Nếu bạn vẫn muốn có một chiếc đồng hồ dây da, hãy lưu ý rằng đồng hồ dây da màu đen không thể phối hợp với thắt lưng hoặc giày da màu nâu và ngược lại. Vì vậy, gợi ý tối ưu là chọn một chiếc đồng hồ da có thể linh hoạt thay dây đeo, giúp bạn dễ dàng thay đổi màu dây phù hợp với trang phục và phụ kiện. Khi chọn giải pháp này, nên ưu tiên vỏ đồng hồ bằng thép không gỉ màu bạc, mặt số màu trắng vì chúng dễ dàng kết hợp với dây đeo nhiều màu khác nhau.

Nếu bạn sẵn sàng để sở hữu 2 hoặc 3 chiếc, thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Mỗi chiếc đều có thể tập trung hoàn toàn vào chức năng, kiểu dáng, màu sắc, và loại dây đeo riêng.

Câu hỏi 2: Chọn đồng hồ nam dây kim loại hay da?

Như đã nói ở trên, đồng hồ nam dây kim loại thường trung tính và dễ kết hợp với mọi loại trang phục. Tuy nhiên, lúc này bạn phải chú ý phối màu với trang sức. Đàn ông không nên mang quá nhiều trang sức và quá nổi bật. Hãy luôn để chiếc đồng hồ của bạn làm phụ kiện trung tâm. Tránh đeo quá nhiều vòng tay to bản có yếu tố kim loại, nếu có thì một vài loại vòng tay mảnh sẽ khiến cổ tay bạn trông tinh tế hơn. Nếu là lần đầu tiên bạn chọn mua đồng hồ, hãy bắt đầu với vẻ đẹp nam tính cổ điển đồng hồ nam dây kim loại.

Còn nếu bạn chọn đồng hồ dây đeo bằng da, hãy đảm bảo rằng màu da của dây đồng hồ phù hợp với những vật dụng bằng da mà bạn đang sử dụng, ví dụ như giày, thắt lưng, túi xách. Ở cấp độ cao nhất của hình thức, một chiếc đồng hồ dây da đen trơn sẽ trông sang hơn dây kim loại. Trong những trường hợp ít quan trọng hơn, dây da màu nâu thể hiện một thái độ thoải mái, gần gũi, đôi khi bụi phủi với chất liệu da thuộc thô mộc.

Điều quan trọng để bạn cân nhắc lựa chọn chính là sự khác biệt ở tính chất của chất liệu: Đồng hồ nam dây kim loại thì dễ sử dụng, thể hiện sự cứng rắn, mạnh mẽ, nam tính trong khi dây da lại thể hiện sự tinh tế, khéo léo và mang đậm bản sắc cá nhân.

Câu hỏi 3. Phong cách mặt số và vỏ ngoài của đồng hồ

Hầu hết phần vỏ ngoài của đồng hồ đều làm bằng kim loại rắn, không gỉ ví dụ như thép không gỉ, vàng trắng, vàng hồng, vàng vàng, bạch kim hoặc titan. Tuy nhiên, vẫn có một số lý do để khiến những người đàn ông trưởng thành lựa chọn một chiếc đồng hồ vỏ cao su hoặc nhựa. Chúng thể hiện sự khỏe mạnh, nam tính, có mức giá vừa phải và rất bền. Bạn hoàn toàn có thể đeo đồng hồ vỏ cao su với trang phục phong cách smart casual, nhưng không nên chọn loại có vỏ quá dày, chúng chỉ phù hợp với trang phục thể thao mà thôi.

Đồng hồ mặt số thì lại khác, chúng có vô vàn hình dáng, màu sắc, chất liệu khác nhau. Mặt đồng hồ trắng hoặc đen là lựa chọn phổ biến nhất dành cho nam giới. Thường đồng hồ mặt số có màu sắc đặc biệt, có vân họa tiết hoặc khảm xà cừ thường sẽ đắt tiền hơn. Các dấu chỉ giờ như con số, vạch chỉ giờ, bộ kim… thường có màu tương phản với mặt đồng hồ, một số chi tiết còn được tráng lớp dạ quang để có thể nhìn rõ trong đêm.


Hình dạng của vỏ và mặt đồng hồ là sự lựa chọn liên quan đến tính thẩm mỹ. Những đồng hồ có mặt hình vuông hoặc hình chữ nhật dành cho phong cách doanh nhân, còn những chiếc đồng hồ mặt tròn vẫn là lựa chọn tối ưu phổ biến hơn. Càng khác thường (hình tam giác, lục giác, oval…) thì chỉ nên dùng cho trang phục hàng ngày vì chúng mang tính cá nhân cao.

Câu hỏi 4. Chọn bộ máy đếm giờ

Về cơ bản, có ba loại máy đếm giờ chính của đồng hồ để bạn lựa chọn:

  • Bộ máy cơ: Hoạt động nhờ vào một vòng dây lò xo bên trong, người dùng phải lên dây cót thường xuyên và độ chính xác có thể giảm dần theo thời gian.
  • Bộ máy tự động: Dựa vào vận động của bộ máy để tự tạo năng lượng cho sự chuyển động, đảm bảo thời gian chính xác miễn là được đeo thường xuyên và đôi khi phải lắc để tạo năng lượng.
  • Bộ máy điện tử: còn được gọi là đồng hồ chạy pin hoặc thạch anh, hiển thị thời gian một cách chính xác nếu được tiếp năng lượng từ pin, các nguồn điện hoặc từ năng lượng mặt trời.

Đồng hồ máy điện tử thường có giá thành rẻ hơn vì được sản xuất đại trà trong khi đồng hồ chạy cơ hoặc máy tự động lại đắt hơn vì chúng đòi hỏi kỹ thuật chế tác tinh xảo và là biểu tượng của thời gian từ xưa đến nay.

Ngoài những yếu tố trên, phần còn lại còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và sở thích của bạn. Lựa chọn một thương hiệu lớn với công nghệ tiên tiến nhất hay dùng chiếc đồng hồ handmade cổ điển đều không quan trọng, miễn là nó phù hợp và bạn cảm thấy ưa thích khi sử dụng. Hiện nay có nhiều nơi bán đồng hồ nam đẹp giá rẻ tại Hà Nội, hãy trả lời những câu hỏi trên và tìm cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý nhất nhé.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu