icon zalo icon hotline

Vén màn bí mật đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết tại đây!

Có một điều mà nếu không phải là người am hiểu đồng hồ cơ sẽ khó lòng biết được, đó là đồng hồ có thể bị chết sau một thời gian không đeo, không sử dụng. Vậy thì cụ thể đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết? Vì sao lại có hiện tượng này và cách khắc phục như thế nào?

 

1. Vì sao lại có hiện tượng đồng hồ cơ không đeo thì bị chết?

Có lẽ đặc điểm nổi bật của đồng hồ cơ được nhiều người biết đến nhất đó là khả năng chạy vĩnh viễn mà không cần thay pin. Nhưng chúng ta cũng cần phải nhìn nhận thêm rằng, điều đó chỉ có thể xảy ra khi đồng hồ được đeo trên tay trong một thời gian tối thiểu nhất định. Nếu không, dù có là đồng hồ cơ chính hãng thì vẫn bị chết, ngừng hoạt động như thường. Vậy tại sao lại có hiện tượng này?

 

Khi không đeo đồng hồ cơ lâu ngày, bộ máy bị ngưng trệ khiến đồng hồ bị chết

Theo nguyên lý hoạt động, bộ máy của đồng hồ cơ phải được lên năng lượng mỗi ngày. Việc nạp năng lượng này đến từ việc lên dây cót bằng tay hoặc lên dây cót tự động. Nếu không làm việc này trong một thời gian dài thì lớp dầu bôi trơn trong bộ máy bị ứ đọng ở một vị trí, không còn linh động, không được dịch chuyển từ vị trí này sang vị trí kia khiến đồng hồ bị chết. Khi hoạt động trở lại thì máy móc và các chân kính dễ bị mài mòn.

>>> Đồng hồ cơ Thụy Sĩ chính hãng thường có giá cao hơn các dòng máy khác. Do đó, nếu bạn săn được mã ưu đãi đặc biệt của GIỜ VÀNG GIÁ SỐC thì cơ hội sở hữu đồng hồ cơ Thụy Sĩ chính hãng sẽ đến rất gần. Duy nhất khung giờ 18h00 - 24h00 thứ 3, bạn sẽ được mua đồng hồ với ưu đãi đặc biệt độc quyền tại hệ thống Donghochinhhang.com. 

Đăng ký nhận mã code để giữ ưu đãi của chương trình!

Việc cất trữ đồng hồ cơ quá lâu trong điều kiện nhiệt độ cao hoặc môi trường ẩm thấp cũng có thể khiến đồng hồ cơ bị chết. Nếu độ ẩm không khí cao sẽ khiến các ron chống nước bị hở, hơi nước xâm nhập vào bên trong gây gỉ sét các linh kiện và bộ máy bị hư hỏng.

***Xem thêm: Tổng hợp mẫu đồng hồ nam longines chính hãng

2. Đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết?

Như đã phân tích ở trên, để đồng hồ cơ hoạt động thì cần có năng lượng nạp vào bộ máy mỗi ngày. Việc không sử dụng, không lên dây cót sẽ khiến bộ máy bị ngưng trệ, đặc biệt là ở những chiếc đồng hồ cơ tự động. Với đồng hồ cơ tự động, bạn sẽ không cần phải lên dây cót bằng tay mà chỉ cần đeo trên cổ tay mỗi ngày. Cùng với sự chuyển động của tay, đồng hồ sẽ được lắc qua lại tạo năng lượng cho bộ máy hoạt động. Khi bạn không đeo đồng hồ đồng nghĩa với việc đồng hồ không thể lên dây cót và sẽ dừng hoạt động. Nếu đồng hồ đã bị dừng hoạt động thì sau khoảng 38-40 giờ nếu được đeo trở lại thì bộ máy sẽ hoạt động bình thường. Như vậy, cơ bản nếu không đeo đồng hồ cơ chính hãng trong thời gian từ 38-40 giờ thì đồng hồ sẽ chết.

Chi tiết một bộ máy đồng hồ cơ 

Hiện nay ở một số hãng đồng hồ cao cấp, nổi tiếng của Thụy Sĩ như đồng hồ Tissot, khoảng thời gian này có thể được kéo dài nhiều hơn. Theo đó, bạn có thể không đeo đồng hồ trong 40-80 giờ, thậm chí hơn 80 giờ mà đồng hồ vẫn không bị chết. Đó là bởi chúng được tích hợp những công nghệ tinh xảo giúp thời gian cất trữ cót được lâu hơn.

***Xem thêm: TOP mẫu đồng hồ tissot 1853 nam được ưa chuộng hiện nay

3. Nên làm gì khi thấy đồng hồ cơ bị chết sau nhiều ngày không đeo?

Ngoài việc tìm hiểu đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết thì có một vấn đề bạn cần lưu ý, đặc biệt với những ai chưa biết đồng hồ cơ lâu ngày không đeo sẽ bị chết, đó là bạn không nên tự ý sửa chữa đồng hồ cơ khi thấy đồng hồ ngưng hoạt động. Khi thấy đồng hồ bị chết, bạn nên đeo đồng hồ lại trong một thời gian để kiểm tra xem máy móc có hoạt động trở lại không. Nếu hoạt động trở lại thì ở những thời điểm đồng, thời gian có thể chạy nhanh hơn một chút. Điều này là để giúp đồng hồ chạy đúng với thời gian thực tại, là một điều hoàn toàn bình thường nên bạn không cần lo lắng nhé. 

 

>>> Cách chỉnh đồng hồ 2 kim, 3 kim CHUẨN XÁC NHẤT

 

Nếu không có chuyên môn, nên sửa đồng hồ cơ ở

trung tâm bảo hành đồng hồ uy tín

 

Trong trường hợp sau khi đã đeo nhiều giờ mà vẫn không thấy đồng hồ hoạt động trở lại thì có thể bạn đã không đeo đồng hồ quá lâu, vượt ngoài thời gian tích trữ dây cót. Lúc này, bạn cần bình tĩnh để xử lý. Nếu không có chuyên môn về sửa chữa đồng hồ cơ thì tốt nhất bạn nên mang sản phẩm đến các trung tâm bảo hành để được nhân viên hướng dẫn, điều chỉnh giờ. Các chi tiết trong đồng hồ cơ rất nhỏ và tinh xảo. Nếu tự ý sửa chữa mà không có chuyên môn thì rất có thể bạn sẽ gây hư hỏng đồng hồ của mình đấy.

 

>>> Xem 3 địa chỉ sửa đồng hồ Longines uy tín được truyền tai nhau nhiều nhất hiện nay


Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được đồng hồ cơ không đeo bao lâu thì chết cũng như cách xử lý thông minh khi gặp trường hợp đồng hồ cơ bị ngưng hoạt động. Nếu cần hỗ trợ thêm bất cứ thông tin gì, mời bạn liên hệ với Donghochinhhang.com để được các chuyên gia tư vấn tận tình!

 
 
 
. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu