icon zalo icon hotline

Cách chỉnh đồng hồ cơ chính hãng hiệu quả đơn giản nhất

Từ lâu đồng hồ đã trở thành một phụ kiện được nhiều người ưa chuộng bởi tính phổ biến cũng như giá trị vật chất hay giá trị sở hữu mà nó đem lại. Đồng hồ cũng được chia làm 2 loại chính là đồng hồ điện tử và đồng hồ cơ. Với mỗi loại ta lại có cách chỉnh sửa sử dụng khác nhau, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chỉnh đồng hồ cơ trước nhé!

   Đồng hồ cơ hiện nay được chia thành nhiều loại khác nhau. Đối với mỗi loại đồng hồ sẽ có cách điều chỉnh giờ khác nhau. 

Đồng Hồ Longines Automatic Và Công Cuộc Hồi Sinh Dòng Đồng Hồ Cơ Thuỵ Sĩ

   Đồng hồ cơ 2 kim, 3 kim

Loại đồng hồ này không có lịch ngày cho nên khi muốn chỉnh giờ cho đồng hồ người dùng chỉ cần kéo nút chỉnh giờ ra 1 nấc và xoay nút cho đến khi có giờ thích hợp. 

   Đồng hồ cơ 2 kim 1 lịch, 3 kim 1 lịch

Nếu muốn chỉnh ngày thì người dùng tiến hành kéo núm vặn ra một nấc và vặn nhẹ đến ngày mong muốn. Nếu muốn chỉnh giờ thì bạn kéo núm vặn ra 2 nấc rồi tiến hành vặn nhẹ đến giờ thích hợp. Lưu ý vì có 2 múi giờ ngày đêm cho nên khi điều chỉnh thì bạn nên lùi lại 1 ngày để tránh trường hợp đồng hồ tự nhảy lịch. 

Nếu bạn muốn chỉnh lịch trên đồng hồ của mình thì hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Rút núm chỉnh ra ở nấc thứ 2, vặn kim đồng hồ theo chiểu thuận, chạy qua mốc 12h để kiểm tra sáng chiều.

Nếu thấy lịch ngày nhảy thì đó là mốc 12h đêm

Nếu lịch ngày không nhảy thì đó là mốc 12h trưa.

Đặc biệt chú ý không được vặn ngược đồng hồ qua mốc 12h đêm, điều này có thể gây hư hỏng đồng hồ. Khi thực hiện thao tác này có một số đồng hồ kim giây vẫn chạy, nếu đồng hồ có chức năng hacking-stop, kim giây sẽ ngừng hẳn.

  •  Bước 2: Đưa đồng hồ về khoảng an toàn: từ 9h sáng đến 12h trưa (giờ trên đồng hồ)
  •  Bước 3: Đóng núm lại một nấc (để núm điều chỉnh ở nấc 1) để chỉnh lịch. Chỉnh lịch về ngày hôm qua (ví dụ hôm nay là ngày 17 thì bạn chỉnh lịch về ngày 16). Như vậy là đồng hồ của bạn đang chỉ vào khoảng giờ sáng ngày hôm qua.
  •  Bước 4: Rút núm chỉnh (để núm điều chỉnh ở nấc 2), vặn đồng hồ chạy xuôi về đúng thời điểm ngày giờ hiện tại.

  Sau khi chỉnh đúng ngày giờ xong, bạn hãy đóng khít núm chỉnh lại.

Đồng Hồ Longines Presence Automatic White - L49214116 sang trọng

Chú ý :

  • Tuyệt đối không điều chỉnh lịch trong khoảng thời gian 22h đến 4h sáng. Đây là thời gian chuyển giao lịch, nếu cố tình dùng lực tay để điều chỉnh thì sẽ dễ làm hỏng bánh xe lịch. Một số nhà sản xuất thiết đặt cơ chế nhảy lịch từ lúc 10h tối – 7h sáng.
  • Khoảng thời gian mà bạn nên chỉnh giờ là khoảng từ 9h đến 15h hàng ngày. Nhưng phù hợp nhất là trong khoảng 9h đến 12h sáng hoặc 9h tối – 12 giờ đêm.
  • Bởi vì nếu như bạn quay kim giờ qua 12h mà lịch ngày nhảy thì có nghĩa giờ trên đồng hồ đang hiển thị là đêm và ngược lại nếu như lịch ngày không nhảy thì có nghĩa đang là giờ ban ngày. Dựa vào dấu hiệu cơ bản này bạn có thể điều chỉnh được chính xác đồng hồ của mình, tránh tình trạng đồng hồ nhảy lịch sang ngày mới vào buổi trưa.

Trên đây là một số thông tin về cách chỉnh đồng hồ cơ đơn giản nhất . bạn cần thêm thông tin gì chia sẻ cùng chúng tôi nhé !

DHCH
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu