icon hotline

Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ khởi đầu khi nào?

John Calvin – một nhà thần học đầy quyền lực vào thế kỷ 16 đã cấm sản xuất đồ trang sức ở Geneva. Và thật vô tình, đó cũng thời quyết định gây ra cả sự thay đổi về kính tế, văn hóa tại Thụy Sĩ. Các thợ kim hoàn ở Quốc gia này đã dùng kỹ năng làm trang sức. Họ thay đổi và trau dồi thêm những điều cần thiết để tạo ra những chiếc đồng hồ tuyệt diệu. Đây cũng là khởi đầu của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

=>> Xem thêm: Những điều cần biết về đồng hồ pin

Những bước khởi đầu của đồng hồ Thụy Sĩ

 

Năm 1601, tổ chức sản xuất đồng hồ đầu tiên được thành lập tại Geneva. Điều này đánh dấu bước đi quan trọng trong việc định vị Thụy Sĩ như một nơi chế tác đồng hồ tốt của thế giới. Đến năm 1704, ngành chế tạo đồng hồ đã thống trị nền kinh tế Thụy Sĩ.

 

xuất xứ đồng hồ Thụy Sĩ

 

Việc thống trị của đồng hồ trong nền kinh tế xuất phát từ một vài nguyên nhân cơ bản. Mùa đông lạnh giá đã buộc nhiều nông dân phải ở trong nhà. Và họ làm công việc chế tạo, lắp ráp các bộ phận của đồng hồ cho những công ty có trụ sở ở Geneva. Nhưng không giống như Pháp, Đức hoặc thậm chí là cả Anh vào thời điểm đó, việc chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ đã phát triển rất rực rỡ.

=>> Xem thêm: Chuyên gia mách bạn cách nhận biết đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng thật giả

Là một Quốc gia nằm ở trung tâm của vùng Tây Âu. Người Thụy Sĩ chịu ảnh hưởng của người Pháp ở khả năng sáng tạo nghệ thuật. Họ cũng học hỏi sự siêng năng của người Đức – nước láng giềng phía tây. Đồng hồ Thụy sĩ là kết tinh của những giá trị thẩm mĩ và sự chính xác đến từng chi tiết. Nó cũng đảm bảo chất lượng tuyệt hảo. Đây chính là cơ sở cho việc đồng hồ Thụy Sĩ tạo nên sức hút và được cả thế giới ưa chuộng.

 

xuất xứ đồng hồ Thụy Sĩ

 

Đồng hồ Thụy sĩ ngày nay

Vào khoảng nửa cuối của thế kỷ 20, đồng hồ Thụy Sĩ lâm vào khủng hoảng. Đó là khi họ không thể cạnh tranh với làn sóng đồng hồ chất lượng tốt, giá cả phải chăng đến từ Nhật Bản. Các công ty đồng hồ Thụy Sĩ phải sa thải công nhân số lượng lớn. Khí đó họ không chịu nổi chi phí duy trì. Họ mất thị phần nhanh chóng bởi những chiếc đồng hồ Nhật Bản chạy pin chính xác.

Đáp lại điều này, các nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ đã bắt đầu tung ra các dòng đồng hồ ‘di sản’. Chúng đánh mạnh vào mặt hàng cao cấp, có chất lượng và kiểu dáng tuyệt hảo. Đây là một chiến lược thông minh nhằm lấy lại thị trường và định vị thương hiệu. Và dần dần, đồng hồ Thụy Sĩ lại quay về vị thế độc tôn của mình.

Trong những thập kỷ vừa qua, nhiều nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã phát triển thương hiệu của mình cho xứng với danh xưng ‘nhà sản xuất’. Điều này có nghĩa họ làm các mẫu đồng hồ in-house. Đây là một xu hướng chung và ngày càng được nhiều thương hiệu ưa chuộng.

 

xuất xứ đồng hồ Thụy Sĩ

 

Các nhà máy đồng hồ Thụy Sĩ ở đâu?

Ngày nay, hầu hết các nhà máy sản xuất đồng hồ sang trọng lớn trên thế giới đều có trụ sở chính hoặc hoạt động tại Thụy Sĩ. Các hoạt động này thường tập trung xung quanh Geneva.  Đồng thời nhiều nhà máy ở tại La Chaux-de-Fonds dọc theo biên giới phái Tây của Đất nước.

Quý khách hàng có thể theo dõi thêm về đồng hồ Thụy Sĩ tại Fanpage của Donghochinhhang.com.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu