icon zalo icon hotline

Đánh bóng đồng hồ đơn giản với các mẹo sau

Sau một thời gian sử dụng, đồng hồ sẽ gặp phải các hiện tượng như bị mờ, trầy xước v.v. Nhất là mới đồng hồ có vỏ và dây làm từ thép không gỉ 316L. Tình trạng này là khó tránh khỏi. Khi đó bạn nên đánh bóng đồng hồ. Sau đây sẽ là cách đánh bóng đồng hồ đơn giản và giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Khi nào nên đánh bóng đồng hồ?

Đồng hồ của bạn là đồng hồ kính cứng, kính Hardlex, khi kính bị trầy xước nhẹ, vết trầy không quá sâu thì bạn có thể đánh bóng được. Mặt kính sau thời gian dài sử dụng sẽ bị mờ, không còn trong như ban đầu do có bụi bám. Khi đó bạn cũng nên vệ sinh và đánh bóng để kính được mới.

Đánh bóng đồng hồ đơn giản với các mẹo sau

Đánh bóng cho vỏ và dây đồng hồ làm được thép không gỉ 316L. Bạn lưu ý, đồng hồ mạ vàng, đồng hồ bọc vàng hay đồng hồ vàng nguyên khối sẽ không đánh bóng được.

Với các trường hợp mặt kính, vỏ, dây thep không gỉ mà bị trầy xước quá nặng, vết trầy xước sâu thì rất khó để đánh bóng. Khi đó bạn có thể thay phụ kiện mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và giá trị sử dụng của đồng hồ.

Các cách đánh bóng đồng hồ đơn giản tại nhà

Đánh bóng đồng hồ bằng dung môi

Các chất tây nhẹ như cồn, bột backing soda pha loãng và khăn mềm để lau bề mặt vỏ dây đồng hồ. Khi lau xong bạn dùng khăn ẩm với nước sạch để lau lại. Tuy rất đơn giản nhưng hiệu quả của nó có thể kéo dài đến 2-3 tháng.

Đánh bóng đồng hồ đơn giản với các mẹo sau

Đánh bóng đồng hồ bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là một chất tẩy nhẹ. Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên bề mặt và dây. Sau đó dùng khăn ướt lau sạch. Tiếp theo bạn hãy dùng khăn khô để lau cho đồng hồ tránh bị nước vào.  Cách đánh bóng đồng hồ này giúp cho đồng hồ sáng hơn rất nhiều.

Đánh bóng đồng hồ đơn giản với các mẹo sau

Các cách đánh bóng đồng hồ này khá đơn giản nhưng bạn cần lưu ý để tránh bị nước vào kẻo lại “tiền mất tật mang”. Nếu không đủ tự tin thì bạn có thể mang đồng hồ ra các trung tâm sửa đồng hồ đề được đánh bóng.

Đánh bóng đồng hồ đơn giản với các mẹo sau

Tại Donghochinhhang.com có máy đánh bóng chuyên dụng, giúp loại bỏ các vết trầy xước ở kính, vỏ hoặc dây đồng hồ. Sau đó bạn còn được kỹ thuật viên vệ sinh máy và các chi tiết của đồng hồ để đảm bảo đồng hồ sạch, bóng như mới. Bạn cũng có thể yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra tình trạng đồng hồ, xác định độ nhanh chậm, hoặc lau dầu để bộ máy hoạt động trơn tru hơn.

_ Donghochinhhang.com
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

Lên đầu