icon hotline

Kính sapphire là gì? Các loại kính đồng hồ thông dụng hiện nay

Kính của đồng hồ – vỏ bọc ngoài bảo vệ mặt sản phẩm có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Tuy vậy, có thể gộp chung tất cả chúng vào 3 loại chính bao gồm: tinh thể sapphire, kính cứng tự nhiên và mica. Tùy thuộc vào số tiền bỏ ra và chức năng sản phẩm cần mà nhà sản xuất trang bị từng loại kính khác nhau cho đồng hồ. Và điều này chắc chắn ảnh hưởng đến giá trị của 1 sản phẩm. Và điều rất nhiều người quan tâm kính sapphire là gì thì không phải ai cũng đủ cơ sở tìm hiểu.

=>> Xem thêm: Cách phân biệt đồng hồ thật giả của chuyên gia

Kính Sapphire là gì?

Thông thường, trong lĩnh vực ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ sang trọng, kính sapphire được ưa thích hơn. Đây là loại vật liệu rất tốt và quý hiếm có khả năng chống xước tuyệt vời. Điều này khiến giá của sapphire cũng đương nhiên cao hơn các loại kính còn lại. Thuật ngữ kính sapphire khiến cho nhiều người hiểu nhầm vì chúng thường không được làm từ tự nhiên 100%. Thay vào đó, tinh thể sapphire thường được tạo từ một chất tổng hợp có cùng đặc tính với hợp chất tự nhiên của nó. Quá trình sản xuất sapphire tổng hợp được nhà hóa học người Pháp Auguste Victor Louis Verneuil sáng tạo ra vào năm 1893 và chia sẻ với toàn thế giới vào năm 1902. Vì lý do đó, nó thường được gọi là Quy trình Verneuil.

 

kính sapphire là gì

Kính sapphire là gì là câu hỏi của rất nhiều tín đồ đồng hồ

Điều tiện lợi nhất của kính sapphire

Ngoài khả năng chống xước, tinh thể sapphire còn có khả năng chịu được nhiều vết nứt hơn kính thông thường hoặc nhựa. Trên lý thuyết, chỉ có kim cương hoặc chính sapphire là có thể làm trầy xước bề mặt của sapphire. Ngoài ra, để nâng cao giá trị sản phẩm, các nhà sản xuất đồng hồ thường phủ các lớp chống phản chiếu lên tinh thể sapphire. Điều này tạo nên sự tiện lợi tối đa cho người dùng.

=>> Xem thêm: Những bộ máy đồng hồ mang tính sáng tạo nhất thế giới

 

kính sapphire là gì

 

Kính cứng tự nhiên

Những loại đồng hồ có giá trung bình thường sử dụng kính cứng tự nhiên. Chi phí cho việc sử dụng loại kính này không quá đắt. Về tổng quát, kính cứng tự nhiên là một tinh thể thủy tinh thông thường đã được xử lý nhiệt hoặc xử lý hóa học để chống trầy xước. Mặc dù không có khả năng chống trầy xước như kính Sapphire nhưng nó cũng hơn mica ở mặt này khá nhiều. Trong điều kiện nóng hoặc lạnh cực độ – nếu kính bị va đập thẳng vào một góc nào đó, nó có thể bị vỡ.

Kính mica

Kính mica cũng được sử dụng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Đây là lựa chọn ít tốn kém nhất và thường được tìm thấy trên đồng hồ đeo tay giá rẻ. Đây là loại vật liệu rất khó vỡ nhưng lại dễ bị trầy xước. Đồng thời, các nhà sản xuất đồng hồ cao cấp vẫn có thể sử dụng mica trên những dòng sản phẩm thể thao của mình do tính chất chống vỡ của nó.

Mọi thắc mắc về vấn đề lựa chọn sản phẩm hoặc kỹ thuật quý khách hàng có thể inbox trực tiếp Fanpage của Donghochinhhang.com.


Khắc Tiến
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu