icon hotline

Có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay mua đồng hồ pin?

Có thể nói, đồng hồ chạy bằng cơ kỹ thuật và đồng hồ pin vẫn là những kỳ phùng địch thủ của nhau. Để biết có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay đổi lại sắm ngay một chiếc đồng hồ pin thì chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hai loại đồng hồ này nhé!


1. Khái niệm đồng hồ cơ và đồng hồ pin

Đồng hồ chạy bằng cơ kỹ thuật là loại đồng hồ được cấu thành từ những bộ phận tinh xảo như dây tóc, bánh răng, ốc vít… Điều đặc biệt là đồng hồ chạy bằng cơ không sử dụng pin mà sẽ hoạt động từ việc lên dây cót.


Đồng hồ chạy bằng cơ được tạo thành từ những chi tiết nhỏ và tinh xảo


Việc lên dây cót ở đồng hồ chạy bằng cơ sẽ được thực hiện bằng hai cách, tùy thuộc vào từng loại đồng hồ mà bạn sử dụng các cách thức khác nhau. Cách thứ nhất là vặn núm điều chỉnh để lên dây cót bằng tay. Lúc này dây cót sẽ bị cong và tạo nên năng lượng cho đồng hồ hoạt động. Cách thứ hai là lên dây cót tự động bằng cách đeo đồng hồ tám tiếng mỗi ngày và lắc tay một vài lần một ngày. Khi chuyển động tay, con lắc sẽ xoay và làm căng dây cót, tạo nên năng lượng.


Pin là nguồn năng lượng giúp đồng hồ pin hoạt động


Còn đồng hồ pin thì đúng như cái tên của nó, đồng hồ hoạt động dựa trên năng lượng dự trữ có trong pin. Bạn sẽ không cần phải lên dây cót hay đeo đồng hồ mỗi ngày nhưng thay vào đó thì từ 2-3 năm bạn phải thay pin một lần.


  1. Ưu nhược điểm của đồng hồ chạy bằng cơ và đồng hồ pin

Để biết có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay không thì chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu ưu nhược điểm của loại đồng hồ này và đồng hồ pin nhé.

Đồng hồ chạy bằng cơ mang đến vẻ ngoài đẳng cấp, nghệ thuật và sang trọng hơn. Trên mặt đồng hồ có thể trình diễn nhiều hoạt động phức tạp, kim chuyển động cũng mịn hơn so với đồng hồ pin. Vì không cần phải thay pin nên đồng hồ chạy bằng cơ có thời gian hoạt động lâu dài hơn. Chưa kể, sử dụng đồng hồ chạy bằng cơ sẽ bảo vệ môi trường hơn.


Đồng hồ chạy bằng cơ sẽ có vẻ ngoài đẳng cấp, ấn tượng


Nhược điểm được coi là lớn nhất của đồng hồ chạy bằng cơ đó là giá thành cao hơn so với đồng hồ pin. Điều này có lẽ cũng dễ hiểu vì để chế tác ra một sản phẩm cần có sự đầu tư, chau chuốt tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất.


Về lý thuyết, đồng hồ pin được đánh giá là chính xác hơn


Còn đối với đồng hồ pin, tính chính xác được đánh giá cao hơn so với đồng hồ chạy bằng cơ. Thiết kế của đồng hồ pin cũng nhẹ, mỏng và dễ dùng hơn. Đặc biệt, giá của đồng hồ pin rẻ hơn nhiều. Khả năng chống sốc và đa năng tốt hơn so với đồng hồ cơ.

Nhược điểm rõ nhất của đồng hồ pin là cần phải thay pin sau thời gian sử dụng. Việc thay pin phần nào đó ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Chưa kể, các thiết kế có thể trở nên nhàm chán, không ấn tượng so với đồng hồ chạy bằng cơ.


  1. So sánh giá của đồng hồ chạy bằng cơ và đồng hồ pin

Hiện nay, đồng hồ chạy bằng cơ đã có mặt ở các quốc gia trên thế giới nhưng chất lượng thì phải đặc biệt kể đến đồng hồ của Thụy Sĩ, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc… Đồng hồ chạy bằng cơ của Nhật Bản có giá từ 2.500.000 VNĐ. Còn đối với đồng hồ xuất xứ từ Thụy Sĩ thì có giá cao hơn, từ 10.000.000 VNĐ.


Giá của đồng hồ cơ Longines


Đồng hồ pin thì có giá tốt hơn, với sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản có giá từ trên 1.000.000 VNĐ, sản phẩm có nguồn gốc từ Thụy Sĩ thì có giá từ 3.000.000 VNĐ trở lên.

Dựa vào các mức giá này có lẽ bạn đã phần nào biết được có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ hay không. Đồng hồ chạy bằng cơ giá rẻ có giá bằng với đồng hồ pin giá tầm trung. Như vậy, nếu bạn là người thích đồng hồ thiết kế độc đáo, mang hơi hướng truyền thống, thích sưu tập đồng hồ. Với mức giá rẻ bạn sẽ tiếp cận dễ hơn với đồng hồ chạy bằng cơ mà không tốn quá nhiều chi phí.


Đồng hồ chạy bằng cơ giá rẻ vẫn đáp ứng tính thẩm mỹ và công năng nên rất đáng để tham khảo

Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi có nên mua đồng hồ cơ giá rẻ không, đó là Có. Đồng hồ chạy bằng cơ giá rẻ vẫn rất đáng sở hữu, nó sẽ giúp bạn bước đầu làm quen và tìm hiểu về dòng đồng hồ độc đáo này. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thương hiệu, mẫu mã đồng hồ chạy bằng cơ giá tốt nhất thì đừng ngần ngại liên hệ với Donghochinhhang.com để được tư vấn tận tình, hướng dẫn chi tiết nhất nhé!


. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu