icon zalo icon hotline

Có nên đeo đồng hồ khi chơi Golf?

Thời tiết ấm áp, nắng ráo là lý tưởng để chơi golf. Hầu hết các sân golf đểu có trang phục chuẩn cho người chơi: quần dài hoặc quần short, áo phông hoặc sơ mi thoải mái và giày chơi golf. Nhưng còn đồng hồ thì sao?

Những người yêu thích đồng hồ phải đối mặt với một tình trạng khá tiến thoái lưỡng nan: Nên hay không nên đeo đồng hồ khi chơi môn thể thao này. Có rất nhiều ý kiến khác nhau nhưng phần lớn mọi người đều đồng ý rằng không nên đeo để tránh làm tổn thương bản thân. Và liệu bạn có muốn mạo hiểm đeo đồng hồ giá trị của mình khi chơi game bất chấp những lời cảnh báo nguy hiểm?

Xem thêm: Thay dây đồng hồ ở đâu Hà Nội tốt nhất

Các yếu tố cần xem xét

Điều quan tâm nhất của người chơi golf là liệu việc hoạt động với cường độ mạnh có gây thiệt hại cho sản phẩm hoặc ảnh hưởng đến trò chơi hay không. Đối với đồng hồ, khi người đeo chơi golf có thể sản phẩm sẽ bị sốc hoặc các bộ phận lỏng đi. Còn đối với người chơi, bạn cũng có thể bỏ qua đồng hồ vì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lối chơi, cách chơi… Đồng hồ nặng trên cổ tay có thể khiến người chơi cảm thấy lúng túng, vất vả khi dùng gậy nếu không quen. Hoặc nếu đeo đồng hồ, sản phẩm có thể di chuyển xung quanh cổ tay khá nhiều và tác động tiêu cực đến lối chơi của người dùng.

Đồng hồ nào thì không nên đeo khi chơi Golf

Người chơi golf sử dụng lực từ tay rất lớn. Đó cũng là điều sẽ khiến đồng hồ bị sốc và ảnh hưởng khá nhiều. Những vấn đề nặng nhất chính là việc các bộ phận trong đồng hồ bị lỏng đi, dẫn đến hỏng hóc. Vì vậy, cho dù trông khá đẹp mắt nhưng không nên đeo những chiếc đồng hồ bình thường, theo xu hướng lịch lãm khi chơi golf. Những chiếc đồng hồ có dây da cũng là thứ tối kỵ và cần tránh đeo khi chơi golf.

Xem thêm: Đánh bóng kính đồng hồ ở đâu

Đồng hồ có thể dùng khi chơi Golf

Các tay golf chuyên nghiệp không thường xuyên đeo đồng hồ trong suốt quá trình chơi của mình, ngoại trừ một số người đặc biệt. Phil Mickelson thích đeo một chiếc Rolex Cellini, Bubba Watson được biết đến khi rất hay đeo đồng hồ của Richard Milles. Hơn nữa, đồng hồ của Bubba Watson được thiết kế rất đặc biệt để đeo khi chơi golf. Nó rất nhẹ và được thiết kế phù hợp khi chơi thể thao. Khá tiếc khi nó rất đắt và không nằm trong khả năng mua được của đa số chúng ta.

Những chiếc đồng hồ lặn thể thao như kiểu Rolex Submariner được sản xuất chịu được áp lực mạnh khi dưới nước. Và nó có thể chịu được những cú sốc lớn khi người chơi đeo lúc chơi golf. Còn nếu muốn đeo đồng hồ trên cổ tay trong suốt quá trình chơi, hãy xem xét đến những sản phẩm chạy pin. Loại đồng hồ này có giá cả phải chăng, bền và nhẹ – sự lựa chọn hoàn hảo khi vào sân golf. Nếu là người có tài chính mạnh thì hãy an tâm, khá nhiều thương hiệu xa xỉ cũng đã sản xuất đồng hồ chạy pin. Năm 2005, TAG Heuer đã giới thiệu một chiếc đồng hồ golf chuyên nghiệp chạy bằng pin, vỏ chống xước và dây đai cao su nhẹ. Họ thậm chí còn mời Tiger Woods làm đại sứ.

Vậy có thể đeo đồng hồ khi chơi Golf?

Câu trả lời là có – nếu bạn sử dụng đồng hồ pin hoặc những sản phẩm thể thao chuyên dụng. Tỷ lệ đồng hồ của bạn hư hỏng khi chơi golf là rất thấp nhưng đương nhiên là sự lỏng lẻo của các thiết bị vẫn có thể xảy ra.


. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu