icon hotline

Bao lâu thì cần bảo dưỡng đồng hồ toàn diện 1 lần

Giống như một chiếc xe hơi thể thao đắt tiền, đồng hồ cơ khí cũng cần được chăm chút tỉ mỉ. Có điều này sản phẩm mới đạt được hiệu suất sử dụng tốt nhất. Vậy bao lâu thì cần bảo dưỡng đồng hồ cơ khí một lần?


Bao lâu thì cần bảo dưỡng đồng hồ toàn diện


Hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ và Đức đều đề xuất mức 5 năm/lần cho 1 lần ‘đại tu’ đồng hồ. Một số nhỏ các hãng thì đề xuất mức 4 năm. Nhưng một số khác thì khuyến nghị là 10 năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc ‘này phụ thuộc rất lớn vào tần suất sử dụng sản phẩm. Càng đeo thường xuyên thì đồng hồ cơ càng bền và ngược lại. Cũng vì lẽ đó, theo nguyên tắc chung, một chiếc đồng hồ nên được ‘đại tu’ khoảng 4 – 5 năm/lần. Nếu được đeo thường xuyên và cất giữ đúng cách, người dùng có thể để lâu hơn.

=>> Xem thêm: Đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ thương hiệu nào được yêu thích tại Việt Nam

bảo dưỡng đồng hồ

Tuy nhiên, theo Maximilian Büsser  – người sáng tập và là giám đốc điều hành của MB&F thì đồng hồ nên được bảo dưỡng toàn diện trong khoảng từ 3 – 5 năm sử dụng. Ông nói: ‘Bạn nên ‘đại tu’ sản phẩm trong khoảng 3 – 5 năm nếu đeo thường xuyên. Đồng hồ như một chiếc ô tô tốt. Nếu được chăm sóc đúng cách sẽ đạt hiệu suất sử dụng rất cao’.


Điều quan trọng là phải giữ cho các bộ phận của bộ máy được bôi trơn khi ít sử dụng. Để đảm bảo máy không gỉ và dầu không khô hoàn toàn, sản phẩm nên được thay dầu bảo dưỡng định kỳ.

=>> Xem thêm: Chuyên gia mách bạn cách nhận biết đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng thật giả

Bảo dưỡng đồng hồ tại vùng nhiệt đới


Nếu bạn là người đến từ vùng nhiệt đới và thường xuyên lặn biển, thì chiếc đồng hồ lặn của bạn nên được bảo dưỡng toàn diện trong thời gian tối đa là 5 năm/lần. Điều này sẽ đảm bảo rằng các miếng đệm cao su và các chi tiết trong sản phẩm không bị nứt. Bạn nên kiểm tra khả năng chịu nước của sản phẩm nếu thường đeo nó khi tắm. Điều này diễn ra mỗi 2 năm/lần bởi các miếng đệm rất dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nước. Việc này sẽ giúp sản phẩm sẽ an toàn hơn khi tiếp xúc với nước.

bảo dưỡng đồng hồ


Bảo dưỡng đồng hồ xa xỉ


Với những sản phẩm siêu xa xỉ, với bộ máy thực sự vô cùng phức tạp thì quy tắc vẫn là phụ thuộc vào việc bạn có đeo thường xuyên hay không. Các chuyên gia cho rằng việc đồng hồ cao cấp có nhiều bánh răng sẽ sinh ra nhiều ma sát và càng cần bôi dầu thường xuyên hơn. Một bộ máy phức tạp sẽ rất nhạy cảm trong việc được bôi trơn bánh răng. Những sản phẩm có độ phức tạp cao như lịch vạn niên, chronograph… thì càng phải bảo dưỡng thường xuyên bởi các chi tiết siêu nhỏ và tinh tế.

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm về việc bảo hành, bảo dưỡng đồng hồ tại Fanpage của Donghochinhhang.com.

Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu