icon zalo icon hotline

Chất lượng tuyệt hảo của đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Đồng hồ cơ là một báu vật với những người yêu đồng hồ. Được ngắm nhìn những chuyển động mang đầy tính nghệ thuật của một bộ máy hoàn toàn làm bằng cơ khí từ những bàn tay của các nghệ nhân hàng đầu thế giới chính là một niềm yêu thích của rất nhiều người.

Khách quan mà nói, sản xuất đồng hồ cơ hiện tại trên thế giới có Thụy Sĩ, Nhật Bản và Đức là nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nếu nói về danh tiếng thì có lẽ Thụy Sĩ vẫn là đất nước được yêu mến nhất. Thậm chí, rất nhiều thương hiệu đồng hồ của Đức cũng nhập bộ máy cơ sản xuất bởi ETA của Thụy Sĩ để chế tác đồng hồ. Vậy chất lượng của đồng hồ cơ Thụy Sĩ tốt đến đâu mà lại được ưa chuộng như vậy.

đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Chất lượng từ sự khám phá

Xét theo góc độ lịch sử, Thụy Sĩ không phải là đất nước sáng tạo ra những chiếc đồng hồ cơ. Theo dòng thời gian, những người thợ đến từ Đức và Pháp du nhập vào Thụy Sĩ là những người mang đồng hồ đến với đất nước này.

Đồng hồ cơ Thụy Sĩ nổi tiếng một phần bởi đất nước này sản sinh ra những thương hiệu hàng trăm năm với những khám phá, tìm tòi và đưa đồng hồ cơ lên đỉnh cao của nghệ thuật. Những người yêu đồng hồ có lẽ không ai không biết tới đồng hồ tourbillon. Đây là bộ máy cơ tinh xảo nhất, được ưa chuộng nhất và đẳng cấp nhất trong lịch sử ngành chế tác đồng hồ. Thậm chí, đến ngày nay bộ máy này vẫn được coi là đỉnh cao của nghệ thuật chế tác. Và đó là phát kiến của một người đến từ Thụy Sĩ – ông chủ của thương hiệu lừng danh Breguet mang tên Abraham-Louis Breguet từ thế kỷ 18.

Ví dụ về đồng hồ tourbillon mà chúng tôi nói tới chính là để chứng minh rằng, đồng hồ cơ Thụy Sĩ là đỉnh cao của những khám phá, những phát kiến nổi bật, góp phần làm ngành công nghệ chế tác lên tầm cao mới.

Sự tinh xảo của bộ máy

Đồng hồ cơ Thụy Sĩ phần lớn được chế tác tại khu vực tam giác Jura đến Geneva bà Basel. Tại đây, hội tụ những người thợ lành nghề bậc nhất thế giới tạo nên đẳng cấp riêng biệt cho từng bộ máy. Những bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ mang độ tinh xảo đến đáng ngạc nhiên và còn có nét nghệ thuật. Nó hội tụ đủ sự tinh tế của những người thợ đến từ nước Pháp và sự cẩn thận, tỉ mỉ của người thợ nước Đức.

đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Tay nghề, kinh nghiệm cùng sự tìm tòi, khám phá, những phát kiến vĩ đại khiến những bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ thực sự là đỉnh cao. Nó có hàng trăm, hàng nghìn chi tiết được ráp nối chính xác đến tuyệt đối tạo nên chuyển động kỳ diệu mà không nơi đâu khác làm được. Cùng với đó, những bộ máy này còn mang tính nghệ thuật rất cao, tinh xảo và đẹp mắt.

Có lẽ 2 lý do chúng tôi nêu phía trên đã là quá đủ để giải thích về chất lượng của đồng hồ cơ Thụy Sĩ. Là một chiếc đồng hồ nhưng nó là tinh hoa của sự lao động, sáng tạo từ những người thợ giỏi nhất.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu