icon hotline

3 bước cho quản lý thời gian hiệu quả

Những người thành công luôn hiểu được sức mạnh của thời gian và tận dụng trọn vẹn từng phút giây để phục vụ cho mục đích của mình. Sau đây là 3 bước quản lý thời gian hiệu quả mà bạn chắc chắn phải biết nếu muốn mình thành công.

Bước 1: Chọn mục tiêu chính xác

Thế nào là một mục tiêu chính xác. Mục tiêu chính xác phải phù hợp với năng lực. Người thành công luôn biết rõ những phẩm chất tốt nhất của mình. Những người khác thất bại vì năng lực của họ không đáp ứng mục tiêu mà họ hướng đến.

Xem thêm: Đôi điều cần biết về đồng hồ chính hãng Moon Phase

Mục tiêu phải thực tế và có tính khả thi. Đừng làm kẻ mơ mộng chọn mục tiêu quá xa vời và hoàn toàn không thể thực hiện được.

Bước 2: Lập bảng kế hoạch phù hợp

Rất nhiều người lập kế hoạch trong cơn hưng phấn kèm sự ảo tưởng về khả năng làm việc cực đại của mình. Họ lập nên một bản kế hoạch với quá nhiều công việc nhưng quá ít thời gian để hoàn thành.

quản lý thời gian

Hậu quả là khi họ không thể hoàn thành một nhiệm vụ đúng kế hoạch, tất cả trì trệ và sụp đổ. Vậy nên, khả thi và khoa học là hai yếu tố đầu tiên cần đảm bảo.

Hãy luôn nhớ rằng “một kế hoạch không thể sửa đổi là một kế hoạch tồi” (Publilius Syrus).

Bước 3: Hành động cực đại

Mục tiêu chính xác, kế hoạch hoàn hảo sẽ là vô nghĩa nếu thiếu đi sự hành động. Một trong những căn bệnh kinh niên của con người là nghĩ nhiều nhưng làm rất ít.

Jack Canfield luôn nhắc nhở những học viên của mình rằng “sẽ không có gì thay đổi cho đến khi bạn hành động”. Dấn thân hết mình vào công việc là cách nhanh nhất để học hỏi, biến đổi và trưởng thành.

Xem thêm: Những chiếc đồng hồ quân đội đáng chú ý nhất lịch sử

Hãy biết cách quản lý thời gian của mình. Hãy là người làm chủ thời gian chứ đừng để thời gian làm chủ bạn. Điều này thôi thúc bạn nên có một chiếc đồng hồ đeo tay để luôn luôn có sự nhắc nhở bản thân về giá trị quý báu mà thời gian đã mang lại.


. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu