icon zalo icon hotline

Cách bảo quản đồng hồ khi gặp môi trường nước biển

Thả mình vào trong làn nước xanh mát, ‘tắm’ cơ thể trên từng hạt cát vàng xuộm mà chẳng bao giờ được nhìn thấy ở thành phố… Nhưng còn chiếc đồng hồ đeo trên tay thì sao? Liệu thời tiết ở biển có làm ảnh hưởng đến ‘vật cưng’ và khiến nó giảm tuổi thọ? Câu trả lời là có nếu bạn không biết giữ gìn. Nhưng đừng lo, chúng tôi có những cách giúp bảo quản đồng hồ ở trạng thái tốt nhất dù bạn cho sản phẩm của mình ‘tắm’ bao nhiêu lần.

 Xem thêm: Trên tay Longines Military Watch tại Baselworld 2018

Bảo quản đồng hồ bằng cách rửa sạch nước sạch

 

Thật khó có thể phủ nhận rằng việc mang thứ gì đó như một chiếc Rolex Submariner trong chuyến tắm biển là trải nghiệm thực sự hấp dẫn. Nhưng nước muối có thể gây ra sự ăn mòn nếu được tích tụ hoặc tiếp xúc liên tục. Điều này có thể diễn ra không quá rõ ràng và đến ngay lập tức nhưng dần dần rồi bạn sẽ nhận ra mà thôi. Cách đơn giản nhất với bạn có lẽ là rửa đồng hồ bằng nước ngọt ngay sau khi tắm biển. Thêm vào đó, một chiếc bàn chải đánh răng mềm với chút xà phòng nhẹ để bảo quản đồng hồ đồng hồ cũng là ý tưởng không tồi.

 

bảo quản đồng hồ

 

Bảo quản đồng hồ bằng cách vặn núm thật chặt

 

Hãy hỏi bất kỳ thợ đồng hồ nào xem họ có hoảng sợ khi có quá nhiều khách hàng đến sửa sản phẩm vì bị nước thâm nhập trong vài tháng hè. Không có bất kỳ một chiếc đồng hồ nào thật sự không bị thấm nước. Đồng thời, hệ số chống nước cũng chỉ là để cho vui nếu bạn không vặn các núm đồng hồ thật chặt lại khi xuống biển. Đây có vẻ là một lỗi thường thấy khi những người sưu tập dày dạn kinh nghiệm cho rằng nhiều ‘tay mơ’ thường không để ý đến núm đồng hồ. Vì vậy, trước khi nhảy xuống biển, hãy chăm sóc đồng hồ với một ‘ân huê’ đó là vít thật chặt các núm lại.

 Xem thêm: Khả năng chịu nước của đồng hồ có nghĩa là gì?

Tránh cát

 

Cũng giống như nước muối, cát có thể gây ra một số vấn đề cho đồng hồ. Khi đi biển về, hãy lau thật sạch sẽ đồng hồ. Cùng với đó, đưa sản phẩm vào nước ấm pha xà phòng nhẹ và chải bằng bàn chải đánh răng mềm.

 

Nói chung, nếu là người yêu đồng hồ và muốn sản phẩm của mình cùng trải nghiệm những vùng đất mới, khám phá mọi điều trong cuộc sống thì bạn nên đeo khi đi biển. Vấn đề là hãy cẩn thận, chăm sóc đúng cách và đúng thời điểm cho chiếc đồng hồng hồ. Nếu thế, sản phẩm có thể sử dụng lâu dài mà không có vấn đề gì đáng lo ngại.

Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm về việc bảo quản đồng hồ đúng cách bằng cách liên hệ trực tiếp với Donghochinhhang.com qua Fanpage của chúng tôi.

 


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu