icon hotline

5 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP NHẤT TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ MẠ VÀNG PVD

Có rất nhiều những thắc mắc xung quanh chiếc đồng hồ mạ vàng PVD rằng công nghệ đó có thật sự bền hay không? để sử dụng đồng hồ đó thì cần lưu ý gì? Bài viết này của Donghochinhhang.com sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

 

Câu 1: Lớp mạ vàng trên đồng hồ được mạ bằng công nghệ PVD có bền không?

 

Công nghệ mạ vàng PVD như sau:

 

Với bản chất bên trong vẫn là lõi thép inox nguyên khối 316L để tăng độ cứng, chống gỉ, chống ăn mòn và chống nhiễm từ... sau đó được mạ lên nó với những chất liệu khác nhau một cách tuần tự bao gồm nhiều lớp nhưng có 3 lớp quan trọng nhất. Đó là:

 

- Đầu tiên là lớp niken có tác dụng làm nền, làm bóng cho lớp mạ chính

 

- Lớp thứ hai là lớp titanium để tăng độ cứng, độ bền cho vật liệu

 

- Trên cùng là lớp vàng được phủ lên bám dần lên trên bề mặt để tạo độ sang trọng cho đồng hồ với nhiều màu sắc ánh vàng khác nhau như vàng hồng, vàng chanh…

 

 

Ngoài ra trên cùng của đồng hồ sẽ có một lớp cường hóa để bảo vệ cho toàn bộ bề mặt mạ giúp lớp mạ trong khoảng thời gian dài vẫn bền, vẫn sáng bóng. Trong khi đó với đồng hồ mạ vàng thật (không sử dụng công nghệ PVD) thì lớp mạ vàng sẽ dễ bị bong tróc khi chịu tác động của môi trường. Chính vì vậy lớp mạ vàng của đồng hồ được mạ công nghệ PVD sẽ rất bền.

 

Tham khảo bài viết: Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ có vỏ dây làm từ thép inox 316L

 

Câu 2. Đồng hồ mạ vàng PVD còn có những nổi trội nào khác so với đồng hồ mạ vàng truyền thống?

 

So với mạ vàng truyền thống thì:

 

- Mạ vàng PVD bền hơn vì có nhiều tầng lớp bảo vệ, đồng hồ được mạ vàng PVD sẽ chịu được ma sát tốt hơn, hạn chế được trầy xước khi tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi, môi trường trong quá trình sử dụng

 

- Lớp mạ sử dụng công nghệ mạ PVD sẽ sáng bóng hơn, mịn hơn và bền hơn do tính đồng nhất của các lớp phủ.

 

- Màu sắc của đồng hồ cũng đa dạng phong phú hơn do có những thành phần kim loại khác trong lớp mạ ví dụ như Zirconium làm cho vàng có màu vàng sáng, vàng ý. Đồng cho lớp vàng có màu vàng hồng, niken cho lớp vàng có màu ánh xanh, xám…

 

 

Bài viết nên đọc: CÁCH NHẬN BIẾT ĐỒNG HỒ MẠ VÀNG, BỌC VÀNG, VÀNG KHỐI

 

Câu 3: Lớp mạ PVD sau này có bị bạc, phai màu, bong tróc như các công nghệ khác không?

 

Lớp vàng được mạ từ công nghệ mạ PVD sẽ rất bền, hạn chế được trầy xước do có nhiều lớp kim loại bảo vệ, đặc biệt là lớp titanium. Đây là một loại vật liệu kim loại vô cùng cứng. Tuy nhiên, kẻ thù của nó chính là hóa chất và mồ hôi vì trong mồ hôi có muối, lượng muối này khi bám vào lớp mạ vàng lâu ngày sẽ làm cho lớp vàng bị xỉn màu, mất độ sáng bóng của lớp mạ. Vậy nên, khi sử dụng đồng hồ mạ vàng PVD, bạn lưu ý nên thường xuyên vệ sinh đồng hồ để loại bỏ lượng muối trong mồ hôi bám vào đồng hồ. 

 

 

Xem các mẫu đồng hồ mạ vàng PVD hot nhất tại đây!

Câu 4: Khi sử dụng đồng hồ mạ vàng PVD cần lưu ý những gì?

 

Để giữ đồng hồ mạ vàng luôn sáng bóng bền đẹp bạn nên lưu ý:

 

- Khoảng 3, 4 tuần một lần bạn nên để đồng hồ dưới vòi nước ấm, dùng bàn chải mềm kết hợp với xà phòng chải sạch các bụi bẩn trong từng mắt dây. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô lại bằng khăn mềm.

 

- Nếu khi không sử dụng đồng hồ này nữa thì trước khi cất cũng lau lại toàn bộ đồng hồ bằng khăn mềm cho sạch bụi bẩn và mồ hôi.

 

- Nên để đồng hồ vào trong hộp đựng đồng hồ vì trong hộp thường có một gối kê làm bằng bông gòn có tác dụng hút ẩm làm đồng hồ luôn được khô thoáng, không bị xước, bụi bẩn bám trên bề mặt

 

 

Câu 5: Đồng hồ mạ vàng nếu bị xước thì có đánh bóng được không?

 

Đồng hồ mạ vàng khi bị xước sẽ không đánh bóng lại được, vì khi đánh bóng sẽ mất đi lớp vàng và chỉ còn lại lớp thép thôi. Do đó sẽ không giữ được giá trị thẩm mỹ ban đầu vốn có của đồng hồ.

 

 

Nếu bạn vẫn muốn đánh bóng đồng hồ mạ vàng PVD thì bạn buộc phải từ bỏ lớp mạ vàng vì khi đánh bóng inox sẽ làm hỏng vàng hoặc ngược lại. Bạn cũng có thể nhả vàng để làm trắng toàn bộ vỏ dây nhưng chi phí cũng sẽ tương đối cao và mất khá nhiều thời gian.

Donghochinhhang.com tự hào là nhà Giới thiệu, Phân phối và Bán lẻ Đồng hồ chính hãng chuyên nghiệp nhất. Ra đời từ năm 2003, trải qua gần 20 năm không ngừng phát triển, Chuỗi cửa hàng của công ty đã được vinh dự phục vụ hơn 20,000 khách hàng thân thiết. Với đội ngũ bán hàng, kỹ thuật viên tận tâm, kinh nghiệm trong nghề cùng trang thiết bị tiên tiến Donghochinhhang.com sẽ cung cấp đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất, số 1 tại Việt Nam.

Kiều Linh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu