icon hotline

Đánh bóng đồng hồ sáng bóng theo phương pháp của nghệ nhân Mihajlo Hacko

Việc đánh bóng đồng hồ bằng thép không gỉ thực sự không khó như bạn nghĩ. Nhưng điều không may là hầu hết các nhà sản xuất lại không quan tâm đến việc hướng dẫn người dùng cách làm sao thực hiện cho đúng. Những người thợ đồng hồ chuyên nghiệp chỉ ra rằng để đánh bóng đồng hồ  thì chỉ cần 2 điều rất đơn giản: dụng cụ đánh bóng chính xác và kỹ thuật đánh bóng đúng quy trình.

Donghochinhhang.com sẽ giới thiệu đến bạn cách đánh bóng đồng hồ của nghệ nhân Mihajlo Hacko - một người rất nổi tiếng trong ngành sửa chữa đồng hồ trước đây còn lưu truyền lại.

Thí nghiệm này được thực hiện trên chiếc đồng hồ Rolex Explorer II Ref 16570, đã sử dụng 15 năm, trầy xước rất nhiều và rất cũ.

Bước 1: Chuẩn bị miếng giấy nhám (loại 220)

Bạn lấy miếng giấy nhám cọ vào những phần bị trầy xước của đồng hồ. Cố gắng đánh bóng tốt nhất có thể cho đến khi loại bỏ tất cả các vết trầy xước bất kể độ sâu bao nhiêu. Bước này rất quan trọng.

Khi đó tất cả các vết trầy xước đều đã biến mất, nhưng bề mặt của nó rất thô và xỉn. Như vậy là đã xong bước đầu, bạn đã loại bỏ được tất cả các vết trầy xước và chuyển sang bước thứ 2.

Bước 2: Bạn cần chuyển sang giấy khô (loại 880) của Đức với chất lượng cao. Loại giấy này bạn có thể mua tại các cửa hàng đồ điện.

Dùng giấy khô đánh nhẹ vào các cạnh của đồng hồ. Dành thời gian cho việc này (ít nhất 5 phút mỗi bên) để khiến bề mặt đồng hồ sáng hơn.

Bước 3: Sử dụng giấy khô tốt hơn (loại 1600) và bột kim hoàn để tiếp tục làm bóng đồng hồ.

Dành nhiều thời gian cho việc này để bề mặt đồng hồ trơn tru hơn và có thể phản chiếu ánh sáng rất rõ rệt.

Bước 4: Đánh bóng bề mặt niềng

Bề mặt niềng có rất nhiều bánh răng nên dễ dính bụi bẩn. Bạn cần sử dụng phấn crom oxit để làm việc này thật cẩn thận.

Nếu thấy có bất kỳ điều gì không vừa ý, hãy quay lại bước 3.

. Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu