icon zalo icon hotline

Những bộ máy đồng hồ mang tính sáng tạo nhất thế giới

Trong ngành công nghiệp đồng hồ, điều quan trọng là phải đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển bộ máy để duy trì sự cạnh tranh. Một trong những cách tốt nhất để tạo đột phá là tạo ra một bộ máy đồng hồ chính hãng với sự chính xác và các chức năng nổi bật, hoàn thiện hơn so với phần còn lại. Trong suốt lịch sử đồ sộ của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới, có một số thương hiệu đã dẫn đầu trong việc nghiên cứu và phát triển những bộ máy đồng hồ chính hãng tiên tiến nhất. Dưới đây là những bộ máy đồng hồ chính hãng từng ‘làm mưa, làm gió’ trên thế giới với sự sáng tạo và đột phá đến bất ngờ.

Xem thêm: Tìm hiểu về bộ máy Quartz của đồng hồ

Máy đồng hồ chính hãng Zenith El Primero

 

máy đồng hồ chính hãng

 

Zenith bắt đầu kế hoạch tạo ra bộ máy El Primero vào năm 1962 với mục đích tạo ra một bộ máy chronograph nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của thương hiệu này vào năm 1965. Tuy không thể ra mắt như thời gian dự kiến ban đầu nhưng bộ máy Zenith El Primero lại là sản phẩm chronograph chính xác nhất trên thị trường thời đó. Họ giới thiệu phong trào El Primero vào đầu tháng 1/1969. Cho đến ngày nay, El Primero vẫn là một trong những bộ máy Chronograph chính xác nhất trên thị trường.


Máy đồng hồ chính hãng ETA Valjoux 7750

máy đồng hồ chính hãng


ETA SA đã tạo ra bộ máy Valjoux 7750 và nó nhanh chóng trở thành một trong những bộ máy chronograph được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Bộ máy này được biết đến với sự cải tiến công nghệ vượt bậc, có thể dễ dàng được sản xuất với số lượng rất lớn. Đồng thời, nó cũng có thể dễ dàng tùy biến để thêm hoặc loại bỏ các tính năng khác nhau. Tính linh hoạt này khiến cho Valjoux 7750 rất phổ biến và xuất hiện trên rất nhiều thương hiệu như IWC, TAG Heuer, và OMEGA…

Xem thêm: Đọ độ cứng của các loại vỏ đồng hồ chính hãng

Máy đồng hồ chính hãng Rolex 4130

máy đồng hồ chính hãng

Rolex ban đầu sản xuất bộ máy chronograph 4130 của mình cho phiên bản Daytona. Nhưng sau đó, nó trở thành bộ máy tiêu chuẩn được sử dụng cho tất cả các đồng hồ chronograph của Rolex. Trước Rolex 4130, Daytona được trang bị động cơ El Primero. Tuy nhiên, vào năm 2000 Rolex quyết định sản xuất đồng hồ ‘in – house’ và bộ máy 4130 ra đời từ đó. Bộ máy này chỉ chứa 201 linh kiện, ít hơn mức trung bình của các bộ máy chronograph khác. Nó có mức dự trữ năng lượng tới 72 giờ và hoạt động trơn tru hơn nhiều so với các máy chronograph khác.


Máy đồng hồ Accutron 214

 

máy đồng hồ chính hãng


Vào tháng 10 năm 1960, Bulova đã bán chiếc đồng hồ đầu tiên sở hữu bộ máy Accutron 214. Đây là chiếc đồng hồ thời trang mang tính cách mạng và được phát minh bởi Max Hetzel. Bộ máy này đạt đến độ chính xác gần như tuyệt đối và đây cũng là sản phẩm đầu tiên đủ chính xác để nhận chứng nhận của đường sắt Hoa Kỳ.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về các bộ máy đồng hồ tại Fanpage của Donghochinhhang.com.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu