icon zalo icon hotline

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ 3ATM để đồng hồ không bị vào nước

Đồng hồ 3ATM bị dính nước không phải trường hợp hiếm gặp. Cùng tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân gây hư hỏng đồng hồ 3ATM của bạn và cách khắc phục. 

Sử dụng đồng hồ chống nước 3ATM như thế nào để không bị vào nước?

Đồng hồ chống nước 3ATM là loại phổ biến nhất, nhiều người đã chọn mua đồng hồ 3ATM. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về cách sử dụng để đảm bảo đồng hồ không bị vào nước. Đồng hồ 3ATM khi bị vào nước sẽ gây giảm chất lượng thậm chí gây hỏng đồng hồ. 

Đồng hồ 3ATM kháng nước 

Các thuật ngữ liên quan đến độ chịu nước của đồng hồ

ATM/ BAR là gì?
ATM: là viết tắt của từ "ATMOSPHERES" - một đơn vị đo lường áp suất nước phổ biến. 1ATM có thể kháng nước ở độ sâu 10 mét.
BAR: Là đơn vị đo lường áp suất nước phổ biến ở châu  u, bắt nguồn từ nước Anh. 1BAR sẽ có kháng nước ở độ sâu 10 mét mà thiết bị vẫn hoạt động bình thường.
Ứng với 1 ATM xấp xỉ bằng 1 BAR. Tuỳ vào thương hiệu mà ký hiệu đồng hồ chống nước có thể đặt ở những vị trí khác nhau. Một số vị trí phổ biến là trên máy, mặt số hoặc mặt sau. 

Đồng hồ Tissot T920.407.76.038.00 với độ chịu nước 3 BAR 

Các mức chịu nước của đồng hồ 

Độ chịu nước của đồng hồ được phân thành 4 cấp độ theo độ sâu hoặc áp lực dưới nước. Các kí hiệu thường dùng cho những cấp độ này là BAR hoặc ATM (áp suất) hoặc M (độ sâu).

Các mức chịu nước của đồng hồ 

  • 3ATM, 3BAR, WR30M: Người dùng có thể đeo khi rửa tay, đi mưa hay rửa xe.  

  • 5ATM, 5BAR, WR50M: Mức độ 5BAR không có sự khác biệt nhiều so với 3BAR trừ việc thể bơi hoặc tắm vòi sen. 

  • 10ATM, 10BAR, WR100M: Đồng hồ ở mức độ này có thể giúp chúng ta đi lặn sông, chống chỉ định với lặn biển. 

  • 20ATM, 20BAR, WR200M: Khả năng chống nước ở mức độ này là gần như tuyệt đối. Ta có thể làm mọi hoạt động dưới nước với mức độ 20BAR.   

  • 30ATM, 30BAR, WR300M: Độ chống nước của 30BAR cũng giống như 20BAR nhưng đồng hồ sẽ bền hơn. 

  • Mức độ đặc biệt (Từ 30BAR đổ lên): Đây là những thiết kế chuyên dụng, có độ chống nước tuyệt đối. Thiết kế có mức độ này thường dành cho các công việc lặn biển chuyên nghiệp.

Đồng hồ 3ATM có tắm được không, có đi bơi được không?

Đa số đồng hồ đeo tay chính hãng hiện nay có mức chịu nước là 3BAR. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đều khuyến cáo rằng đồng hồ 3ATM cần hạn chế dính nước. Đồng hồ không nên để dưới vòi nước xả trực tiếp. Khi rửa tay, ta cần tháo đồng hồ. 
Đồng hồ chống nước 3ATM được nhà sản xuất khuyên rằng không phù hợp với việc tắm, bơi lội, lặn. Kể cả công nghệ chống nước chuẩn 5ATM thì cũng chỉ phù hợp bơi (không lặn) và tắm vòi sen. Ta tuyệt đối không nên ngâm đồng hồ trong nước hay đeo đồng hồ khi tắm bồn.

Những trường hợp cần chú ý khi sử dụng đồng hồ chống nước 3ATM 

Trong các trường hợp sau, bạn cần chú ý kĩ càng cách sử dụng đồng hồ chống nước 3ATM. Như vậy sẽ giúp đảm bảo an toàn và nâng cao tuổi thọ cho đồng hồ.

  • Đồng hồ 3ATM chỉ chống nước với những hoạt động như rửa tay, đi mưa hay rửa xe. Chúng ta cần phải lưu ý những điều sau khi sử dụng loại đồng hồ này: 

  • Đồng hồ 3ATM không được đeo khi đi xông hơi, đi tắm. Đồng hồ 3ATM cần tuyệt đối tránh những môi trường nước. 

  • Núm vặn của đồng hồ cần được kiểm tra thường xuyên. Vị trí đúng của núm là ở nấc trong cùng. 

  • Khi ở dưới nước, ta không nên sử dụng các nút bấm của đồng hồ để tránh nước tràn vào. 

  • Không để đồng tiếp xúc với các loại mỹ phẩm, dầu, dung môi. Các thành phần như dầu khoáng, dầu thực vật, benzene,…sẽ khiến cao su nở ra. Khả năng chống nước của đồng hồ sẽ bị hủy hoại.

  • Khi đi tắm biển, ta không nên đeo đồng hồ. Khi đồng hồ dính nước biển, muối và cát khi khô sẽ đọng lại trong núm. Muối và cát sẽ làm cộm gioăng, tạo khe hở lớn để nước vào. 

Nếu có lỡ đeo đồng hồ xuống biển, ta cần tráng đồng hồ bằng nước ấm với xà phòng. Trong trường hợp đồng hồ có hiện tượng bị nước vào, ta phải mang đến nơi sửa chữa gần nhất. Đồng hồ cần phải tháo và làm khô hết nước biển còn đọng. 

Cách xử lý khi đồng hồ bị vào nước

Khi bị dính nước, các linh kiện bên trong đồng hồ sẽ bị hư hại. Nếu không có cách xử lý kịp thời, đồng hồ của bạn có thể bị hỏng hoàn toàn. Vậy nên, Đồng hồ chính hãng sẽ hướng dẫn bạn khắc phục với những cách sau.

Thấm nước cho đồng hồ bằng khăn giấy 

Khi đồng hồ đeo tay bị thấm quá nhiều nước, bạn có thể sử dụng khăn mềm để lau đồng hồ. Tuy nhiên, bạn cần lau nhẹ nhàng để không làm xước mặt số. Sau đó, ta sử dụng tô vít để mở nắp lưng của đồng hồ. 
Cuối cùng, úp đồng hồ xuống (lót vải mềm bên dưới để không làm xước mặt đồng hồ) để đồng hồ tự khô trong 24h.

Xử lý bằng cách cho vào thùng gạo hoặc đặt cùng gói hút ẩm

Thùng gạo có tính năng hút ẩm cao. Vậy nên, khi đồng hồ bị hấp hơi, ta có thể cho đồng hồ vào thùng gạo để rút nước. Để thực hiện, ta rút một số nút điều chỉnh đồng hồ để tạo độ hở rồi đặt vào thùng gạo. Trước đó, ta cần quấn khăn giấy quanh đồng hồ để hạn chế bụi bẩn rồi mới bỏ vào thùng gạo.
Ngoài ra, túi hút ẩm cũng có thể xử lý lỗi đồng hồ bị vào nước. Ta cho đồng hồ vào một hộp kín nào đó rồi bỏ túi hút ẩm xung quanh nó. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ tốn kha khá thời gian. 

Xử lý bằng cách sử dụng máy sấy

Một cách nhanh chóng hơn để làm khô đồng hồ là sử dụng máy sấy tác động nhiệt lên bề mặt. Vì vậy, ta cần điều chỉnh nhiệt độ và khoảng cách sấy sao cho phù hợp. Nhiệt độ cao của máy sấy có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của đồng hồ.

Mang đồng hồ bị thấm nước đi sửa chữa 

Nếu các cách trên không thể "cứu nguy", hãy mang đồng hồ ra cửa hàng để sửa chữa. Nhưng ta cần lưu ý chỉ nên sửa chữa ở những cửa hàng, trung tâm chuyên nghiệp. Tốt nhất, ta nên mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành của hãng để được đảm bảo chất lượng. Kỹ thuật viên tại trung tâm sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng để đồng hồ không bị thấm nước. 
Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn trung tâm bảo hành nào, Đồng hồ chính hãng  sẽ giúp bạn. Trung tâm bảo hành của Đồng hồ chính hãng có nhiều cơ sở tại Hà Nội lẫn Hải Phòng. Trung tâm chuyên cung cấp những dịch vụ sửa chữa uy tín, mang lại lợi ích cho khách hàng. Đồng hồ của bạn vẫn sẽ đảm bảo về chất lượng với mức giá phải chăng khi sửa tại đây.

Một số mẫu đồng hồ chống nước 3ATM HOT nhất hiện nay của Longines

Dưới đây là một số mẫu đồng hồ chống thấm nước 3 ATM Hot mà bạn có thể tham khảo.

La Grande Classique de Longines L4.755.4.72.6

Chiếc đồng hồ này nằm trong bộ sưu tập La Grande Classique mang vẻ đẹp truyền thống của nhà Longines. Bộ sưu tập này được đánh giá cao với sự sang trọng, cổ điển, thu hút mọi ánh nhìn. Chiếc La Grande Classique de Longines L4.755.4.72.6 là một trong những sản phẩm thành công nhất thuộc bộ sưu tập này. 
Đặc trưng của bộ sưu tập này là những chiếc đồng hồ có vỏ siêu mỏng cùng size mặt nhỏ nhắn. Chiếc đồng hồ L4.755.4.72.6 cũng sở hữu lớp vỏ thép mỏng với kích cỡ mặt 36mm. Chiếc đồng hồ này khi đeo tạo cảm giác thoải mái nhưng vô cùng chắc chắn.  
L4.755.4.72.6 là đồng hồ với đặc điểm “3 trong 1”: Siêu mỏng, thanh lịch, chính xác. Siêu mỏng bởi nó chỉ dày 7mm cùng mặt đồng hồ nhỏ gọn. Chiếc đồng hồ này được thiết kế nhẹ nhàng, toát lên đúng vẻ thanh lịch mà Longines hướng tới. "Thanh lịch từ trong tiềm thức" (Longines). 
Trong phiên bản L4.755.4.72.6 này, máy Quartz đã được đưa vào sử dụng. Bộ máy vượt trội về độ chính xác đồng thời còn giúp cho đồng hồ mỏng, gọn hơn rất nhiều.
Nếu bạn đang tìm kiếm đồng hồ 3ATM thì L4.755.4.72.6 là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Flagship L4.899.4.57.2

L4.899.4.57.2 Longines đã tạo nên một định nghĩa mới về sự thanh lịch với tinh thần “Elegance is an attitude”. Dòng sản phẩm này đã tái hiện hoàn hảo quá trình phát triển của Longines qua vẻ đẹp truyền thống. Đây là chiếc đồng hồ nam có thiết kế nam tính nhưng cũng rất gọn gàng. Dây đeo da cá sấu màu đen của đồng giúp toát lên sự mạnh mẽ cho người đeo. 
Chiếc đồng hồ này làm bằng thép, mặt kính bằng Sapphire phủ chống lóa mặt dưới nên rất chắc chắn. Điều đặc biệt nhất của chiếc đồng hồ Flagship L4.899.4.57.2 này là được gắn kim cương. Nếu bạn ưa thích sự nam tính, sang trọng, Flagship L4.899.4.57.2 là chiếc đồng hồ dành cho bạn. 

Record collection L2.321.5.87.7

L2.321.5.87.7 nằm trong bộ sưu tập Record collection của dòng Longines Watchmaking Tradition.
Hiện nay, chỉ có khoảng 3% đồng hồ cơ Thụy Sỹ đạt chuẩn COSC. Đây là chứng nhận có giá trị uy tín cao nhất của Viện kiểm định Chronometer Thụy Sĩ (COSC). Longines đã làm làm được điều này với tất cả sản phẩm trong Record Collection.

Đồng hồ L2.321.5.87.7 với kiểu dáng thanh lịch 

Chiếc L2.321.5.87.7 sinh ra để dành cho phái đẹp với thiết kế thanh lịch cùng kiểu máy tự động. Với chất liệu thép kết hợp với màu vàng hồng, L2.321.5.87.7 đem lại sự nhẹ nhàng, tinh tế. Cỡ mặt đồng hồ chỉ 30mm gọn gàng hơn bao giờ hết, đem lại sự thoải mái cho người dùng. 

Đồng hồ Record collection L2.321.5.87.7 đạt chuẩn COSC 

Longines DolceVita L5.255.5.89.7 

L5.255.5.89.7 thuộc bộ sưu tập Dolce Vita của dòng sản phẩm Longines Elegance. Sản phẩm lấy cảm hứng từ bộ phim La Dolce Vita (Cuộc sống ngọt ngào, 1960) của điện ảnh Ý. Chiếc đồng hồ này được thiết kế thời thượng nhưng đầy ngọt ngào, quyến rũ như chính bộ phim. 
Dòng sản phẩm này có mặt số đặc trưng là hình chữ nhật. Từng đường nét được thiết kế một cách tinh tế cẩn thận đến tuyệt đối. Mỗi chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Longines Dolcevita gây ấn tượng mạnh với phái nữ. L5.255.5.89.7 khiến người nhìn cảm nhận được sự quyến rũ tuyệt đẹp của cuộc sống. 
Longines Dolcevita sinh ra là để giúp cuộc sống ngọt ngào hơn và cuộc sống ngọt ngào hơn khi có Longines Dolcevita.

Longines DolceVita L5.255.5.89.7 với thiết kế quyến rũ 

Kết luận 

Đồng hồ 3ATM là loại đồng hồ rất được ưa chuộng nhưng ta cần phải lưu ý về độ chống nước của nó. Khi sử dụng đồng hồ, chúng ta cần phải có những kiến thức, những thông tin chuẩn xác. Và hơn nữa, khi cần bảo hành thì ta cần tìm nơi uy tín, chất lượng. Đồng hồ chính hãng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Donghochinhhang_com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu