icon zalo icon hotline

Tái hiện điệu Jazz hoang dã thập kỷ 1940s với phiên bản đồng hồ Longines Heritage Tuxedo 2020

Thương hiệu đồng hồ Longines đã có màn hồi sinh ngoạn mục những điệu Jazz hoang dã của năm 1940 khi cho ra mắt hai phiên bản đồng hồ Heritage Classic Chronograph Tuxedo 2020.


Những năm của thập niên 1940, Longines đã cho ra mắt hai phiên bản đồng hồ thuộc dòng Heritage Classic Tuxedo - Di sản của hãng đó là phiên bản 3 kim và phiên bản Chronograph. Đúng như tên gọi "Tuxedo", thiết kế của những chiếc đồng hồ đề cập đến một chủ đề trang phục thịnh hành trong những buổi tiệc tối vào cuối thập niên 1940s, với mặt số màu đen và opaline kết hợp cùng vỏ thép không gỉ.

Hai phiên bản Longines Heritage Classic những năm 1940

 

Longines Heritage Chronograph- Tuxedo

 

Được sinh ra để tưởng nhớ thời kỳ vàng son của Longines, Heritage Classic Chronograph Tuxedo tái hiện sự huy hoàng trong quá khứ thông qua mặt số có tông màu đen trắng cổ điển, cùng thiết lập thang đo tốc độ tachymeter kết hợp bộ số Ả Rập đậm chất Art Deco. Mặt kính sapphire chống lóa dạng vòm giúp bảo vệ hoàn hảo cho các chi tiết đồng hồ.

 

Longines Heritage Classic Chronograph Tuxedo 2020 - L2.830.4.93.0


Nếu như những mẫu đồng hồ Chronograph hiện đại thông thường có 6 kim thì Longines Heritage Classic Chronograph - Tuxedo là một chiếc đồng hồ bấm giờ 5 kim nhưng vẫn đủ để thể hiện những tính năng cơ bản nhất của đồng hồ. Sự rút gọn này khiến cho mặt số trở nên đơn giản, dễ đọc hơn nhiều.

Bất kỳ một chi tiết nào trong thiết kế này cũng mang hơi hướng retro. Đầu tiên phải kể đến núm vương miện big-size và 2 nút bấm vừa vặn - truyền tải một chuẩn mực thiết kế đồng hồ tuyệt vời giữa thế kỷ trước.

 

Để thay đổi một thiết kế cổ điển thành một thành phẩm hiện đại là một điều không mấy dễ dàng, nhưng có vẻ Longines là một trong số ít những thương hiệu thành công thực hiện được điều này. Về mặt số của Heritage Classic Chronograph Tuxedo, Longines đã xuất sắc giữ lại tỷ lệ và khoảng cách của các thang đo, cũng như tỷ lệ tachymeter tiêu chuẩn. Việc ghép kim giây chronograph với thang đo tachymeter màu xanh đối với nhiều người có lẽ là một sự cải thiện tốt cho khả năng dễ đọc của đồng hồ chronograph. Nhìn chung, thiết kế của Longines Tuxedo Chronograph rất khó để bắt bẻ. Thậm chí nếu bạn nói chiếc đồng hồ bạn đang đeo là đồng hồ cổ của thập niên 40 thì có lẽ cũng có người sẽ tin đấy. 

 


Như chúng ta đã đề cập bên trên, có những thứ buộc phải thay đổi để chiếc đồng hồ cổ điển này có thể phục vụ tốt hơn thời hiện đại và một trong số đó chính là bộ máy Calibre L895 với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 54 giờ. Cỗ máy này được phát triển dựa trên nguyên mẫu ETA 2892 với cơ cấu Chronograph Dubois-Depraz dành riêng cho bộ sưu tập Heritage của Longines. Ngoài ra, Calibre L895 còn trang bị thêm lò xo cân bằng từ Silicon có ưu điểm chính xác cao, đồng thời sự chính xác này cũng sẽ không bị yếu tố gây hại như từ trường làm ảnh hưởng.

 

Đối với bộ phận dây đeo, vẫn là chất liệu dây da màu đen nhưng hãng đã thay thế hoàn toàn 2 đường chỉ khâu tay màu xám bằng 2 vạch trắng ở phía đầu tai dây để tạo nên sự tương phản nổi bật cho mẫu đồng hồ mới.

 

Longines Heritage Classic - Tuxedo

Đồng hồ Longines Heritage Classic - Tuxedo có mặt số với 2 tone màu tương phản: phần trung tâm là màu bạc đối lập với vòng tròn giờ màu đen với các chữ số phát sáng bên ngoài. Mặt số phụ hiển thị tính năng small-seconds nằm ở hướng 6 giờ, được trang trí độc đáo với hiệu ứng chải ốc sên (snailing) để tạo điểm nhấn cho thị giác. 


Longines Heritage Classic Tuxedo 2020


Sự xuất hiện của kim đồng hồ lớn, dễ đọc và các chữ số Ả Rập rõ nét khiến nó gần như theo mô-típ thiết kế của đồng hồ quân đội, nhưng bù lại các mảng màu trắng-đen và thiết kế Art Deco đã mang đến cho nó nhiều cảm quan nghệ thuật hơn. Núm điều chỉnh có kích thước khá lớn tạo cảm giác cứng cáp và chắc chắn.

Những mẫu đồng hồ cơ thông thường sẽ có chữ Automatic trên mặt số. Nhưng với phiên bản tái hiện di sản này, Longines lại "cố tình" không cho Automatic xuất hiện dù chúng được trang bị bộ máy cơ. Mục đích là hãng muốn tôn vinh những chiếc đồng hồ lên dây cót thủ công trong lịch sử.

 

 

Longines Heritage Classic Tuxedo được trang bị bộ máy automatic Calibre L893.5 - một sản phẩm độc quyền của Longines được phát triển dựa trên bộ máy ETA A31.501. Calibre L893 có tần số hơi khác thường 25.200vph và dự trữ năng lượng kéo dài 64 giờ, trong đó bộ thoát được tích hợp lò xo cân bằng silicon - cải thiện độ chính xác và kháng từ cho đồng hồ.

 

Có một điều đáng tiếc là chúng ta không thể quan sát bộ máy thông qua mặt lưng của đồng hồ. Nắp lưng làm bằng thép không gỉ, trên đó là biểu tượng đồng hồ cát có cánh trong quá khứ của Longines.

 

Xét về kích thước đồng hồ, 38.5mm là một con số phù hợp với một chiếc đồng hồ tái hiện sức sống cổ điển nhưng được sử dụng ở hiện đại. Khi được đeo trên cổ tay bạn, nó sẽ là một chiếc đồng hồ thanh lịch và dễ dàng phối hợp cùng mọi bộ trang phục thường nhật của bạn. Và giống như cái biệt danh “Tuxedo” của mình, tin chắc nó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bộ suit classic. Tuy nhiên, với độ chống nước chỉ 30 mét thì thật sự không phải lời đề nghị tốt cho những hoạt động dưới nước.

 

Hai phiên bản mới của Longines Heritage Classic - Tuxedo mang đến cho người đeo hai lựa chọn: một là thanh lịch sang trọng, hai là mạnh mẽ cá tính. Dù là phong cách nào đi nữa thì chắc chắn nó cũng mang lại sự hài lòng cho bất kỳ ai sở hữu.

>>> Nếu bạn muốn mua đồng hồ Longines, bạn bắt buộc phải nắm được các quy tắc sau để chọn được địa chỉ bán đồng hồ Longines uy tín nhất!

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu