icon zalo icon hotline

10 THẮC MẮC THƯỜNG GẶP NHẤT VỀ ĐỒNG HỒ VÀNG

     Sang trọng và lịch lãm, đồng hồ vàng luôn là lựa chọn hàng đầu được khách hàng yêu thích. Các chủ đề: làm thế nào để lựa chọn được mẫu phù hợp, sử dụng như thế nào cho đúng cách luôn được nhiều người quan tâm. Vậy hãy cùng hệ thống Donghochinhhhang.com tìm hiểu những thông tin hữu ích về loại đồng hồ này nhé.

1. Đồng hồ mạ vàng nghĩa là thế nào?

     Mạ vàng nghĩa là mạ một lớp vàng 18K lên bề mặt của chất liệu thép không gỉ 316L với công nghệ mạ PVD, là một trong những công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay.

     PVD là công nghệ mạ bốc hơi vật lý bám tụ bề mặt trong môi trường chân không, các hạt vàng siêu nhỏ lắng đọng tạo thành lớp mạ dưới sự tác động của ion. Công nghệ này đặc biệt được ưa chuộng vì không gây ô nhiễm môi trường.

2. Thế nào là đồng hồ bọc vàng?

     Bọc vàng nghĩa là sử dụng một lớp vàng 18K được dát mỏng bọc lên trên bề mặt của chất liệu thép không gỉ 316L. Bọc vàng so với mạ vàng sẽ dày hơn, bền hơn và đẹp hơn nhiều ạ

3. Vàng nguyên khối nghĩa là thế nào?

     Vàng nguyên khối nghĩa là toàn bộ khối vàng 18K sẽ được gia công chế tác trực tiếp để trở thành vỏ hoặc dây đồng hồ. Đây là mẫu đắt và sang trọng nhất trong tất cả các loại, không những vượt qua cả giá trị về mặt xem giờ của chiếc đồng hồ mà còn là giá trị về mặt trang sức cao cấp đắt tiền ạ.

4. Làm thế nào để phân biệt được mạ vàng, bọc vàng hoặc vàng khối?

     Với tất cả những thương hiệu lớn như đồng hồ Longines, Tissot… thì mọi thông số kỹ thuật, chất liệu… đều được in trên catalog, thẻ chứng nhận hoặc ghi ngay sau đáy đồng hồ. Ví dụ:

  • Đối với mạ vàng PVD sẽ có ký hiệu steel/PVD

  • Đối với bọc vàng sẽ có ký hiệu Steel/ GC 200 (GC 200 nghĩa là vàng được bọc với độ dầy là 200 micron )

  • Đối với vàng nguyên khối sẽ có ký hiệu 18k/750

     Tất cả những thông tin này hãng hoàn toàn chịu trách nhiệm độ xác thực 100%, sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu có sai khác. Do đó cách tốt nhất để phân biệt 3 loại trên là dựa vào kí hiệu.

5. Đồng hồ mạ vàng PVD có bền không?

     Bản chất của công nghệ mạ PVD là lõi thép inox nguyên khối 316L bên trong để tăng độ cứng, chống rỉ, chống ăn mòn và chống nhiễm từ... sau đó được mạ tuần tự nhiều lớp với những chất liệu khác nhau nhưng quan trọng nhất là 3 lớp sau:

     - Lớp niken trong cùng có tác dụng làm nền, làm bóng cho lớp mạ chính,

     - Lớp thứ hai là lớp titanium để tăng độ cứng, độ bền cho vật liệu,

     - Trên cùng là lớp vàng được phủ lên bám dần lên trên bề mặt để tạo độ sang trọng cho đồng hồ với nhiều màu sắc ánh vàng khác nhau như vàng hồng, vàng chanh, vàng vàng…

     Ngoài ra trên cùng của đồng hồ sẽ có 1 lớp cường hóa để bảo vệ cho toàn bộ bề mặt mạ để lớp mạ trong 1 khoảng thời gian dài vẫn bền, vẫn sáng bóng.

     Đối với những đồng hồ mạ vàng thật mà không sử dụng công nghệ PVD thì sẽ dễ bị bong tróc khi chịu tác động của môi trường nhất nhiều so với mạ bằng công nghệ PVD. 

6. So sánh giữa đồng hồ mạ vàng PVD và mạ vàng truyền thống.

     - Mạ vàng PVD bền hơn vì có nhiều tầng lớp bảo vệ, đồng hồ được mạ vàng PVD sẽ chịu được ma sát tốt hơn, hạn chế được trầy xước khi tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi, môi trường trong quá trình sử dụng

     - Lớp mạ sử dụng công nghệ mạ PVD sẽ sáng bóng hơn, mịn hơn và bền hơn do tính đồng nhất của các lớp phủ.

     - Màu sắc của đồng hồ cũng đa dạng phong phú hơn do có những thành phần kim loại khác trong lớp mạ ví dụ như Zinconium làm cho vàng có màu vàng sáng, vàng ý. Đồng cho lớp vàng có màu vàng hồng, niken cho lớp vàng có màu ánh xanh, xám…

7. Lớp mạ PVD có bị bạc, phai màu, bong tróc theo thời gian hay không?

     Công nghệ mạ PVD khá bền. Hạn chế được trầy xước do có nhiều lớp kim loại bảo vệ, đặc biệt là lớp titanium là loại vật liệu kim loại vô cùng cứng. Tuy nhiên, kẻ thù của nó chính là hóa chất và mồ hôi vì trong mồ hôi có muối, lượng muối này khi bám vào lớp mạ vàng lâu ngày sẽ làm cho lớp vàng bị xỉn màu, mất độ sáng bóng của lớp mạ. 

8. Những lưu ý không thể bỏ qua khi sử dụng đồng hồ mạ vàng PVD.

     Để giữ đồng hồ mạ vàng luôn sáng bóng bền đẹp mình nên lưu ý những điều sau sau:

- Khoảng 3-4 tuần/lần nên để đồng hồ dưới vòi nước ấm, dùng bàn chải mềm kết hợp với xà phòng chải sạch các bụi bẩn trong từng mắt dây. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô lại bằng khăn mềm.

- Khi không sử dụng, đồng hồ nên được lau lại toàn bộ bằng khăn mềm cho sạch bụi bẩn và mồ hôi rồi mới đem cất.

- Nên để đồng hồ vào trong hộp đựng đồng hồ vì trong hộp thường có 1 gối kê làm bằng bông gòn có tác dụng hút ẩm làm đồng hồ luôn được khô thoáng, không bị xước, không có bụi bẩn bám trên bề mặt.

9. Có nên đánh bóng đồng hồ vàng?

     Đồng hồ mạ vàng khi bị xước sẽ không đánh bóng lại được. Lí do lầ vì đánh bóng sẽ mất lớp vàng chỉ còn lại thép không gỉ 316L bên trong.

     Đồng hồ bọc vàng và vàng khối có thể đánh bóng được. Tuy nhiên, mức độ làm mới còn thuộc vào mức độ xước, tình trạng của đồng hồ thời điểm đó. Nếu quá sâu thì cũng không thể đánh bóng được.

     Một điều không tránh khỏi là khi đánh bóng đồng hồ bọc vàng và vàng khối sẽ bị mất vàng. Vì để đánh một vết xước thì phải đánh toàn bộ tổng thể vỏ hoặc dây chiếc đồng hồ đó về thành 1 khối sau đó mới đánh bóng lại. Nếu chỉ chăm chăm đánh mỗi chỗ xước đó thì sẽ bị lõm mất form của đồng hồ. Chính vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi quyết định đánh bóng các sản phẩm này.

10. Tại sao lại sử dụng vàng 18K trong chế tác đồng hồ?

     Vàng 18K là tên gọi theo thang đo quốc tế, thể hiện tỷ lệ phần vàng chiếm trong hợp kim. Người ta quy định 24 là thang đo tối đa của hợp kim vàng.. Ví dụ 18K là 18 phần vàng, 6 phần còn lại là bạc, đồng, niken, crome…

     Đặc tính của vàng 24K là rất mềm, dễ biến dạng. Nếu sử dụng vàng 24K làm vỏ ngoài đồng hồ thì trong quá trình sử dụng chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể gây méo hoặc biến dạng vỏ đồng hồ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Vàng 18K có thêm hợp chất khác sẽ tăng thêm độ cứng cho vỏ và dây đồng hồ và tạo ra các màu sắc khác nhau. Chính vì vậy các hãng lớn sẽ thường dùng vàng 18K để sản xuất các sản phẩm vỏ nguyên khối của mình.

      Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng đồng hồ được bền lâu. 

     GỢI Ý CHO BẠN: Một vài mẫu đồng hồ vàng đang được ưu đãi hấp dẫn tại hệ thống Donghochinhhang.com.

 LONGINES L2.820.8.72.2 sang trọng, lịch lãm lựa chọn tuyệt vời cho các quý ông. 

 

EDOX 40002 37J AR với chức năng Moonphase đầy thú vị.

TISSOT T006.207.22.116.00 mặt sà cừ đính kim cương cho các quý cô thêm quyến rũ. 

HAMILTON H32425251 size 36mm, lộ cơ hút mắt phù hợp cho cả nam và nữ. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc đồng hồ chất lượng nhất với giá ưu đãi nhất tại Donghochinhhang.com nhé. 

Khánh Linh
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu