icon zalo icon hotline

Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Tissot cần thay pin

Tại sao cần thay pin đồng hồ Tissot định kì?

Là một trong những thương hiệu đồng hồ đình đám nhất Thụy Sĩ với bề dày lịch sử hơn 160 năm, độ chính xác, đáng tin cậy của những chiếc đồng hồ Tissot là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, để chiếc đồ hồ Tissot của bạn vận hành trơn tru, bền bỉ theo thời gian, việc bảo dưỡng và đặc biệt là thay pin đồng hồ thường xuyên là vô cùng cần thiết.

Cũng như các loại đồng hồ Quartz khác, đồng hồ Tissot vận hành nhờ vào một viên pin nhỏ đảm nhận chức năng cung cấp năng lượng cho toàn bộ chiếc đồng hồ. Lợi thế đặc biệt của đồng hồ Quartz so với đồng hồ cơ là độ chính xác gần như tuyệt đối. Bởi vậy, một khi pin đồng hồ đã gần cạn năng lượng, độ chính xác này cũng giảm đi.

thay pin đồng hồ tissot

Ngoài ra, nếu để pin chết lâu trong đồng hồ, bên trong đồng hồ sẽ chảy nước. Tình trạng này kéo dài nhẹ thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của IC và mạch điện, nặng thì phá hỏng hoàn toàn IC. IC vốn chiếm 50% giá trị của một chiếc đồng hồ, bởi vậy hỏng IC chính là thiệt hại to lớn nhất của đồng hồ Quartz.

Bởi vậy, khi đồng hồ Tissot đã gần cạn pin hoặc hết pin hoàn toàn, điều tốt nhất bạn nên làm là tìm một cửa hàng đồng hồ uy tín, chuyên nghiệp để thay pin đồng hồ kịp thời và chuẩn xác nhất.

Dấu hiệu nhận biết đồng hồ Tissot cần thay pin

Trung bình, tuổi thọ pin của một chiếc đồng hồ Tissot thường kéo dài khoảng từ 2 đến 4 năm. Nhận biết sớm các dấu hiệu đồng hồ Tissot sắp hết pin sẽ giúp bạn chủ động trong việc thay pin, tránh trường hợp hết pin chết máy, ảnh hưởng đến giá trị sử dụng của đồng hồ.

Thông thường, các loại đồng hồ Tissot đều có chức năng báo sắp hết pin. Khi nào pin chiếc đồng hồ Tissot gần cạn, kim giây của đồng hồ sẽ nhảy 4 giây 1 nhịp. Kim giây nhảy 2 hoặc 4 giây 1 nhịp cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo sắp hết pin đơn giản nhưng hết sức thông minh thường thấy ở các hãng đồng hồ Thụy Sĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát một số dấu hiệu bất thường khác của đồng hồ, chẳng hạn như sai số đáng kể (hơn 1 phút 1 ngày), hay các chức năng bổ trợ như xem lịch, bấm giờ… không hoạt động hoặc hoạt động nhưng cho ra kết quả sai lệch so với thực tế.

Nếu quan sát thấy chiếc đồng hồ Tissot của bạn đang vận hàng bất thường, hãy mang đồng hồ tới một cơ sở uy tín để thay pin kịp lúc, bởi khả năng cao pin đồng hồ sẽ bị rút cạn trong chỉ 2 – 5 ngày tới.

Nên thay pin đồng hồ Tissot ở đâu

Mặc dù hiện nay có rất nhiều thông tin hướng dẫn bạn các biện pháp nhanh gọn để thay pin tại nhà, bạn vẫn nên mang đồng hồ tới một cơ sở chuyên nghiệp để thực hiện thay pin định kì. Các cơ sở sửa chữa đồng hồ uy tín sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chuẩn mực theo yêu cầu của hãng, đồng thời giúp bạn phòng tránh nhiều rủi ro không đáng có trong quá trình thay pin bằng những trang thiết bị chuyên dụng và đội ngũ nhân viên lành nghề, có kinh nghiệm.

Tại Hà Nội, donghochinhhang.com là một cơ sở được tin cậy có thể giúp bạn thay pin đồng hồ Tissot nhanh chóng, dễ dàng với hiệu quả cao và giá thành hợp lí nhất.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu