icon zalo icon hotline

NHỮNG CÂU HỎI THÚ VỊ VỀ PIN ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE MÀ BẠN NÊN BIẾT

       “Ở đâu có ánh sáng, ở đó có quyền lực” sự ra đời của dòng đồng hồ Eco-Drive năm 1995 không chỉ là cột mốc vàng son trong lịch sử thương hiệu Citizen, mà còn là phát minh mang tính đột phá được cả thế giới công nhận. Đi đầu trong cuộc cách mạng xanh, những chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive được đánh giá là cực kì thân thiện với môi trường và tiện lợi cho người dùng. Được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi là thế nhưng những thông tin quan trong về pin của đồng hồ Citizen Eco-Drive thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy khám phá cẩm nang dưới đây để rõ hơn về chủ đề này nhé.

CÂU HỎI 1: Mình có một chiếc đồng hồ Citizen Eco-Drive. Theo các bạn nhân viên tư vấn thì dòng này không cần phải thay pin có đúng như vậy không?

TRẢ LỜI:

       Đồng hồ Citizen Eco-Drive là dòng đồng hồ hoạt động nhờ vào năng lượng được chuyển hóa từ ánh sáng của bất cứ nguồn sáng nào, từ ánh sáng mặt trời cho đến từ một ngọn nến thông qua panel cực nhạy trên mặt số đồng hồ. Tuy nhiên, ánh sáng tốt nhất là dưới nguồn ánh sáng tự nhiên như ánh mặt trời hoặc ánh sáng đèn bàn. Đồng hồ Citizen Eco-Drive sẽ hấp thụ ánh sáng để chuyển hóa thành điện năng cho đồng hồ làm việc. Đồng thời, một phần năng lượng sẽ được nạp dự trữ vào một thiết bị dự phòng mà ta hay gọi là pin sạc (thực chất là 1 capacitor hay dịch nôm na là tụ điện). Khi không có nguồn sáng thì đồng hồ sẽ lấy năng lượng từ nguồn dự phòng này cho bộ máy đồng hồ làm việc.


       Nếu sử dụng đúng cách, đồng hồ Citizen Eco-Drive có tuổi thọ trung bình của pin và bộ máy từ 5 – 10 năm trở lên. Trong trường hợp đồng hồ không tiếp xúc với ánh sáng và pin đã được sạc đầy thì đồng hồ có thể chạy từ 3 tháng đến 7 năm (tùy thuộc vào bộ máy). Đại đa số đồng hồ Citizen Eco-Drive hiện nay có thể hoạt động được 6 tháng.

       Các tế bào quang điện của citizen làm bằng silic ngay dưới mặt số được coi là 1 trong những công nghệ ổn định nhất, hoạt động bền bỉ nhất so với tất cả các loại máy có sử dụng ánh sáng thành điện năng trên toàn cầu hiện nay.

 

Bật mí cho bạn: Theo báo cáo mới nhất của hãng Citizen ở Châu Âu  về dòng Eco-Drive cho thấy, khả năng hoạt động liên tục ở điều kiện thường đạt kỷ lục lên tới 40 năm kể từ năm 1976 và vẫn giữ được hiệu suất 80% sau 20 năm hoạt động.Hiện hãng Citizen vẫn đang tiếp tục nghiện cứu, theo dõi tuổi thọ thuộc sự của dòng đồng hồ Eco-Drive. 


CÂU HỎI 2: Mình có đồng hồ Citizen Eco-Drive. Hiện tại, pin không thể tích điện được nữa, đặt của hãng thì quá lâu và chi phí đắt quá. Có cách nào để có thể biến chuyển từ bộ tụ đó thay bằng viên pin để thay khi hết được ko?

TRẢ LỜI:

       Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive không phải là dạng pin thường mà là loại pin sạc (hoặc còn gọi là tụ điện) rất bền, thế nên ít khi nào các lỗi phát sinh trên đồng hồ đến từ pin. Tuy nhiên, do cách sạc và cách sử dụng không đúng của người dùng cũng có thể dẫn đến hiện tượng “chai pin”, tương tự như các pin sạc của các máy điện thoại kể cả những máy điện thoại đình đám như Iphone của Aple.


       Nếu có hiện tương “chai pin” khách hàng không được tùy tiện thay thế.  Hãy chú ý đến 2 điều sau:

▪ Pin đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng không có bán trên thị trường mà chỉ được cung cấp bởi trung tâm sửa chữa và giới thiệu sản phẩm được ủy quyền của Citizen.

▪ Không được thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive không rõ nguồn gốc, pin giả hoặc bằng viên pin chỉ dành cho những đồng hồ quarzt (điện tử) thông thường vì điều này sẽ gây hỏng hóc hoàn toàn bộ máy đồng hồ .

CÂU HỎI 3: Vậy cách sạc cho pin đồng hồ Eco-Drive thế nào là chuẩn và chính xác nhất?

TRẢ LỜI:

       Sau đây là hướng dẫn cách sạc pin cho đồng hồ Citizen Eco-Drive đúng chuẩn từ chuyên gia.


Cách 1: Sử dụng ánh sáng năng lượng của mặt trời:

+ Để đồng hồ ở nơi có ánh sáng của mặt trời vừa đủ, không để trực tiếp dưới ánh sáng soi rọi của mặt trời dễ làm hỏng tấm hấp thụ nhiệt. Không để nơi có nhiệt độ chiếu quá cao.

+ Sạc đồng hồ từ 4 tiếng đến 6 tiếng.

Cách 2: Sử dụng ánh sáng đèn bàn.

       Khi không có ánh sáng mặt trời ta có thể sử dụng đèn bàn để nạp năng lượng cho đồng hồ, tuy nhiên phải lưu ý những điều sau:

+ Để cách bóng đèn với khoảng cách 30cm

+ Không sử dụng nguồn sáng có nhiệt độ cao, chỉ sử sụng nguồn sáng có nhiệt độ khoảng 20 độ đến 30 độ là vừa.

+ Nạp liên tục trong 72 tiếng đồng hồ

       Bạn nên chọn cách 2 để an toàn cho đồng hồ và chủ động hơn khi sạc.

CÂU HỎI 4: Làm thế nào để biết viên pin đồng hồ Citizen Eco-Drive của mình bị hỏng hoặc bị “chai pin”

TRẢ LỜI:

       Nếu cho đồng hồ tiếp xúc với ánh sáng nhưng đồng hồ vẫn chạy. Tuy nhiên, cứ đem vào nơi thiếu nguồn sáng thì ngay lập tưc đồng hồ ngừng hoạt động hoặc có hiện tượng nhảy 2- 4s/1lần thì hãy mang nó đến các trung tâm sửa chữa của Citizen để kiểm tra và thay pin đồng hồ Citizen Eco-Drive chính hãng thích hợp.

       Chi phí thay pin đồng hồ Eco-Drive sẽ dao động thấp nhất từ 600.000 vnd trở lên tuỳ theo loại pin sạc cần dùng cho từng mẫu đồng hồ riêng biệt.


       Khách hàng nên đem đồng hồ đến Trung tâm Bảo Hành & Sửa Chữa CITIZEN Tại Hà Nội là hệ thống Donghochinhhang.com để được kiểm tra, tư vấn và báo giá trực tiếp ...!

       Trên đây là những thông tin hữu ích xoay quanh chủ đề pin đồng hồ Citizen Eco-Drive. Hi vọng những lưu ý này sẽ giúp chiếc đồng hồ của bạn luôn hoạt động bền bỉ, chính xác.

Dàng riêng cho những tín đồ yêu thích đồng hồ Citizen Eco-Drive.

       Mạ vàng sang trọng, mặt khảm trai hút măt, đồng hồ EM0532-85DFB1442-86D giúp phái nữ thêm cuốn hút. 

       Dây da ôm sát,vừa thời trang nhưng vẫn thoải mái AR3074-03A tôn lên nét lịch lãm phái mạnh.

       Nếu bạn là người yêu thích sự khỏe khoắn thì đừng bỏ qua Citizen AT8110-61L

       Ngoài ra tại hệ thống Donghochinhhang.com còn rất nhiều mẫu đồng hồ Citizen Eco-Drive đang được ưu đãi hấp dẫn khác. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những chiếc đồng hồ chất lượng nhất với giá hấp dẫn nhất nhé.

Khánh Linh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu