icon hotline

Chuyên gia mách bạn cách nhận biết đồng hồ thụy sĩ chính hãng Phần 2

Ở bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn 2 cách phân biệt đồng hồ thụy sĩ chính hãng ở ức cơ bản nhất. Đó là dựa trên điểm bán và giá bán. Tại bài viết này, Donghochinhhang.com sẽ giới thiệu tới bạn cách khác. Phân biệt dựa trên chi tiết có trên đồng hồ.

 

Đồng hồ Thụy Sĩ luôn đồng nhất từ đồng hồ đến hộp đựng

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu đã từng mua sản phẩm không phải chính hãng thì bạn sẽ biết. Đồng hồ chính hãng khi được bán ra luôn đi kèm với các phụ kiện chính hãng. Đó là hộp, túi xách, sổ thẻ bảo hành, hướng dẫn sử dụng. Tất cả những phụ kiện này đều phải đồng bộ với sản phẩm và theo quy chuẩn của hãng.

Kiểm tra mặt kính của đồng hồ Thụy Sĩ

Mọi sản phẩm đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng đều có mặt kính hoàn hảo, mép kính mịn màng. Độ men tráng mặt đồng đều, độ dày giống nhau, không gợn và phải khít với vỏ đồng hồ.

 

Đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng

 

Vật liệu làm mặt kính thường là sapphire, rắn chắc, chống trầy xước. Đối với đồng hồ fake, thường kính sẽ được làm bằng mica mờ, không có tính thẩm mỹ.

Cảm nhận về trọng lượng của đồng hồ Thụy Sĩ

Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ thường nặng hơn đồng hồ fake. Bởi vì chúng được làm từ các vật liệu cao cấp có độ bền cao.

Kiểm tra dây đồng hồ Thụy Sĩ

Khi lắc mạnh dây đồng hồ sang hai bên sẽ thấy dây đồng hồ rất chắc chắn, dễ về vị trí ban đầu. Tuy nhiên với đồng hồ fake thì nó rất lỏng, dễ xô lệch, không chắc chắn.

 

 

Một cách khác khi kiểm tra dây đồng hồ, nếu là chính hãng khi gập 2 mắt dây liền nhau thì độ mở sẽ giống nhau. Còn nếu không phải thì độ mở sẽ khác nhau. Những phần tiếp xúc của dây đồng hồ ở mặt sau sẽ có độ nhám không đồng đều. Đây cũng là một cách để phân biệt đồng hồ thật giả.

Xem kỹ các ký hiệu chạm khắc trên đồng hồ Thụy Sĩ

Đối với đồng hồThụy Sĩ chính hãng, mọi phần dập khắc đều phải thật sắc sảo, không bị mờ, không mất nét. Núm vặn của đồng hồ chính hãng thường sẽ chạm khắc ký hiệu hoặc logo của thương hiệu Đồng Hồ Thụy Sỹ.

 >> 6 mẫu đồng hồ cơ Longines đứng đầu trong danh sách đề cử 2021. Xem ngay!


đồng hồ thụy sĩ cần chú ý gì khi chọn

 

Ở đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng, đáy đồng hồ thường khắc một số thông số cơ bản như: chất liệu kính,  chất liệu vỏ, chất liệu dây, nơi sản xuất, độ chịu nước, mã số. Các thông tin này phải có độ nông sâu đồng đều. Và phải nhìn thật kỹ mới nhận ra vì thực chất công nghệ làm hàng giả bây giwof rất tinh vi. Nếu không quen mắt bạn khó có thể nhận ra điểm khác nhau.

Kiểm tra mặt số của đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng

Thường các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đều có cụm chữ “Swiss Made” ở vị trí chỉ 6 giờ. Bên cạnh đó, chữ số và vạch chỉ giờ thường được bố trí đều nhau, mặt số rõ ràng. Nếu là mặt số gắn kim cương thì ngay khi nhìn vào phải toát lên vẻ sang trọng lấp lánh, không thô như hàng “fake”.

Trên đây là những kinh nghiệm cơ bản giúp khách hàng nhận biết đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng. Để an tâm, bạn nên mua đồng hồ tại những Đại lý được hãng ủy quyền chính thức tại Việt Nam.

Tiến Khắc
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu