icon hotline

Đồng hồ cơ là gì? Mua ở đâu tốt?

Chúng ta thường nghe nhiều về đồng hồ cơ, đồng hồ Automatic nhưng có thực sự hiểu cặn kẽ nó là gì? Vì sao người ta lại thích dùng đồng hồ cơ và đồng hồ cơ thì mua ở đâu sẽ tốt nhất?

Đồng hồ cơ là gì?

Đồng hồ cơ (hay còn gọi là đồng hồ automatic) là loại đồng hồ sử dụng bộ máy cơ khí tự động lên dây cót khi đeo và tay chuyển động tự nhiên. Nói cách khác bạn chỉ cần đeo đồng hồ và hoàn toàn không cần lên dây cót hay thay pin.

Đồng hồ Automatic là tinh hoa của đất nước Thụy Sĩ với những bộ máy trứ danh. Tuy vậy, gần đây Nhật Bản cũng nổi lên như một cường quốc về đồng hồ cơ và những bộ máy của họ khiến người nhiều phải thán phục.

Xem thêm: Nên mua đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng hay xách tay

mua đồng hồ ở đâu tốt

Các chi tiết trong đồng hồ Automatic đến từ các hãng nổi tiếng có đội chính xác rất cao và thể hiện đẳng cấp trong chế tác với những chi tiết rất nhỏ được ráp nối với nhau tạo nên sự chuyển động hoàn hảo. Loại đồng hồ này không dùng pin mà hoạt động hoàn toàn bằng việc lấy năng lượng trong quá trình chuyển động của cổ tay người dùng. Đây chính là nét hấp dẫn đặc biệt của đồng hồ cơ.

Đương nhiên, xét về độ chính xác của đồng hồ Automatic không thể so sánh với đồng hồ chạy máy Quartz. Sai số của đồng hồ cơ có thể lên đến khoảng -20 đến + 40s/ngày. Tuy vậy, gần đây các nhà sản xuất đã chế tác ra được những mẫu đồng hồ cơ có sai số rất nhỏ và tiến gần với mức chính xác của đồng hồ Quartz (dù vẫn chưa thể bằng được)

Bộ máy của đồng hồ Automatic được ráp nối bằng các dụng cụ kim loại và rất nhạy cảm với va đập, chấn động. Vì vậy, khi sử dụng đồng hồ Automatic, bạn cần thật chú ý và vô cùng cẩn thận, tránh vận động cường độ cao.

Xem thêm: Cách chọn đồng hồ nam hoàn hảo nhất bạn cần biết

đồng hồ cơ

Mua đồng hồ cơ ở đâu tốt ?

Donghochinhhang.com là đơn vị hàng đầu Việt Nam hiện nay trong việc phân phối đồng hồ chính hãng. Các mẫu đồng hồ Automatic của Donghochinhhang.com luôn nhập khẩu trực tiếp từ các hãng sản xuất, đảm bảo mẫu mã đẹp nhất và chất lượng tốt nhất đến với khách hàng.

Quý khách hàng có thể xem thêm về các sản phẩm đồng hồ Longines tại đây


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu