icon zalo icon hotline

Đồng hồ dây da - những lưu ý khi bảo dưỡng mà bạn cần biết

Đồng hồ dây da đẹp, thời thượng, nhưng nếu không bảo dưỡng, chất lượng sẽ không bền. Bảo dưỡng đồng hồ dây da như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau. 

Làm thế nào để đồng hồ dây da luôn đẹp như mới?

Đồng hồ dây da là một món phụ kiện thời trang được nhiều người ưa chuộng. Song, vì chất liệu đặc thù, loại đồng hồ này luôn yêu cầu được bảo dưỡng đúng cách. Nếu không phần dây da sẽ dễ bục, nứt, và xuống cấp trầm trọng sau một thời gian sử dụng. Không ai muốn sẽ phải chi tiền cho một phụ kiện nhanh hỏng. Bạn nên tham khảo các cách bảo dưỡng đồng hồ sau đây. 

Đồng hồ dây da hiện được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng

Các chất liệu dây da sử dụng trong đồng hồ

Hiện nay, đồng hồ dây da khá đa dạng và phổ biến trên thị trường. Tuỳ giá cả và phân khúc khách hàng, mỗi chất liệu da lại được sử dụng khác nhau. Để bảo dưỡng đồng hồ dây da đúng cách, bạn cần nhận biết được loại chất liệu dây da đang được dùng.

Dây giả da Simili

Simili là một chất liệu giả da từ Polyeste khá phổ biến trên thị trường. Loại chất liệu này được tạo thành từ vụn da, vải lót, và 1 - 2 lớp phủ nhựa PVC. Công năng chính của nhựa trong thành phần cấu tạo simili là tạo liên kết. Do đó, chất liệu công nghiệp này thường cứng, bền, và chống chịu tốt trước các tác nhân vật lý. 

Đồng hồ dây da chất liệu Simili

Hiện nay, Simili được sử dụng phổ biến cho đồng hồ phân khúc bình dân. Bên cạnh độ bền, simili còn được ứng dụng các công nghệ nhuộm, tạo vân để nhìn giống da thật. Thích hợp với những ai tìm kiếm một loại đồng hồ dây da tốt, chi phí không quá cao. 
Song, khi sử dụng, chất liệu này sẽ bộc lộ những khuyết điểm khiến bạn phải đau đầu. Trong đó, khó lau chùi và dễ bị bong, rộp là những hiện tượng đáng quan ngại nhất. Chúng thường xảy ra khi chiếc đồng hồ của bạn tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao quá lâu. 

Dây da PU

Da PU hay da Polyurethane là một chất liệu nhân tạo có thành phần tương tự Simili. Cụ thể, loại da này được làm từ phần xơ của da, hay vụn da, và phủ một lớp Polyurethane. Bản thân nhựa ở trong cấu tạo thành phần cũng giúp liên kết các mảnh da với nhau. Song, nhựa Polyurethane lại có đặc tính mềm và nhẹ hơn so với PVC. Vì vậy, đồng hồ dây da PU thường được ưa chuộng nhiều hơn trong cùng một phân khúc.
So với da thật, chất liệu này có phần sáng và mỏng hơn, trong giá chỉ rẻ bằng một nửa. Tuy nhiên, xét về độ bền, da PU có tuổi thọ khá ngắn. Đồng hồ sử dụng dây da loại này thường bong tróc trong điều kiện ẩm ướt. Bên cạnh đó, dưới ánh nắng mặt trời, da dễ bị nổ, gây mất thẩm mỹ cho phụ kiện. 

Đồng hồ dây da PU

Dây da thật/ Dây da tự nhiên

Đồng hồ dây da thật luôn được lựa chọn nhiều nhất bởi những khách hàng khá giả. Thông thường, đây sẽ là những loại đồng hồ thuộc phân khúc cao cấp. Da thật có nguồn gốc từ da các loại động vật như bò, bê, cá sấu,... 
Trong đó, dây da cá sấu là dòng dây da cao cấp bậc nhất. Chất liệu này chỉ sử dụng cho những mẫu đồng hồ hạng sang và siêu sang. Rolex, Omega, Longines,... là những thương hiệu nổi tiếng với dòng dây da đẳng cấp này. 

Đồng hồ dây da Longines chất liệu da cá sấu

Dây da bò, bê có chi phí thấp hơn và cũng không hiếm bằng da cá sấu. Vì vậy, chúng thường được sử dụng cho đồng hồ phân khúc giá rẻ như Citizen, Elle,...   

Đồng hồ dây da Citizen chất liệu da bò

Vốn thuần tự nhiên, loại da này mang cảm giác mềm mịn tuyệt đối và một vẻ ngoài hoàn hảo. Bên cạnh đó, dây da thật cũng sở hữu độ đàn hồi tốt hơn rất nhiều. So với những loại chất liệu nói trên, da thật có vẻ như ăn đứt về mọi mặt. 
Song, kháng nước là một điểm trừ đối với đồng hồ dây da sử dụng chất liệu da thật. Khi tiếp xúc với nước, nếu không bảo dưỡng kịp thời, da thật rất dễ bị mủn và mốc. Tình trạng này kéo dài sẽ làm xuất hiện mùi khó chịu trên bề mặt da. Khi đó, bạn sẽ phải móc hầu bao kha khá để thay một chiếc dây da mới. 

Đồng hồ dây da thật 

Cách bảo dưỡng đồng hồ dây da

Cách tốt nhất giữ đồng hồ dây da luôn mới là bảo vệ chúng khỏi những tác nhân bên ngoài. Song, biện pháp này có vẻ như không mấy lý tưởng. Lý do bởi ai đầu tư cho món đồ này mà không muốn diện nó ra ngoài. Bên cạnh đó, ngay cả trong nhà, không có môi trường nào đủ hoàn hảo cho chất liệu dây da. Vì vậy, sau đây là 6 bước bảo dưỡng đồng hồ dây da mà bạn cần ghi nhớ. 

Các bước bảo dưỡng đồng hồ dây da

Bước 1:  Vệ sinh riêng dây da và mặt đồng hồ

Thông thường, dây da và mặt đồng hồ sẽ được làm từ những loại chất liệu khác nhau. Việc vệ sinh tách biệt hai phộ phần này sẽ đảm bảo chất lượng sau khi quy trình kết thúc. 

Bước 2: Sử dụng khăn vải lau phần dây da 

Bất cứ chất liệu da nào cũng sẽ bám bụi khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Việc này sẽ loại bỏ các bụi bẩn trước khi sử dụng dung dịch vệ sinh lên bề mặt da. Đây là bước khá dễ quên, nhưng lại quyết định sự hiệu quả của toàn bộ quy trình. 

Bước 3: Làm sạch dây da đồng hồ bằng các dung dịch vệ sinh

Ở bước này, hãy nhớ sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên biệt dành cho da. Bạn sẽ lấy một lượng dung nước rửa vừa đủ lên một chiếc khăn ẩm. Sau đó, nhẹ nhàng lau theo vòng tròn từ trong ra ngoài dây da. Tuyệt đối không được đổ dung dịch hay chà quá mạnh lên bề mặt. Hãy kiên nhẫn để nhận được kết quả như ý. 

Bước 4: Lau sạch lại một lần nữa 

Sau khi hoàn tất bước 3, bạn cần lau lại bề mặt da bằng khăn để loại bỏ xà phòng. Lau sạch và không để xà phòng sót lại trên da bởi nó sẽ gây ố vàng và nấm mốc. 

Bước 5: Để da khô tự nhiên 

Bạn cần để da trong môi trường khô ráo trong một thời gian dài. Tuyệt đối không phơi nắng hay sử dụng máy sấy. Dây da sau khi khô tự nhiên sẽ sạch bụi bẩn. 

Bước 6: Sử dụng dầu dưỡng làm bóng da 

Để đồng hồ dây da luôn đẹp như mới, chúng ta cần làm bóng lớp da. Bạn có thể sử dụng các loại dầu dưỡng dành cho da. Sau cùng, hãy nhớ bảo quản da ở nơi thoáng mát. Trên tất cả, khi sử dụng đồng hồ dây da, đặc biệt là trong môi trường khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, bạn cần lưu ý: không đeo đồng hồ dây da đi tắm biển vì hơi muối đọng lại sẽ làm dây nhanh bị bục, không để đồng hồ bị dính nước.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp các bước bảo dưỡng đồng hồ dây da. Hy vọng bài viết đã giải quyết những thắc mắc của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thời thượng, hợp gu, đừng quên ghé thăm Donghochinhhang.com. Chúng tôi chuyên phân phối các loại đồng hồ cao cấp đến từ các thương hiệu Longines, Tissot, Gucci,... Bên cạnh đó, bạn sẽ được bảo hành trọn gói bao gồm bảo dưỡng và thay pin miễn phí. Hãy liên hệ 1800 1766 để được tư vấn thêm. 


 

ALB
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu