icon hotline

Vì sao phải lau dầu bảo dưỡng đồng hồ cơ?

Đừng nghĩ chiếc đồng hồ cơ đắt tiền, chính hãng Thụy Sĩ của bạn là không cần bảo dưỡng. Dù đắt tiền đến mấy thì nó cũng là đồ vật, sau một thời gian sử dụng cũng sẽ hao mòn trong các linh kiện và cần phải bảo dưỡng. Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi vì sao phải bảo dưỡng đồng hồ cơ nhé!

Đôi nét về lau dầu, bảo dưỡng đồng hồ cơ

Có lẽ bạn đã biết, đồng hồ cơ là tổng hợp của rất nhiều các linh kiện, chi tiết khác nhau. Các chi tiết này giúp cho sản phẩm hoạt động hoàn toàn bằng cơ khí mà không sử dụng bất kỳ nguồn điện nào. Tuy vậy, quá trình ma sát giữa các bộ phận trong bộ máy đồng hồ cơ sẽ dẫn đến việc bộ máy bị hao mòn. Để khắc phục điều này, các nhà sản xuất đồng hồ thường trang bị cho mỗi bộ máy đồng hồ một vài giọt dầu chất lượng cap, đựng trong giá trụ làm từ đá quý. Những giọt dầu này giúp cho bộ máy hoạt động nhịp nhàng, ít ma sát.

lau dầu bảo dưỡng đồng hồ

Nhưng rồi, qua thời gian sử dụng cùng với tác động của môi trường, cũng giống như chiếc xe của bạn hay bị khô dầu, dầu trong bộ máy đồng hồ cũng sẽ bị khô và trở nên đặc sệt. Điều này khiến bộ máy đồng hồ sẽ hoạt động không còn được trơn tru, chuẩn xác nữa. Không những vậy, quá trình này còn khiến khả năng trữ cót của đồng hồ bị ảnh hưởng nặng nề.

Dầu đặc sệt lại khiến bộ máy đồng hồ không có chất bôi trơn đủ tốt. Đó là lúc các chi tiết có độ ma sát rất cao và bị hao mòn nặng nề. Điều này dẫn tới việc các mảnh nhỏ từ quá trình ma sát lẫn với dầu. Và có lẽ bạn cũng biết hậu quả của nó nặng nề thế nào. Chiếc đồng hồ sẽ bị hưu hại thậm chí là dừng hoạt động.

Các nhà sản xuất khác nhau thường đưa ra các mốc thời gian bạn cần thay dầu bảo dưỡng đồng hồ cơ khác nhau. Tuy vậy, mốc thời gian chúng tôi khuyến cáo bạn nên làm việc này là khoảng từ 1 – 1,5 năm kể từ ngày sử dụng. Khoảng thời gian này là vừa đủ để dầu có trong đồng hồ hoạt động trơn tru. Quá thời gian này, nó sẽ không còn phát huy hết tác dụng của mình. Đương nhiên, với những chiếc đồng hồ siêu cao cấp thì khoảng thời gian vận hành trơn tru sẽ dài hơn.

Nên thay dầu, bảo dưỡng đồng hồ cơ ở đâu?

Chúng tôi khuyến cáo người dùng đồng hồ cơ rằng chỉ nên đến những trung tâm bảo dưỡng đồng hồ có ủy quyền của các hãng sản xuất đồng hồ chính hãng để thay dầu bảo dưỡng đồng hồ hoặc làm bất kỳ hành động nào với sản phẩm. Việc đến các trung tâm thiếu uy tín sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm.

lau dầu bảo dưỡng đồng hồ

Trung tâm bảo hành đồng hồ của Donghochinhhang.com là đại diện có ủy quyền của Hãng sản xuất. Tại đây, Donghochinhhang.com có đội ngũ kỹ thuật viên vô cùng lành nghề cùng những máy móc hiện đại bậc nhất, nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện từ Thụy Sĩ giúp chiếc đồng hồ của bạn được chăm sóc tốt nhất.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu