icon hotline

Đồng hồ cơ đắt tiền có cần lau dầu bảo dưỡng

Đồng hồ cơ là một sản phẩm mang đầy tính sáng tạo và tinh xảo bởi được làm ra từ bàn tay của những người thợ tài hoa bậc nhất. Sự sản xuất này cần đến một quá trình đầy tỷ mỉ, cẩn thận và phải đạt độ chính xác cao nhất. Nhiều người thường nghĩ, đồng hồ cơ có thể chạy hàng chục năm mà không cần phải lau dầu, bảo dưỡng hay sửa chữa gì.

Thực tế thì đúng là đồng hồ cơ có thể chạy được hàng chục thậm chí hàng trăm năm mà không cần sửa chữa gì nếu bạn biết chăm sóc đúng cách. Tuy vậy, việc lau dầu bảo dưỡng thì khác, phải làm theo định kỳ. Và đồng hồ cơ càng đắt tiền thì càng phải lau dầu bảo dưỡng, tất nhiên là trừ những chiếc đồng hồ siêu cao cấp, có thời gian bảo hành định kỳ lâu hơn bình thường.

Những điều cần biết về lau dầu bảo dưỡng đồng hồ cơ

Việc lau dầu, bảo dưỡng định kỳ gần như là bắt buộc với người dùng đồng hồ cơ dù sản phẩm của bạn có xuất xứ từ thương hiệu hay Quốc gia nào. Các chuyển động của đồng hồ sẽ không còn chính xác khi dầu trong bộ máy bị đặc sệt. Đó là lý do bạn cần lau dầu, bảo dưỡng.

lau dầu bảo dưỡng đồng hồ cơ

Bình thường, giá lau dầu, bảo dưỡng đồng hồ cơ không hề đắt so với giá trị của sản phẩm. Đặc biệt hơn, với những chiếc đồng hồ càng phức tạp thì chi phí lau dầu bảo dưỡng sẽ càng tăng (tùy từng trung tâm bảo hành). Nếu bạn tự hỏi tại sao người ta ít lau dầu bảo dưỡng đồng hồ pin mà lại chỉ nhắc đến đồng hồ cơ thì bởi đồng hồ pin chạy bằng dòng điện từ pin và các tinh thể thạch anh. Chỉ cần thay pin đồng hồ là sản phẩm có thể chạy được.

Đồng hồ cơ càng đắt tiền thì bạn càng nên bảo dưỡng, lau dầu theo định kỳ bởi những chi tiết trong đồng hồ là rất đắt giá. Khi dầu bên trong sản phẩm không còn trơn tru thì các chi tiết này có thể ma sát mạnh với nhau tạo ra những gợn bên trong đồng hồ, rất độc hại và rất nhanh hỏng sản phẩm.

Thường thì các Hãng sản xuất quy định thời gian lau dầu, bảo dưỡng là khoảng từ 1 – 1,5 năm từ lần thay dầu gần nhất. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm, bạn nên hỏi nhân viên bán hàng thời gian cần lau dầu, bảo dưỡng theo quy định Hãng đồng hồ bạn mua là bao lâu.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu