icon zalo icon hotline

Đọ độ cứng của các loại vỏ đồng hồ chính hãng

Rõ ràng, việc vỏ đồng hồ chính hãng có trầy xước hay không là mối quan tâm hàng đầu của người mua sản phẩm. Một chiếc đồng hồ dễ bị xước đương nhiên sẽ không hấp dẫn khách hàng bằng chiếc đồng hồ có vẻ ngoài luôn sáng bóng. Thực tế thì vỏ đồng hồ chính hãng có thể được mang đi đánh bóng để luôn đẹp như mới. Nhưng thực tế thì bạn không cần phải làm vậy nếu chọn chuẩn xác vỏ sản phẩm theo nhu cầu của bản thân.

Vỏ đồng hồ chính hãng bằng Thép không gỉ 316L

Điểm trên thang độ cứng Mohs: 5,5 – 6

Vỏ đồng hồ chính hãng bằng thép không gỉ 316L có khả năng chống trầy xước khá thấp. Đây là loại vật liệu được sử dụng rất nhiều trong việc chế tác đồng hồ hiện nay. Ưu điểm của thép không gỉ 316L là khả năng bền bỉ, không gỉ, giá thành không quá đắt… Loại vật liệu này chống trầy xước không tốt nhưng lại rất dễ dàng được đánh bóng.

=>> Xem thêm: Đồng hồ Thụy Sĩ lịch lãm và những điểm lưu ý khi mua

 

vỏ đồng hồ chính hãng

 

Vỏ đồng hồ chính hãng bằng Ceramic

Điểm trên thang độ cứng Mohs: 8-8,5

Ceramic là loại vật liệu có khả năng chống trầy rất tốt. Đây là hợp chất của Zirconium qua xử lý nhiệt với khả năng cực nhẹ, độ cứng cao và xuất hiện khá nhiều trên những sản phẩm cao cấp.

Bạch kim

Điểm trên thang độ cứng Mohs: 4,5

Bạch kim là loại vật liệu có khả năng chống trầy khá kém. Các loại đồng hồ sử dụng vỏ bạch kim đều có giá thành rất đắt đỏ. Gọi là bạch kim nhưng đây lại là hợp kim của bạch kim và một số kim loại khác để tăng độ cứng.

Titanium

Điểm trên thang độ cứng Mohs: 6

Đây là loại vật liệu có khả năng chống trầy thuộc diện trung bình. Titanium là một loại chất khá nhẹ, độ bền cao và được những nhà nghiên cứu vũ trụ rất ưa chuộng. Chất liệu này được sử dụng khá nhiều trên đồng hồ thuộc phân khúc cao cấp.

Vàng

Điểm trên thang độ cứng Mohs: 2,5 – 3

Đây là loại vật liệu không có khả năng chống trầy. Vàng là kim loại rất quý, chống ăn mòn tốt nhưng độ cứng lại rất kém nên gần như không có khả năng chống trầy xước.

=>> Xem thêm: Những điều cần biết về đồng hồ pin

vỏ đồng hồ chính hãng

Mạ vàng

Điểm trên thang độ cứng Mohs: 9

Đây là một loại vật liệu có khả năng chống trầy rất tốt. Thực tế thì hầu hết các đồng hồ mạ vàng hiện nay đều được làm với công nghệ rất tốt và có công nghệ lót TiN. Cùng vì vậy mà mặc dù vàng khá mềm nhưng lớp lót TiN thì rất cứng nên vật liệu này có khả năng chống trầy cực cao.

Quý khách hàng có thể liên hệ Fanpage của Donghochinhhang.com để tìm hiểu thêm về các loại vỏ đồng hồ.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu