icon zalo icon hotline

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ GIỮ MẶT KÍNH SAPPHIRE CỦA ĐỒNG HỒ LUÔN SÁNG BÓNG

Đối với mỗi người khi dùng đồng hồ kính sapphire đều quan tâm đến việc giữ cho đồng hồ của mình luôn mới và đẹp nhất. Dù là một trong những vật liệu tốt nhất nhưng nếu không biết giữ gìn sẽ khiến cho mặt kính sapphire mất đi sự sáng bóng. Chính vì vậy hôm nay Donghochinhhang.com sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý để giữ cho mặt kính đồng hồ luôn sáng đẹp cụ thể là mặt kính làm bằng Sapphire.

 

I. Kính sapphire là kính gì? Tại sao người ta lại sử dụng đồng hồ kính sapphire?

 

Sapphire là loại kính rất đặc biệt với khả năng chống ăn mòn, chống trầy xước và hầu như không thể phá vỡ. Bột nhôm oxit (Al2O3) trải qua quá trình Verneuil để tạo thành các khối Sapphire. 

 

Độ cứng của kính sapphire ở thang mức 9 trên thang đo Mohs. Chỉ có một loại đá duy nhất trong tự nhiên có độ cứng hơn và có thể làm trầy xước được sapphire đó chính là kim cương.

 

dong-ho-kinh-sapphire

 

Trong chế tác đồng hồ người ta chọn sapphire là vật liệu làm kính bởi sapphire có độ cứng tốt nhất, dưới tác động bên ngoài thì kính luôn bền bỉ, không bị ăn mòn hay trầy xước. Ngoài ra đây cũng là một chất liệu có tính thẩm mỹ cao bởi độ sáng bóng và trong veo của mặt đồng hồ khi nhìn xuyên qua lớp kính.

 

 

Kính sapphire có 2 loại: một là loại kính thông thường, hai là loại có thêm lớp phản quang giúp chống lóa cho người sử dụng. Nhờ thế mà khi mình nhìn đồng hồ trong môi trường nhiều ánh sáng thì sẽ không bị lóa, không khó nhìn.

 

Xem những mẫu đồng hồ kính sapphire tại đây!

 

II. Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng đồng hồ kính sapphire

 

Tuy được xem chống xước tốt nhất, nhưng dưới những tác động không mong muốn vẫn khiến cho bề mặt sapphire gặp phải những rủi ro.

 

1. Hạn chế va đập tối đa

 

Không nên thử độ cứng và chống xước của đồng hồ kính sapphire bằng các vật có tính chất cứng hơn sapphire như dao cắt kính, kim cương… vì như vậy sẽ làm hư hại kính đồng hồ.

 

dong-ho-kinh-sapphire

 

Khi sử dụng tránh va đập, tiếp xúc mặt đồng hồ với những bề mặt cứng, nhám dễ khiến mặt kính bị trầy xước hoặc gây vỡ mặt kính vì kính sapphire khá giòn.

 

2. Vệ sinh mặt đồng hồ kính sapphire thường xuyên

 

Trong quá trình sử dụng, những bụi bẩn bên ngoài dính vào kính đồng hồ khiến cho mặt kính mất đi sự sáng bóng, mất thẩm mỹ. Chính vì vậy vệ sinh đồng hồ thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng.

 

 

Khi vệ sinh mặt đồng hồ nên dùng khăn mềm lau mặt kính nhẹ nhàng với một chút nước ấm sẽ giúp dễ lấy đi những bụi bẩn bám trên mặt kính, giúp cho mặt kính sạch sẽ sáng bóng mà không lo bị trầy xước.

 

3. Bảo quản đồng hồ đúng cách

 

Khi không dùng đến bạn cần bảo quản nó tốt nhất để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng của chiếc đồng hồ. Phải cẩn thận bọc bằng vải mềm để đồng hồ luôn bền đẹp, mặt kính luôn sáng bóng. Tốt nhất là nên cất đồng hồ trong hộp có lót vải mềm. 

 

Hộp đồng hồ vừa giúp bảo quản vừa giúp tăng tính thẩm mỹ trong trưng bày

Không được chủ quan khi đồng hồ kính Sapphire bị xước nhiều hoặc nứt, bạn nên đến các trung tâm bảo hành uy tín để thay ngay mặt kính. Bởi những vết xước, nước có thể nguyên nhân để cho bụi bẩn bên ngoài xâm nhập vào đồng hồ làm hỏng động cơ máy. Bạn nên chọn những địa chỉ tin cậy như Donghochinhhang.com vì tại đây bạn sẽ được thay kính chất lượng tốt, tiến hành các bước đạt tiêu chuẩn hãng, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên hiện đại. Đặc biệt bạn có thể trực tiếp quan sát và trải nghiệm quá trình thay kính đồng hồ của mình và được tư vấn từ các kĩ thuật viên.

 

Kiều Linh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu