icon zalo icon hotline

Cách chỉnh đồng hồ kim dễ dàng nhất, ai cũng có thể làm được

Với một số người mới sử dụng, việc điều chỉnh kim đồng hồ cũng là một vấn đề nan giải,thay vì mất thời gian mang ra tiệm hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách chỉnh đồng hồ kim nhanh chóng nhất cho loại đồng hồ 2, 3 kim nhé!

Cùng với sự phát triển của xã hôi, của kinh tế và thời trang, việc sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay đã trở thành một trong số những yếu tố để đánh giá phong cách cũng như Gu thời trang của mỗi người. Ví dụ như sử dụng đồng hồ thể thao, đồng hồ điện tử, chắc hẳn bạn là một người năng động, phóng khoáng. Hay chị em sử dụng đồng hồ như một chiếc lắc tay mang phong cách nhẹ nhàng và quyến rũ. Nhưng loại đồng hồ được ưa chuộng và thông dụng nhất thì phải nói đến đồng hồ kim, bởi giá trị sử dụng tuy đơn giản nhưng lại rất sang trọng, tinh tế. 

 

Thông thường một núm đồng hồ cơ sẽ có 3 nấc: Nấc 0, nấc 1 và nấc 2. Từ lúc chặt ban đầu là nấc 0, vặn nhẹ hơn một chút sẽ là nấc 1 và cứ thế thêm một nấc. 

Để chỉnh ngày cho đồng hồ cơ thì bạn cần thực hiện những bước cơ bản sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn rút núm chỉnh ra nấc 2, tức bạn rút 2 lần. Sẽ có một số mẫu đồng hồ dừng kim giây, một số chiếc đồng hồ khác thì không dừng kim giây. Với những chiếc đồng hồ có núm ren vặn thì bạn phải mở khóa mới có thể rút ra được. Hãy mở khóa bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ cho tới khi mở hoàn toàn rồi hãy rút núm chỉnh ra nấc 2 như bình thường.

Bước 2: Sau khi rút núm chỉnh tới nấc 2, bạn vặn núm cho giờ và phút quay cùng chiều kim đồng hồ cho tới khi lịch hiển thị nhảy sang ngày mới, theo đó thời gian hiện lên nằm trong khoảng 9 giờ đến 11 giờ thì dừng. 

Bước 3: Sau khi hoàn thành xong bước 2 thì đưa núm chỉnh trở về nấc 1. 

Bước 4: Bạn chỉnh bằng cách xoay núm để lịch này theo thứ tự tăng dần. Vặn đúng tới ngày hôm qua thì dừng lại. Bạn tuyệt đối không được xoay lùi lại vì làm vậy rất dễ gây hư hỏng máy. Như vậy, lúc này chiếc đồng hồ của bạn đang hiển thị buổi sáng của ngày hôm qua.

Bước 5: Tiếp đó, bạn rút ra nấc 2 để chỉnh giờ và phút theo chiều thuận của kim đồng hồ cho tới khi lịch ngày nhảy tới hôm nay và tiếp tục đi đến đúng giờ và phút chính xác hiện tại. Khi này, bạn sẽ thấy lịch đã được chỉnh đúng và nhảy khoảng 12 giờ tối. 

Bước 6: Kết thúc quá trình chỉnh ngày bằng việc đóng khít núm chỉnh lại như ban đầu để tránh trường hợp va chạm vặn sai lịch cũng như tránh nước, bụi bẩn xâm nhập.

Còn với núm vặn có ren, ta thực hiện như bước 1 trước khi rút tới nấc 2 bạn phải mở khóa bằng cách vặn theo chiều ngược kim đồng hồ. Khi tới bước cuối cùng, để kết thúc quá trình điều chỉnh, bạn sẽ vừa ấn nhẹ núm vặn ren theo chiều thuận kim đồng hồ cho tới khi núm ép chặt vỏ để tránh nước và bụi bẩn xâm nhập vào trong bộ máy.

 

Một số lưu ý trong quá chỉnh chỉnh giờ của đồng hồ kim :

 Khi xoáy ren cần làm nhẹ nhàng và chính xác để tránh hỏng hoặc lệch ren núm

 Lịch đồng hồ có 2 múi giờ (ngày - đêm). Để tránh trường hợp đồng hồ chạy nhầm múi giờ, lịch chuyển qua ngày mới lúc 12 giờ trưa, khi chỉnh chúng ta nên chỉnh lịch lùi lại 1 ngày, sau đó mới chỉnh giờ.

 Tuyệt đối không điều chỉnh lịch trong khoảng thời gian 22h đến 4h sáng. Đây là thời gian chuyển giao lịch, nếu cố tình dùng lực tay để điều chỉnh thì sẽ dễ làm hỏng bánh xe lịch.

  Tuyệt đối không chỉnh ngày giờ khi đang ở dưới nước hay khi đồng hồ còn đang ướt. Vì như vậy sẽ khiến nước dễ vào đồng hồ.

 

Trên đây là cách chỉnh cũng như lưu ý khi bạn chỉnh đồng hồ kim. Hy vọng với những thông tin này đã đem lại cho bạn những kiến thức bổ ích!

 

 

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu