icon zalo icon hotline

Thay pin đồng hồ: bao nhiêu tiền là đủ?

Khi bạn sử dụng đồng hồ đeo tay, thay pin thường xuyên và đúng hạn là thói quen cực kỳ quan trọng. Khi đồng hồ hết pin, bộ máy chuyển động bên trong cũng ngừng hoạt động. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ khiến cho đồng hồ bị chảy nước, ảnh hưởng không nhỏ đến IC, mạch điện, cũng như tuổi thọ của đồng hồ. Bởi vậy, khi đồng hồ của bạn đã hết pin, tốt nhất là hãy mang đến các cửa hàng uy tín, chất lượng để thay pin mới sớm nhất có thể.

>> Bạn cần tìm địa chỉ thay pin đồng hồ Longines. Đây là câu trả lời đã được hàng nghìn khách hàng kiểm chứng!

 

Để biết thay pin đồng hồ bao nhiêu tiền, trước hết bạn cần biết dòng pin tương ứng với chiếc đồng hồ đeo tay của mình đang sử dụng, cũng như giá thành của nó. Hiện nay, trên thị trường có ba dòng pin phổ biến nhất với tuổi thọ và mức giá khác nhau, bao gồm:

- Pin đồng hồ Quarzt (đồng hồ thạch anh): Giá một viên pin chính hãng có thể dao động từ 100,000 – 150.000 VNĐ, tuy nhiên, để thay thế 1 viên pin cần đầu tư trang thiết bị cũng như đòi hỏi kỹ thuật viên có tay nghề cao để khi tháo lắp, thay thế 1 viên pin không làm hỏng bộ máy đồng hồ, không gây xước sát, đảm bảo giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị của chiếc đồng hồ mà khách đang đeo. Chính vì vậy, tùy thuộc vào độ phức tạp của chiế đồng hồ mà giá thành thay pin có thể dao động từ 300.000 VNĐ đến thậm chí 900,000 VNĐ 1 lần thay.

- Pin đồng hồ Eco-Drive: 800.000 VNĐ/viên trở lên, tuổi thọ khoảng 6 – 8 năm. Đây là loại pin sạc nên giá thành không hề thấp, sử dụng cho các loại đồng hồ Eco-Drive với công nghệ nạp năng lượng ánh sáng hiện đại.

- Pin đồng hồ Kinetic: 700.000 - 1.000.000 VNĐ/viên, tuổi thọ khoảng 8 – 10 năm. Đồng hồ Kinetic là dòng đồng hồ vừa cơ vừa pin, áp dụng những ưu điểm nổi bật nhất của cả hai bộ máy Automatic và Quartz. Pin của loại đồng hồ này rất hiếm thấy trên thị trường, vậy nên nếu muốn thay pin bạn cần liên hệ trực tiếp với nhà phân phối để được báo giá chi tiết.

Như vậy, tính cả công thay, chi phí tối thiểu để thay pin cho một chiếc đồng hồ đeo tay rơi vào khoảng 200.000 VNĐ, áp dụng cho các loại đồng hồ thông thường không chống nước.

Đối với đồng hồ chống nước cực tốt, giá thành toàn bộ dịch vụ thay pin sẽ không rẻ và dao động khoảng từ 200.000 - 500.000 VNĐ, vì quá trình thay pin phức tạp hơn rất nhiều. Sau mỗi lần thay pin, khả năng chống nước của đồng hồ có thể sẽ giảm đi hoặc thậm chí mất hẳn trong quá trình tháo mở. Bởi vậy, khi thay pin cho đồng hồ chống nước, các cơ sở chuyên nghiệp sẽ áp dụng nhiều biện pháp kiểm tra khả năng kháng nước của đồng hồ, cũng như kiểm tra áp suất sau khi hoàn tất quá trình thay pin.

Ngoài ra, đối với các loại đồng hồ cao cấp có kết cấu tinh vi, giá thay pin có thể lên tới 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ, bởi quá trình này đòi hỏi các chuyên gia tay nghề cao cùng các loại dụng cụ tân tiến. Sau khi thay pin, các cơ sở uy tín cũng sẽ áp dụng nhiều biện pháp kiểm tra kĩ lưỡng để đề phòng rủi ro không đáng có, chẳng hạn như vỏ đồng hồ bị trầy xước gây mất thẩm mỹ, hay bụi bẩn xâm nhập vào bên trong, ảnh hưởng tới sự vận hành của đồng hồ…

Khi bạn đã sử dụng đồng hồ đeo tay, việc thay pin định kỳ đúng hạn gần như là bắt buộc. Để hạn chế sự cố, đảm bảo chiếc đồng hồ của bạn có thể vận hành trơn tru, bền bỉ sau quá trình thay pin, tốt nhất hãy lựa chọn các cơ sở đồng hồ có uy tín. Tại Hà Nội, donghochinhhang.com có đầy đủ nhân lực và trang thiết bị chuyên nghiệp để phục vụ nhu cầu của bạn. 

>> Nếu bạn muốn tìm đồng hồ Longines Quartz để đeo dịp Tết, hãy xem ngay những gợi ý sau!

 

 

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu