icon hotline

Muốn chơi đồng hồ chính hãng hãy tìm hiểu những điều sau

Chơi đồng hồ chính hãng cần biết những gì?. Thế nào là đồng hồ cơ, thế nào là đồng hồ quartz? Đọc hiểu các thông số của một chiếc đồng hồ chính hãng ra sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn gỡ rối các vấn đề này.

 

Chơi đồng hồ chính hãng cần biết các loại đồng hồ hiện có

– Có 3 loại đồng hồ chính hãng hiện nay: Đồng hồ cơ, Đồng hồ pin và Đồng hồ thông minh (smart watch)

+ Đồng hồ cơ (đồng hồ automatic) sử dụng máy chạy bằng dây cót (không có sự tham gia của thiết bị điện tử)

 

chơi đồng hồ chính hãng

 

Đồng hồ cơ có 2 loại. Đồng hồ cơ lên giây cót bằng tay handwinding và đồng hồ cơ tự lên giây cót Automatic.

+ Đồng hồ pin là loại đồng hồ có máy chạy bằng xung động từ trường thông qua nguồn năng lượng từ pin.

chơi đồng hồ chính hãng

Đồng hồ Eco-Drive của Citizen cũng sử dụng pin nhưng không cần thay pin như các mẫu thông thường. Máy Eco-Drive chạy bằng năng lượng ánh sáng Vì thế nó rất tiện với người dùng.

+ Đồng hồ thông minh smart watch. Là loại chạy pin, được trang bị tính năng phụ trợ như theo dõi sức khỏe, hiển thị tin nhắn, kết nối smartphone.

Tìm hiểu thông số kỹ thuật cơ bản trước khi chơi đồng hồ chính hãng

Máy đồng hồ chính hãng

Phổ biến hiện nay có máy đồng hồ Thụy Sĩ (Swiss Movement). Ở phân khúc tầm trung là máy Nhật Bản (Japan Movement; Japan Quartz). Loại máy thấp hơn là máy Trung Quốc (China Movement).

Kích thước đồng hồ

Cần quan tâm đến kích thước đồng hồ bởi thông số này giúp bạn chọn được đồng hồ phù hợp. Không nên đeo đồng hồ quá rộng hay quá chật so với cổ tay. Tham khảo cách chọn đồng hồ dựa trên chu vi cổ tay như sau:

Chu vi cổ tay / 4.5 = cỡ đồng hồ phù hợp nhất

Chu vi cổ tay / 4 = cỡ đồng hồ tối đa (mức rộng nhất)

Chu vi cổ tay / 5 cỡ đồng hồ tối thiểu (mức chật nhất)

 

Chất liệu kính đồng hồ

Các dòng đồng hồ chính hãng cao cấp thường sử dụng kính sapphire nguyên khối chống trầy xước tối ưu. Ở phân khúc thấp hơn là các loại kính tráng sapphire, kính khoáng (mineral glass), kính cứng (hardness glass)

 

chơi đồng hồ chính hãng

Vỏ đồng hồ:

Phổ biến nhất hiện nay là đồng hồ có vỏ làm từ thép không gỉ 316L (inox 316L). Ngoài ra còn có một số chất liệu khác như: Carbon, gốm, nhôm, titanium v.v

Dây đồng hồ

Cũng giống như vỏ, nhiều thiết kế đồng hồ sử dụng dây làm từ inox 316L. Ngoài ra là dây da thật tự nhiên, dây hợp kim titanium, dây vải, dây cao su…

 

chơi đồng hồ chính hãng

 

Tùy theo sở thích, nhu cầu mà bạn chọn đồng hồ chính hãng theo tiêu chí riêng của mình. Trên tất cả là cần sở hữu đồng hồ chính hãng để đảm bảo mọi quyền lợi cũng như giá trị sử dụng của bạn.

 

=>> Quý khách hàng có thể xem thêm các sản phẩm đồng hồ Longines tuyệt đẹp, chính xác, bền bỉ mang chất lượng Thụy Sĩ của Donghochinhhang.com tại đây.

Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu