icon hotline

Đôi nét về đồng hồ cơ lộ máy

Đồng hồ cơ lộ máy ra đời trong một giai đoạn lịch sử. Nó là kết quả của sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và cũng là một canh bạc mà những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đưa ra để chống lại đồng hồ pin Nhật Bản.

Bước đi của lịch sử

Có thể nói, nếu không có giai đoạn đồng hồ chạy pin Nhật Bản khuynh đảo thị trường vào những năm 1970, 1980 của thế kỷ trước thì chưa chắc ngày hôm nay chúng ta đã được chứng kiến những chiếc đồng hồ cơ lộ máy đầy quyền năng và đẹp mắt.

đồng hồ cơ lộ máy

Ở thời điểm đó, đồng hồ pin Nhật Bản ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn vong của đồng hồ cơ Thụy Sĩ. Các nhà sản xuất đã vắt óc suy nghĩ và chế tác ra những chiếc đồng hồ cơ lộ máy để cạnh tranh. Và đó cũng là lời khẳng định không thể thuyết phục hơn vào chất lượng và giá trị của những sản phẩm chạy máy cơ khí.

Các nhà sản xuất phô bày cho người dùng thấy được sự tinh xảo chạy bộ máy đồng hồ cơ thông qua việc mở toang phần che bộ máy trên mặt đồng hồ. Người ta có thể chứng kiến được những chiếc đồng hồ cơ chạy ra sao với hàng trăm, hàng nghìn chi tiết siêu nhỏ cũng từ đó. Đó là tinh hoa của nghệ thuật và có giá trị hơn hẳn những chiếc đồng hồ pin chạy bằng dòng điện.

Đôi nét về đồng hồ cơ lộ máy

Đồng hồ cơ lộ máy trên thế giới hiện nay có rất nhiều loại khác nhau nhưng được chia thành 2 loại chính: Skeleton và Open Heart.

đồng hồ cơ lộ máy

  • Skeleton là loại đồng hồ trình diện cho người dùng toàn bộ cấu trúc bộ máy bên trong cùng hoạt động trên mặt số. Để làm được điều này, các nhà sản xuất gần như vứt bỏ hoàn toàn (hoặc sử dụng vật liệu trong suốt) phần che của bộ máy trên mặt số đồng hồ.
  • Open Heart là loại đồng hồ cho người dùng thấy được hoạt động phần tim của bộ máy. Đó là bánh lắc và lò xo. Tất nhiên các nhà sản xuất có thể để người dùng nhìn nhiều hơn ở các bộ phận khác nhưng không quá nhiều.

Để có thể trình diễn cho người dùng xem hoạt động của bộ máy, các nhà sản xuất đồng hồ cơ lộ máy gần như loại bỏ phần che của mặt số với bộ máy. Từ việc này, chúng ta có thể thấy được bộ máy đồng hồ hoạt động thế nào ngay trên cổ tay của mình. Một điều thực sự kỳ diệu.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu