icon zalo icon hotline

Tìm hiểu thời gian lưu trữ cót của đồng hồ cơ chính hãng

Thời gian lưu trữ cót của đồng hồ cơ chính hãng hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn là trữ cót hoặc dự trữ năng lượng. Đây là khái niệm dùng để chỉ thời gian tích trữ năng lượng tối đa của một chiếc đồng hồ cơ nào đó.

 

Như bạn đã biết, các loại đồng hồ cơ hoạt động thông qua chuyển động của tay người dùng và phải lên dây cót để tích trữ năng lượng. Thời gian trữ cót của đồng hồ cơ tùy thuộc vào xuất xứ, thương hiệu và cơ chế hoạt động của sản phẩm. Nhiều người không biết thời gian trữ cót trên chiếc đồng hồ của mình là bao nhiêu nên ngày nào cũng phải lo lắng sợ hết cót…

 

đồng hồ cơ chính hãng

 

Thời gian trữ cót của các loại đồng hồ cơ chính hãng

 

Theo các số liệu gần đây thì thời gian trữ cót của các loại đồng hồ Thụy Sĩ rơi vào khoảng 38 đến 40 giờ. Cá biệt có dòng PowerMatic của Tissot hoặc một số dòng đồng hồ tăng cường thời gian trữ cót sở hữu khả năng lưu trữ năng lượng lên tới 80h.

Xem thêm: Địa chỉ mua đồng hồ uy tín bậc nhất Việt Nam

Các loại đồng hồ có xuất xứ từ Nhật Bản thường có khả năng trữ cót khoảng 40 giờ. Tất nhiêu con số này vẫn có thể thay đổi tùy theo thương hiệu và các chức năng của đồng hồ.

 

▫ Citizen: có mức trữ cót khoảng hơn 40 giờ

 

▫ Candino: có mức trữ cót khoảng hơn 38 giờ

 

▫ Longines: có mức trữ cót khoảng hơn 38 giờ

 

▫ Movado: có mức trữ cót khoảng hơn 38 giờ

 

▫ Tissot: có mức trữ cót khoảng hơn 38 giờ, riêng dòng PowerMatic khoảng 80 giờ

 

▫ Các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác như Edox, Romain Jerome… có mức trữ cót khoảng từ 38 – 40 giờ.

 

đồng hồ cơ chính hãng

 

Làm gì để đồng hồ cơ chính hãng trữ cót hiệu quả?

 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng trữ cót của chiếc đồng hồ nên thời gian dự trữ năng lượng của các thương hiệu chỉ là con số để tham khảo. Thậm chí đặt đồng hồ ở các vị trí khác nhau, nhiệt độ cao hay thấp, cách sử dụng chức năng… cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng trữ cót của sản phẩm.

 

Theo các chuyên gia thì để đồng hồ trữ cót hiệu quả nhất, bạn nên vặn cót gần vừa đủ, đồng hồ trữ cót được từ 36-44 giờ vặn núm điều chỉnh 30 vòng, đồng hồ trữ cót được 80 giờ thì vặn núm điều chỉnh khoảng 50 vòng. Khi vặn dây cót, bạn cần chắc chắn rằng núm điều chỉnh đã được đóng.

Quý khách hàng có thể liên hệ Fanpage của Donghochinhhang.com để tìm hiểu thêm về đồng hồ cơ chính hãng.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu