icon zalo icon hotline

Bảo hành đồng hồ Longines - Những điều thợ sửa chữa chưa từng tiết lộ

Longines luôn là một cái tên đình đám được các tín đồ yêu thích đồng hồ hàng hiệu nhắc đến. Trải qua gần 200 năm hình thành và phát triển, hãng đồng hồ đến từ Thụy Điển được săn đón bởi vẻ đẹp đẳng cấp, tinh tế và sang trọng cho người đeo. 

Tương tự như những dòng sản phẩm cao cấp khác, khi đã sở hữu một chiếc đồng hồ Longines chính hãng, rất nhiều người quan tâm tới chính sách và địa chỉ bảo hành. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về những vấn đề xung quanh việc bảo hành đồng hồ Longines.  

 

1. Chuyên gia mách bạn cách sử dụng đồng hồ Longines đúng cách

 

🌊 Hạn chế đeo đồng hồ Longines khi tham gia các hoạt động thể thao mạnh như chơi tennis, bóng chuyền… Ngoài ra khi đi bơi lội hoặc tiếp xúc nước thì nên kiểm tra núm vặn thật kỹ để có thể giúp bộ máy cơ hoạt động ổn định và lâu dài.

🌊 Tránh đeo vào tham quan nhà tuyết, băng đang có nhiệt độ thấp. Khi xông hơi, tắm nước nóng cũng nên tháo đồng hồ ra để tránh làm co giãn chất liệu.

🌊 Các thiết bị có gắn nam châm điện như tủ lạnh, tivi, lò vi sóng, loa thùng, máy tính, bộ phát wifi… thì nên đặt đồng hồ cách ít nhất là 5m để hạn chế tình trạng nhiễm từ.

🌊 Khi vào các khu vực đặc thù như sân bay, bệnh viện và tiếp xúc với máy móc điện tử (máy quét kim loại, X quang) thì phải kiểm tra xem đồng hồ sau đó có chạy sai không và điều chỉnh lại.

🌊 Nếu bạn dùng đồng hồ Longines dạng lên dây cót tay thì chú ý thời gian để điều chỉnh cót. Tốt nhất là trong khung giờ từ 9h-12h sáng vì lúc này lịch đã được thiết lập xong. Khi lên cót thì nhớ phải tháo đồng hồ ra khỏi tay.

🌊 Nếu bạn thường xuyên phải giao tiếp bằng điện thoại thì hãy tránh dùng tay đeo đồng hồ cơ Longines để cầm.

 

2. Khi nào cần đưa đồng hồ đi sửa chữa và bảo dưỡng? 

Đồng hồ được cấu tạo như một bộ máy tương đối phức tạp với sự kết nối, lắp ráp của vô số các linh kiện. Trong quá trình hoạt động lâu dài, cỗ máy có thể phát sinh trục trặc cần sửa chữa bảo dưỡng. Dưới đây là một số trường hợp điển hình:  

2.1. Đồng hồ chạy nhanh hơn, hoặc chậm hơn so với tiêu chuẩn chung

Thông thường, đối với đông hồ cơ, thời gian khó có thể có được sự chính xác tuyệt đối và ít nhiều có sự sai số. Tuy nhiên nếu sai số này quá lớn khiến cho chiếc đồng hồ của bạn chạy nhanh hơn hoặc chậm hơn so với bình thường thì bắt buộc phải điều chỉnh lại. 

Về cơ bản thì do cấu tạo cơ khí và dưới tác động của các yếu tố vật lý, đồng hồ cơ có thể chạy nhanh hay chạy chậm đến 60 giây/ngày. Tuy nhiên, đa phần các thiết kế đồng hồ Longines Automatic đều có sai số khá thấp chỉ khoảng +-25 giây/ngày.

 

Đối với trường hợp chạy nhanh, nguyên nhân chính phải kể đến tình trạng đồng hồ bị nhiễm từ do đặt đồng hồ tại khu vực có từ trường mạnh như gần loa đài, máy tính hoặc tủ lạnh. Để có thể khắc phục, người thợ bảo hành đồng hồ Longines cần thực hiện căn chỉnh lại tóc đảm bảo chúng đồng trục và đồng phẳng. Công việc này đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối bởi chỉ một sai sót dù là nhỏ nhất cũng khiến tóc bị đứt. 

> CẢNH BÁO: ĐỪNG MUA ĐỒNG HỒ LONGINES THỤY SĨ KHI GẶP NHỮNG ĐIỀU SAU ĐÂY

Đối với đồng hồ chạy chậm thường là do máy móc bên trong bị khô dầu. Trường hợp này người thợ chỉ cần tiến hàng lau dầu toàn bộ hệ thống linh kiện máy móc chiếc đồng hồ Longines của bạn sẽ hoạt động bình thường trở lại. 

2.2. Đồng hồ bị bám bụi, cần làm sạch để đảm bảo tính thẩm mỹ

Sau một thời gian sử dụng, trước sự tác động của môi trường như thời tiết, bụi bẩn đồng hồ trở nên cũ kỹ. Để chiếc đồng hồ của bạn lúc nào cũng như mới cần tới bàn tay của những người thợ đánh bóng chuyên nghiệp. 

Trong quá trình đánh bóng, người thợ sẽ thực hiện tháo lần lượt từ vỏ, khung bezel cho tới ốc vít. Sau đó sử dụng chất đánh bóng chuyên dụng làm sạch bụi bẩn sau đó lắp ráp lại như ban đầu.

2.3. Kiểm tra tính chống nước của đồng hồ Longines 

Tính toàn vẹn chống nước là một trong những mối quan tâm hàng đầu khi sử dụng đồng hồ. Việc tới trung tâm bảo hành đồng hồ Longines kiểm tra tính chống nước thường xuyên sẽ gia tăng tuổi thọ. Kỹ thuật viên sẽ thử nghiệm khả năng chống nước thông qua việc so sánh các chỉ số hiện tại so với chỉ số mà nhà sản xuất đưa ra. 

2.4. Thay dây đồng hồ 

Đồng hồ Longines có 2 loại dây đeo là da và kim loại. Dây da dễ bị xuống cấp do sự tác động của môi trường bên ngoài như: nhiệt độ, mồ hôi hoặc ngấm nước. Dây kim loại cũng tương tự. Điều này không chỉ khiến bạn bất tiện trong quá trình sử dụng mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ của dòng sản phẩm cao cấp. Chính vì vậy, nếu nhận thấy dây đeo gặp vấn đề hãy lựa chọn một địa chỉ bảo hành tin cậy để thay dây đồng hồ Longines chính hãng.

 

2.5. Thay mặt kính đồng hồ 

Mặt kính là lớp bao bọc bên ngoài bảo vệ các thành phần bên trong và là một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho chiếc đồng hồ của bạn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi tình trạng nứt hoặc vỡ khi va chạm hoặc vận động mạnh. Hãy đảm bảo mặt kính thay thế là sản phẩm chính hãng dành cho đồng hồ Longines để có được sự tương thích cao nhất. 

2.6. Đồng hồ Longines hết pin

Thay pin là hoạt động diễn ra thường xuyên trong quá trình sử dụng đồng hồ. Việc thay mới không chỉ đảm bảo cho vận hành chiếc đồng hồ của bạn mà còn đảm bảo pin hết hạn không làm rò rỉ axit khiến việc sửa chữa trở nên khó khăn và chi phí cao hơn rất nhiều.

Nhiều người lựa chọn việc sửa chữa ở một cửa hàng bất kỳ tuy nhiên nếu thực hiện thay pin tại trung tâm bảo hành đồng hồ Longines bao giờ cũng mang đến sự yên tâm tuyệt đối.

> Đăng ký thay pin đồng hồ Longines miễn phí tại Ngày hội miễn phí thay pin định kỳ duy nhất được tổ chức tại Donghochinhhang.com. 

 

2.7. Lau dầu cho đồng hồ 

Tương tự như khi đồng hồ Longines hết pin việc lau dầu cũng nên được thực hiện định kỳ. 

Như đã đề cập ở trên, việc lau dầu có tác dụng đảm bảo máy móc được vận hành trơn tru chạy đúng giờ. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, thao tác này sẽ giúp lau sạch toàn bộ bụi bẩn cản trở quá trình hoạt động khiến đồng hồ Longines có thể bị chết máy. 

3. Điều kiện bảo hành theo quy định của hãng 

Để nhận được sự bảo hành chính hãng của Longines bạn cần lưu ý một số điều sau đây

3.1. Trường hợp được bảo hành 

  • Có thẻ hoặc sổ bảo hành đồng hồ Longines với đầy đủ thông tin về thông số sản phẩm, địa chỉ bán và ngày mua hàng,...được cấp bởi đại lý ủy quyền chính thức của hãng. 
  • Sự hỏng hóc của máy móc linh kiện đến từ lỗi của nhà sản xuất. 
  • Chỉ áp dụng thay mới linh kiện không được thay thế đồng hồ khác
  • Trong 2 năm đầu sử dụng. 

3.2. Trường hợp không được bảo hành

  • Không áp dụng bảo hành đối với đồng hồ Longines hết pin
  • Không bảo hành với những thành phần cấu tạo bên ngoài như: vỏ máy, mặt kính, dây đeo,...lỗi đến từ người sử dụng. 
  • Không bảo hành nếu khách hàng sử dụng đồng hồ không đúng cách. 
  • Không áp dụng bảo hành đối với sản phẩm đã từng sửa chữa tại những địa chỉ không được hãng ủy quyền hoặc tự ý sửa chữa.

4. Nên sửa chữa và bảo dưỡng đồng hồ Longines ở đâu

Các địa chỉ bảo hành sửa chữa đồng hồ mọc lên như nấm khiến nhiều khách hàng không thể phân biệt được đâu mới là trung tâm uy tín chất lượng. Donghochinhhang.com là một số ít các đơn vị cung cấp được hãng Longines ủy quyền phân phối và bảo hành sản phẩm tại Việt Nam. Dưới đây là danh sách các địa chỉ bảo hành tại Hà Nội và Hải Phòng.

Khu vực Hà Nội: 

  • TTBH Bùi Thị Xuân: Tầng 5, Toà nhà Red Building, 169 Bùi Thị Xuân, Q.Hai Bà Trưng, HN

 

  • TTBH showroom Donghochinhhang.com Vincom Center 191 Bà Triệu: Tầng 1, Tháp B, TTTM Vincom Center, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, HN

  • TTBH Showroom Donghochinhhang.com Aeon Mall Long Biên: Tầng 1, TTTM Aeon Mall Long Biên, 27 Cổ Linh, Q.Long Biên, HN

 

Khu vực Hải Phòng: 

  • TTBH showroom Donghochinhhang.com Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân: Tầng 1, TTTM Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, số 10 đường Võ Nguyên Giáp, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. 

 

Việc trao gửi niềm tin vào trung tâm bảo hành uy tín cũng quan trọng như việc lựa chọn chiếc đồng hồ phù hợp với bản thân. Hy vọng rằng sau bài viết bạn đã có được những thông tin cần thiết khi bảo hành đồng hồ Longines. Chúc bạn giữ gìn và bảo vệ “người bạn thời gian” thật lâu bền nhé. 

 

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu