icon hotline

Đừng mạo hiểm “mạng sống” của chiếc đồng hồ thân yêu nếu bạn bỏ qua điều sau

Thế giới đồng hồ cơ bản chia thành 02 loại: Đồng hồ cơ (Automatic) và đồng hồ pin (Quartz). Những bộ máy cải tiến khác chủ yếu vẫn dựa trên nền tảng của 02 loại máy này. Trước khi phát minh ra pin thì chỉ tồn tại duy nhất đồng hồ cơ - chiếc đồng hồ không cần “sạc điện” mà vẫn chạy bền bỉ cả chục, thậm chí cả trăm năm. Để tạo nên giá trị vĩnh cửu đó thì lau dầu bảo dưỡng là công tác không thể thiếu. Do đó, bạn đừng mạo hiểm “mạng sống” của chiếc đồng hồ nếu bỏ qua bước này. Vậy khi nào cần lau dầu bảo dưỡng đồng hồ cơ?


Đồng hồ Longines danh tiếng từ Thụy Sĩ – Lựa chọn hàng đầu của giới doanh nhân Việt Nam


Vì sao cần lau dầu, bảo dưỡng đồng hồ cơ?

Đồng hồ cơ được lắp ráp từ các chi tiết thuần cơ khí, năng lượng hoạt động hoàn toàn tồn tại dưới dạng cơ năng. Cấu tạo đồng hồ cơ rất phức tạp, có ít nhất cả trăm chi tiết riêng lẻ được ráp nối trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua những bộ phận khác), tạo thành một khối thống nhất, truyền động năng cho nhau. Mục đích cuối cùng là để tạo nên sự chuyển động của các kim trên mặt số.

 

Nhà sản xuất phải chấm dầu vào giữa các đầu trục bánh xe và chân kính bản máy, cầu máy để bộ máy đồng hồ chạy trơn tru. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, dầu khô đi cộng với mạt kim loại phát sinh ra trong quá trình vận hành làm vị trí ăn khớp, độ dơ dọc, độ dơ ngang của các chi tiết đã bị thay đổi khiến độ chính xác không còn như cũ. Khi đó bạn chắc chắn phải mang đồng hồ đến gặp các kỹ thuật viên để được đo, kiểm tra, cân chỉnh lại trên máy chuyên dụng. Nếu để lâu ngày, độ sai lệch lớn có thể dẫn đến hỏng linh kiện, chi tiết máy bên trong.

Tại những nơi chuyên nghiệp, kỹ thuật viên sẽ rất “quan tâm”

đến đồng hồ của bạn


Ngoài ra để ngăn không cho nước thâm nhập vào đồng hồ, những phần vỏ, kính, đáy, núm.. được lắp những vòng gioăng cao su đặc biệt. Tuy nhiên bản chất cao su cũng bị lão hoá theo thời gian nên độ chịu nước sẽ ngày càng kém đi. Chính vì vậy, cần lau dầu bảo dưỡng định kì từ 2,5 năm đến 3 năm để kỹ thuật viên kiểm tra và thay thế gioăng nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp tuổi thọ đồng hồ kéo dài hơn và bền hơn theo thời gian.

 

 

Khi nào nên lau dầu bảo dưỡng cho đồng hồ

Sau khoảng 2,5 – 3 năm sử dụng đồng hồ nên được lau dầu bảo dưỡng. Quá trình lau dầu sẽ làm sạch bụi bẩn, gỉ, ẩm, dầu cũ, dầu lão hóa trong máy, ngăn chặn hư hại nhỏ biến thành hư hỏng lớn, bổ sung dầu khôi phục lại độ trơn tru của máy giúp đồng hồ chạy chính xác, ít hao tốn năng lượng, máy bền bỉ hơn.


Mách bạn

Khi muốn lau dầu bảo dưỡng cho đồng hồ, hãy ưu tiên đến các trung tâm của hãng hoặc được ủy quyền bởi hãng, đừng mạo hiểm “mạng sống” và “sức khỏe” chiếc đồng hồ yêu quý của mình tại những nơi không uy tín. Tại Donghochinhhang.com, đồng hồ của bạn không chỉ được lau dầu bảo dưỡng theo đúng quy trình hãng khuyến cáo mà còn được kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm kiểm tra miễn phí tình trạng của đồng hồ, giúp bạn khắc phục kịp thời nếu có bất kỳ vấn đề gì.



Donghochinhhang.com với gần 20 năm đồng hành cùng hàng triệu khách hàng, quy tụ đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam, sở hữu hệ thống trung tâm bảo hành và hệ thống showroom sang trọng, đẳng cấp, hiện đại bậc nhất; là đơn vị ủy quyền của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Longines, Gucci, Hamilton, Tissot, Edox, Claude Bernard, Citizen v.v.

Website: https://donghochinhhang.com/

Tổng đài tư vấn miễn cước: 18001766

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu