icon zalo icon hotline

THẮC MẮC : ĐỒNG HỒ CƠ KHÔNG ĐEO BAO LÂU THÌ CHẾT?

Khác với đồng hồ thay pin có thể tự hoạt động trong một thời gian dài nhờ vào năng lượng từ pin, thì dòng đồng hồ cơ lại với đặc điểm hoạt động dựa trên dây cót sẽ dừng chạy nếu không được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết này để trả lời cho câu hỏi đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết cũng như cách xử lý nếu tình huống đó xảy ra nhé!


Cấu Tạo Và Nguyên Tắc Hoạt Động Của Đồng Hồ Cơ

Để giải đáp đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết, trước tết chúng ta cần nắm rõ đặc điểm của dòng đồng hồ này. Về cơ bản có thể chia đồng hồ cơ làm 2 loại, đó là đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay(Handwinding) và đồng hồ cơ tự động lên dây cót (Automatic). Trong đó tất nhiên là loại đồng hồ cơ tự động sẽ được nhiều người dùng ưa chuộng hơn và cũng là thiết kế của đa số dòng đồng hồ cơ hiện đại


>>> CẢNH BÁO: ĐỪNG MUA ĐỒNG HỒ LONGINES NẾU BẠN CHƯA ĐỌC CÁC THÔNG TIN NÀY!


Mỗi chiếc đồng hồ cơ chính hãng có cấu tạo rất phức tạp từ hàng trăm chi tiết khác nhau với sự lắp ráp tỉ mỉ của các nghệ nhân để biến nó thành một cỗ máy vận hành mượt mà. Trong cấu tạo của đồng hồ cơ thì bộ máy là phần quan trọng nhất, gồm một số bộ phận chính như dây cót, hệ thống bánh răng, hệ thống điều chỉnh,...

Trong đó dây cót chính là bộ phận giúp chúng ta có thể truyền năng lượng đến hệ thống bánh răng và giúp cho chiếc đồng hồ hoạt động, và dù là đồng hồ lên dây cót bằng tay hay tự động thì năng lượng trữ trong dây cót chỉ có thể giúp đồng hồ hoạt động được trong một khoảng thời gian nhất định


Đồng Hồ Cơ Không Đeo Bao Lâu Thì Chết

Như đã thông tin ở trên, thời gian chạy của đồng hồ sẽ phụ thuộc vào năng lượng truyền tới từ dây cót, hay còn gọi là Thời Gian Trữ Cót, và khoảng thời gian này thường sẽ rơi vào khoảng 40 giờ. Nghĩa là tối đa mỗi 40 giờ bạn phải nạp thêm năng thời gian trữ cót cho đồng hồ và cho dù bạn nạp thêm thì dây cót cũng chỉ chứa được một lượng năng lượng nhất định. 

Đối với đồng hồ tự động lên giây cót, bạn sẽ không cần dùng tay thủ công, tuy nhiên bạn cần đeo đồng hồ trên tay (không cần liên tục) ít nhất 8 tiếng một ngày để đồng hồ có thể hoạt động được trong khoảng 1 ngày. 

Thời gian trữ cót tối đa cũng được nhà sản xuất ghi rõ trong các thông số của đồng hồ, từ đó bạn có thể nắm được rõ thời gian cũng như trả lời được câu hỏi đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết.


Cách Xử Lý Khi Đồng Hồ Cơ Bị Chết (Không Chạy)

Đồng hồ cơ bị chết phần lớn đơn giản là do máy hết năng lượng chứ hiếm khi là bị hư hỏng, vì bản thân mỗi chiếc đồng hồ cơ đều được lắp ráp tỉ mỉ với độ bền và chắc chắn cao, ngăn chặn những tác nhân bụi bẩm, ẩm mốc. Lúc này, bạn chỉ cần đeo lên để đồng hồ tự động lên dây với dòng automatic, hoặc lên dây thủ công với dòng Handwinding là đồng hồ sẽ hoạt động trở lại bình thường!

Tuy nhiên, chớ nên chủ quan, nếu bạn cất trữ chiếc đồng hồ quá lâu trong điều kiện không khí ẩm mốc hoặc quá nóng, cũng có thể khiến chiếc đồng hồ cơ bị gỉ set các linh kiện và hư hỏng bộ máy. Vì vậy tốt nhất chúng ta không nên để chiếc đồng hồ cơ ngừng hoạt động quá lâu, hoặc nếu không thì bắt buộc phải cất giữ chiếc đồng hồ yêu quý tại nơi sạch sẽ thoáng mát!

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã yên tâm phần nào vì được giải đáp đầy đủ cho thắc mắc đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết, ngoài ra nếu chiếc đồng hồ cơ của bạn không may xảy ra ra tình trạng hỏng hóc do lỗi nằm trong quy định bảo hành thì hãy tới ngay các Showroom của Donghochinhhang.com trên toàn quốc để được hỗ trợ bạn nhé, chúng tôi luôn tự hào là địa chỉ cung cấp đồng hồ cơ chính hãng tuyệt đối và bảo hành uy tín!

- Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu