icon zalo icon hotline

Đồng hồ nam chính hãng cần lưu ý gì khi mua?

Làm thế nào để nhận biết được đâu là đồng hồ chính hãng đang là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi lựa chọn mua một chiếc đồng hồ trên thị trường hiện nay?

Để trả lời cho câu hỏi trên chúng tôi sẽ chia sẻ một số kiến thức phân biệt đồng hồ thật giả như sau:

  1. Lựa chọn mua tại cửa hàng tại các trung tâm thương mại lớn uy tín được ủy quyền của hãng.

Khi mua đồng hồ nam tại đây khách hàng sẽ yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm, được nhân viên tư vấn hãng tận tình tư vấn với các sản phẩm chính hãng, ngoài ra khi sản phẩm ở đây khách hàng được check mã số ngay sản phẩm và kiểm tra thông tin sản phẩm ngay trên trang Website của hãng.

Tại sao đồng hồ Longines Master Collection lại có giá rất cao? –  Donghochinhhang.com

  1. Kiểm tra đồng hồ nam chính hãng qua mặt số và mặt kính

Để nhận biết đồng hồ thật - giả, dấu hiệu đầu tiên bạn cần quan tâm đó là mặt số và kính đồng hồ. Mặt đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng được thiết kế hoàn hảo, các chi tiết in khắc sắc nét, rõ ràng. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến các tiểu tiết như kim và cọc số, chúng tuy nhỏ nhưng để đạt được sự cân đối, nhẵn mịn không phải đơn giản. Điều này chỉ các thương hiệu đồng hồ nam chính hãng mới làm được.

Với đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng, kim là một chỉnh thể cân đối, không có gờ hay gợn. Trường hợp kim vát hai bên, mặt vát phải đều nhau, tạo thành một tam giác cân. Đường rãnh dọc kim sắc nét, đi từ đỉnh xuống dưới. Ở đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng, đặc biệt với đồng hồ nam cơ, kim giây thường chạy rất mượt. Trong khi đó, kim giây hàng fake không tránh khỏi hiện tượng giật giật, đứt quãng.

Mọi chi tiết trên mặt số đồng hồ nam hàng hiệu chính hãng đều được trau chuốt một cách tỉ mỉ. Bất kể sự cẩu thả nào trong gia công thiết kế đều là bằng chứng tố cáo sự giả dối của hàng fake.

Đối với đồng hồ hàng hiệu chính hãng có mặt kính Sapphire, ta có thể nhận biết loại kính này bằng một phương pháp đơn giản: nhỏ một giọt nước lên bề mặt kính và nghiêng đồng hồ.

Do Sapphire và kính thường có độ căng khác nhau nên sẽ có sự khác biệt. Nếu giọt nước bị chảy đi thì kính đồng hồ nam là kính thường, nếu giọt nước tụ lại một chỗ và không bị chảy thì đó là kính Sapphire. Tuy nhiên, phương pháp này được xác định là chưa chuẩn xác 100%. Cách chính xác nhất, bạn có thể dùng máy đo độ cứng để xác định chính xác nhất

 

  1. Phân biệt qua dây đồng hồ nam chính hãng.

Với đồng hồ nam dây kim loại: Bạn kiểm tra bằng cách giữ chặt dây đồng hồ nam lắc qua lắc lại, nếu là đồng hồ hàng hiệu chính hãng, dây rất chắc chắn; nếu là hàng giả, dây thường lỏng lẻo, nhanh giãn.

Với những thiết kế dây kim loại, khi gập hai mắt liền nhau, đồng hồ chính hãng có độ mở tất cả mắt xích tương đồng, hàng nhái thường không. Mặt trong và khe giữa các mắt dây đồng hồ thật vẫn đảm bảo độ láng mịn, còn ở hàng giả thường bị nhám và được làm cẩu thả.

Khi cắt dây đồng hồ, chốt dây phải dễ dàng tháo được nhưng chắc chắn (không cần đập nhiều nhát mới ra), sau đó lắp lại vẫn như mới. Tuy nhiên, điều này khá khó vì phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người.

Với đồng hồ dây da nam chính hãng: mặt sau dây thường được in mã đồng hồ, mã số đường dây, các đường nét thanh mảnh, gọn gàng. Trong khi đó đồng hồ fake có dây với đường chỉ khâu lộn xộn, thường không có mã sản phẩm, mã dây.

Đồng hồ Longines: Có đáng để đầu tư và mua như thế nào?

  1. Kiểm tra tem và phiếu bảo hành.

Đồng hồ hàng hiệu chính hãng bao giờ cũng phải đi kèm với hộp đựng, túi xách, hướng dẫn sử dụng đóng quyển và thẻ bảo hành toàn cầu của hãng. Logo và chữ in trên các phụ kiện này phải rõ nét, sắc sảo và phản ánh đúng các thông tin được khắc dập trên đồng hồ.

Ngược lại, đồng hồ nhái thường không có phụ kiện đi kèm; hoặc nếu có, phụ kiện trông cũng không được “xịn” như hàng thật. Để mua được đồng hồ hàng hiệu chính hãng, bạn cần tỉnh táo, tìm hiểu kĩ lưỡng, tránh hấp tấp quyết định. Nếu có điều kiện bạn nên hỏi thêm chuyên gia tư vấn, vì công nghệ làm giả ngày càng tinh vi.

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu