icon zalo icon hotline

Longines Ultra-Chron: Niềm tự hào mang tên “siêu máy đo thời gian” của Longines

Độ chính xác của Longines Ultra-Chron được xác nhận bằng chứng nhận "siêu máy đo thời gian" của TIMELAB. Chứng nhận này vượt xa chứng nhận "máy đo thời gian" thông thường khi Ultra-Chron được trang bị bộ máy chuyển động tần số cao ở tốc độ 36.000 A/h (= 5 Hz hoặc 1/10 giây), chính xác đến 2 giây mỗi ngày.

Longines Ultra-Chron: Niềm tự hào mang tên “siêu máy đo thời gian”


Độ chính xác của Longines Ultra-Chron được xác nhận bằng chứng nhận là "siêu máy đo thời gian" của TIMELAB, một phòng thí nghiệm thử nghiệm độc lập ở Geneva.


Trái với hầu hết các máy đo thời gian của Longines, phiên bản Ultra-Chron Diver Re-Edition không được chứng nhận bởi COSC mà bởi một phòng thí nghiệm độc lập khác, TimeLab ở Geneva. Chiếc đồng hồ được cho là một “siêu máy đo thời gian” (ultra-chron) với các tiêu chuẩn vượt xa COSC.


Các chuyển động tần số cao được coi là chính xác hơn khi chúng đập ở tốc độ siêu nhanh, thường bắt đầu ở 36.000 dao động mỗi giờ (vph) so với các chuyển động thông thường ở tốc độ 28.800 vph. Những chiếc đồng hồ có các chuyển động tần số cao thường được gắn với các thương hiệu xa xỉ. Điều này là do năng lực và bí quyết sản xuất đã được thành lập của các thương hiệu cao cấp cần có để phát triển và xây dựng các phong trào như vậy.

 

Longines Ultra-Chron niềm tự hào của Longines về công nghệ chế tác đồng hồ cơ tần số cao siêu chính xác


Trên thực tế, Longines đã giới thiệu chiếc đồng hồ tần số cao đầu tiên vào năm 1914, một chiếc đồng hồ bấm giờ cầm tay có tốc độ 36.000 vph, được tạo ra để bấm giờ cho các sự kiện thể thao đến 1/10 giây.

 Đồng hồ bấm giờ Longines 1914 với chuyển động 5Hz


Các kỹ sư của Longines đã đạt được bước đột phá vào năm 1959 khi phát minh 

bộ máy tần số siêu cao (5 Hz) đầu tiên trên thế giới.

Vào những năm 1960, thương hiệu đã mở rộng chuyên môn này sang lĩnh vực đồng hồ đeo tay. Nó bắt đầu với chiếc đồng hồ đeo tay Chronometer tần số cao đầu tiên sở hữu bộ máy Calibre 360 có tốc độ 36.000 vph, được xếp hạng trong số ba đồng hồ hàng đầu tại cuộc thi đo thời gian của Đài quan sát Neuchâtel từ năm 1961 đến năm 1963. Điều này sau đó dẫn đến sự ra đời của Ultra-Chron (1966) và Ultra-Chron Diver (1968), một chiếc đồng hồ đeo tay và đồng hồ lặn, tương ứng, làm rung chuyển các thuộc tính tốc độ, độ chính xác cao giống nhau, cả hai đều được điều khiển bởi Calibre 431.


Calibre L836.6, bộ máy tự động tần số cao mới của Longines với lò xo cân bằng silicon đập ở tốc độ 36.000 vph, truyền động cho đồng hồ. Bộ máy không chỉ quảng cáo độ chính xác được cải thiện - trạng thái 'siêu máy đo thời gian' của nó được chứng nhận bởi TIMELAB, một phòng thí nghiệm thử nghiệm độc lập ở Geneva, đăng ký xếp hạng hiệu suất tốt hơn yêu cầu của COSC là -4 / + 6 độ lệch hàng ngày - mà còn là Calibre L836 .6 cũng mạnh mẽ hơn. 

Chứng nhận Ultra-Chron đáp ứng tiêu chuẩn “Observatoire Chronométrique +” của Timelab


Không giống như COSC, TIMELAB chứng nhận những chiếc đồng hồ đã được hoàn thiện, có vỏ chứ không chỉ là bản thân các bộ chuyển động. Phòng thí nghiệm chạy qua một loạt các bài kiểm tra trong khoảng thời gian 15 ngày trước khi được TIMELAB chứng nhận là đã đáp ứng tiêu chuẩn “Observatoire Chronométrique +”, hay Longines gọi đơn giản là “siêu máy đo thời gian”.


Trong số các đánh giá khác, chứng nhận 'Ultra-Chronometer' yêu cầu chiếc đồng hồ đã hoàn thiện phải trải qua thời gian thử nghiệm 15 ngày, trong đó nó được thử nghiệm ở các nhiệt độ khác nhau (8 ° C, 23 ° C và 38 ° C) để đảm bảo rằng nó đáp ứng Tiêu chuẩn ISO 3159: 2009.

Năm nay, Longines đã hồi sinh huyền thoại Ultra-Chron của những năm 1960

Niềm đam mê của Longines đối với đồng hồ cơ học là không gì sánh được. Ultra-Chron, một bộ chuyển động cơ học nhịp độ cao, chính xác trong vòng 2 giây mỗi ngày, đã ra đời. Bây giờ, vào năm 2022, Longines một lần nữa tôn vinh công nghệ chuyển động đột phá của họ bằng cách hồi sinh huyền thoại Ultra-Chron.

Điểm mới trong thiết kế của đồng hồ Longines Ultra-Chron Diver Re-Edition


Vỏ thép hình đệm 43 mm của Longines Ultra-Chron được trang bị gờ lặn có mặt trong bằng sapphire với các điểm nhấn phát quang. Mặt số hạt đen có các vạch chỉ giờ được phủ Super-LumiNova® xen kẽ và các đồ trang trí mạ Rhodium.


Kích thước vỏ đã được tăng lên một chút từ 41mm trên chiếc đồng hồ ban đầu lên 43mm. Độ dày của vỏ là 13,4mm cùng vấu ngắn đem lại một tỷ lệ cân bằng khi chiếc đồng hồ khá lớn nhưng lại có cảm giác vừa vặn khi đeo.

Cận cảnh mặt số của Longines Ultra-Chron Diver

 
Hình dạng của vỏ trong chiếc Longines Ultra-Chron Diver mới này cho cảm giác quen thuộc nhưng cũng đã được làm lại với một chút tinh tế hơn so với chiếc đồng hồ gốc. Nhìn kỹ bạn sẽ thấy rằng vai của vỏ mới mỏng hơn nhiều so với trước đây cùng viền bezel lớn hơn và thoáng hơn.


Các bộ phận bảo vệ núm được lược bớt đem lại dáng vẻ hiện đại cho đồng hồ. Là một chiếc đồng hồ lặn, Longines Ultra-Chron Diver mới được trang bị viền bezel xoay một chiều. Vẫn sử dụng vạch số 60 phút được chia độ hoàn toàn và phát sáng (đối với vạch tam giác và vạch 15 phút), bộ phận chèn đã được thay thế bằng một bộ phận làm bằng sapphire.

 

Về mặt số đồng hồ Longines Ultra-Chron Diver Re-Edition mới

Logo Ultra-Chron nguyên bản được áp dụng trên mặt số và in nổi trên mặt sau. Longines Ultra-Chron mới có kim phút màu đỏ đặc biệt, giống như kim giờ, được phủ Super-LumiNova® để có độ dễ đọc tối ưu.

Logo Ultra-Chron nguyên bản được in nổi trên mặt sau đồng hồ

Mặt số của phiên bản tái bản lần này cũng tôn vinh bản gốc, với kết cấu vân hạt hấp dẫn và màu đen. Hầu hết các yếu tố thiết kế đặc biệt của phiên bản cũ vẫn còn hiện diện, chẳng hạn như các mốc giờ truyền thống và kim hình chữ nhật.
Các cọc chỉ giờ ở vị trí 3, 6, 9 và 12 giờ được phủ dạ quang, đồng thời một chi tiết khá bất ngờ đó là việc đồng hồ Longines Ultra-Chron Diver Re-Edition loại bỏ cửa sổ lịch ngày, vốn là đặc trưng của những mẫu năm 1960. Tuy vậy điều này vẫn được chấp nhận khi tạo nên một chiếc đồng hồ kiểu dáng đẹp. Giống với Ultra-Chron cũ, mặt số đi kèm với kim phút lớn và sơn mài màu đỏ đậm.

Âm thanh “tích tắc” từ chiếc đồng hồ tần số cao sẽ mang đến một hiệu ứng khác biệt rõ rệt về thính giác. Hãy dành vài giây, bật âm thanh và tận hưởng tiếng tích tắc quyến rũ của LONGINES ULTRA-CHRON. Bạn có cảm thấy hồi hộp không?

 

Âm thanh “tích tắc” từ chiếc đồng hồ tần số cao sẽ mang đến một hiệu ứng khác biệt rõ rệt về thính giác.


Về bộ máy đồng hồ Longines Ultra-Chron Diver Re-Edition mới


Các mẫu đồng hồ Longines Ultra-Chron Diver Re-Edition mới được trang bị bộ máy Calibre L836.6. Bộ máy này được trang bị dây tóc silicon chống từ tính, dao động ở tần số 36.000vph với 25 chân kính, đem lại khả năng trữ cót lên tới 52 giờ.

Đồng hồ Longines Ultra-Chron Diver Re-Edition mới sẽ được ra mắt với 4 phiên bản mang mã hiệu lần lượt là:
L2.836.4.52.6 - Dây đeo bằng thép
L2.836.4.52.2 - Dây da
L2.836.4.52.9 - Dây bằng thép + dây NATO
L2.836.4.52.8 - Dây da + dây NATO


Hai phiên bản L2.836.4.52.9 và L2.836.4.52.8 sẽ đi kèm một hộp đựng chứa dụng cụ để thay đổi dây đeo dễ dàng. Các phiên bản đều đi kèm khóa gấp. 

Longines Ultra-Chron mới sẽ gợi lên phản ứng đầy cảm xúc từ bất kỳ người yêu thích đồng hồ nào đam mê những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng từ một trong những kỷ nguyên sáng tạo nhất của ngành chế tác đồng hồ.

 

>>  Tặng ngay voucher trị giá 300.000VNĐ cho 100++ khách hàng quét mã QR Code để nhận ưu đãi sớm nhất. Voucher được áp dụng khi khách hàng quét mã QR Code, được hệ thống của Donghochinhhang.com ghi nhận; giá trị của voucher được trừ trực tiếp vào hóa đơn sửa chữa hoặc mua đồng hồ tại các showroom hoặc khi mua qua website/fanpage của Donghochinhhang.com.

 

Quét QR Code để nhận ngay voucher 300.000VNĐ khi mua hàng hoặc sửa chữa đồng hồ tại Donghochinhhang.com

Liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước người gọi 18001766 để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu