icon zalo icon hotline

Rolex và Omega: Ai tốt hơn ai (Phần 2)

Độ bền của Đồng hồ Rolex và Omega

Một chiếc đồng hồ dù thế nào thì người dùng vẫn đánh giá trước hết qua chất lượng. Cả Rolex và Omega đều tạo ra những chiếc đồng hồ với nguyên liệu có chất lượng cao, bộ máy ‘chất’ và độ bền bỉ thuộc dạng hàng đầu.

Một trong những khác biệt lớn nhất của Rolex so với Omega là họ dùng thép không gỉ 904L với với thép 316L của đối thủ. Thép 904L có khả năng chống ăn mòn tốt hơn, chống lại quá trình đánh bóng cực tốt và bền bỉ lâu dài hơn. Tuy nhiên, mặt trái của loại thép này là những vết trầy xước có thể nhìn rõ hơn.

 Xem thêm: Thay kính đồng hồ ở đâu tốt nhất Hà Nội

Rolex và Omega

 

Khi nói đến bộ máy, Rolex vẫn được coi là có góc cạnh hơn. Tuy nhiên, trong khi Omega sẵn sàng giới thiệu công nghệ mới và những gì trong bộ máy của mình thì Rolex có xu hướng tránh sự phức tạp, ít khi phô trương. Phương pháp tiếp cận của Omega được đánh giá cao hơn nhưng trong mặt trái, bộ máy của thương hiệu này đôi khi gặp phải một số vấn đề không đáng có.

Sức sáng tạo của Rolex và Omega

Ngoài chất lượng luôn được đảm bảo ở mức độ cao nhất, 2 thương hiệu này còn có tiếng trong lĩnh vực đổi mới và sáng tạo. Rolex là nhà sản xuất đầu tiên tạo ra một chiếc đồng hồ đeo tay có thể chống lại nước ở độ sâu 100 mét. Cùng với đó, sự ra đời của Rolex Datejust năm 1945 đánh dấu lần đầu tiên đồng hồ đeo tay có tính năng hiển thị ngày tự động trên mặt số.

Không hề kém cạnh, Omega đã đưa vào thị trường chiếc đồng hồ có cơ cấu hồi Co-Axial Escapement đầu tiên vào năm 1999. Năm 2013, thương hiệu này đã tạo ra bộ máy chống lại được các từ trường lớn hơn 15.000 Gauss – vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh.

Đồng hồ Rolex đóng vai trò nổi bật trong Thế chiến thứ 2 với nhiều thành viên của Không quân Hoàng gia Anh mua để thay thế đồng hồ của mình. Tuy vậy, có lẽ thành tích đó không là gì so với việc vào năm 1969, sản phẩm đeo tay Speedmaster Professional Chronograph của Omega được chọn cho sứ mệnh vũ trụ của Apollo 11 và trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên xuất hiện ở mặt trăng. Kể từ đó Speedmaster Professional đã được đặt biệt danh là ‘Moonwatch’.

Vậy ai mới là số 1?

Với cả 2 thương hiệu này, thực sự rất khó tìm ra điểm khác biệt về chất lượng. Do đó quyết định chọn dùng Rolex và Omega phụ thuộc vào sở thích cá nhân, ngân sách hay mục đích sử dụng của mỗi người.

Xem thêm: Đánh bóng đồng hồ ở đâu tốt tại Hà Nội

Về mặt nghệ thuật, uy tín cũng như chức năng hẹn giờ thuần túy, rất khó có thể tìm ra được ai hơn Rolex. Đây vẫn là thương hiệu đồng hồ số 1 thế giới. Sự phát triển của công ty này, cách họ vượt qua cuộc ‘cách mạng thạch anh’, cách sử dụng thép không gỉ 904L là sự khác biệt so với phần còn lại.

Nhưng nếu yêu thích sự đổi mới hoặc tìm kiếm một chiếc đồng hồ chuyên nghiệp cho lĩnh vực nào đó thì lợi thế lại thuộc về Omega. Đây là thương hiệu đã liên tục đẩy ranh giới của đồng hồ đeo tay Thụy Sĩ đi rất xa. Thậm chí có người cho rằng, Omega chuyên nghiệp đến mức chẳng có thương hiệu nào sánh bằng.

Khi mọi thứ chưa ngã ngũ, phần nhiều dư luận vẫn cho rằng Rolex phải được xếp hạng trên Omega. Chúng ta cũng có thể thấy rằng trong cùng một phân loại đồng hồ, giá sản phẩm Rolex đắt hơn khá nhiều so với đối thủ trực tiếp của mình. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu khác biệt nhỏ trong chất lượng (thậm chí là không có khác biệt) có ảnh hưởng đến giá lớn như vậy?

Tại Việt Nam, bên cạnh đồng hồ Omega, Rolex, đồng hồ Longines đang là thương hiệu được yêu thích nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo 6 mẫu đồng hồ Longines đứng đầu danh sách đề cử 2021 tại đây!


. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu